คอลัมนิสต์

"ศรีนวล" เหยื่อหิวแสง หัวหน้าหิวอะหยัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์ลง "ส.ส.ศรีนวล" เหยื่ออารมณ์ เพราะใครบางคนในภูมิใจไทย เดินเกมพลาด คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
กรณีป้ายรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของ “ศรีนวล บุญลือ” ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ, อ.สันป่าตอง, อ.จอมทอง และ อ.แม่วาง กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองไปทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...

รื้อแล้ว... "ศรีนวล" สั่งรื้อป้าย ปัดหาเสียง แค่อยากให้ปชช.ฉีดวัคซีนกันเยอะๆ
ภูมิใจ "หนู" ประชานิยมวัคซีน
 

\"ศรีนวล\" เหยื่อหิวแสง หัวหน้าหิวอะหยัง

ส.ส.ศรีนวล ยังออกพบชาวบ้านตามปกติ


    

เมื่อป้ายนั้น มีภาพหัวหน้าอนุทิน กับศรีนวล พร้อมมีข้อความว่า "ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ชีวิตปลอดภัย" จึงมีกระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสม 
    

ในโซเชียล กลุ่มที่ฝังความแค้น ส.ส.ศรีนวล ตั้งแต่ช่วงถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ไปพรรคภูมิใจไทยก็ถล่มว่า เธอเป็นคนจำพวกหิวแสง อยากเด่นอยากดัง
    

ประกอบกับ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พูดกับนักข่าวว่า “ผมขอยืนยันว่าไม่ได้สั่งการให้ทำเป็นการทำกันเอง โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากตนเอง ผมได้ตำหนิไปแล้วว่าไม่ควรทำ พร้อมทั้งสั่งให้เอาป้ายออกแล้ว และขอย้ำว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมานั่งหาเสียง..”
    

ดั่งที่ได้ร่ายยาวไปในคอลัมน์นี้ไปแล้ว ป้ายรณรงค์ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ไม่ได้มีแค่ ส.ส.ศรีนวล คนเดียวเท่านั้น หากยังมี ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย อีกหลายจังหวัดได้ติด “ป้ายฉีดวัคซีน” เช่นเดียวกัน 
    

สรุปว่า ศรีนวล บุญลือ ไม่ได้ทำไปตามลำพัง หากแต่เป็นนโยบายเฉพาะหน้าของพรรคภูมิใจไทย ที่พยายามปลุกระดมประชาชนไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 

\"ศรีนวล\" เหยื่อหิวแสง หัวหน้าหิวอะหยัง

ทีมงาน อสม.ของ ส.ส.ศรีนวล

 


++
เหยื่ออารมณ์
++
หลังหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่าทางพรรคไม่ได้สั่งการให้ทำ ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ จึงให้ทีมงานถอดป้ายเชิญชวนฉีดวัคซีนออกไป
    

ส.ส.ศรีนวล อธิบายว่า แนวคิดดังกล่าวมาจากที่ได้พูดคุยกับเพื่อน ส.ส.ในพรรคภูมิใจไทย สำหรับการใส่ภาพของอนุทิน เนื่องจากเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ไม่ใช่การหาเสียงแต่อย่างใด 
    

จริงๆแล้ว ไม่ใช่เรื่อง ส.ส.คิดกันเองหรอก ยกตัวอย่าง “เจ๊นาง” วันเพ็ญ เศรษฐรักษา อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคภูมิใจไทย เคยลงสมัคร ส.ส.มา 2 รอบแล้ว สู้กระแสทักษิณไม่ได้ จึงสอบตก แต่ไม่ท้อถอยยังเดินหน้าหาเสียงต่อเนื่อง
    

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2564 “เจ๊นาง” ได้ลงพื้นที่รณรงค์เชิญชวนให้ อสม. ผู้สูงอายุ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด19 ในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และทุกแห่งที่เจ๊นางไปพบชาวบ้าน จะป้ายไวนิล ที่มีภาพของเจ๊นางกับอนุทิน เหมือนศรีนวลกับหัวหน้าพรรค แถมข้อความก็แตกต่างกัน
    

สังเกตได้ว่า อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ได้ติดป้ายฉีดวัคซีนแบบเดียวกับ ส.ส.ศรีนวล มากกว่าคนที่เป็น ส.ส. ราวกับว่า กำลังจะมีการเลือกตั้งในเร็ววันนี้
    

ดังนั้น อนุทินจะมาพูดว่า พรรคไม่ได้สั่งการทำป้ายก็ดูแปลกๆ เพราะรูปแบบของป้ายเหมือนสั่งทำจากโรงงานเดียวกัน
 

\"ศรีนวล\" เหยื่อหิวแสง หัวหน้าหิวอะหยัง

เจ๊นาง ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ก็ทำแบบเดียวกับ ศรีนวล

 

++
ชีวิตศรีนวล
++
ถ้าประชาชนในเขต 8 เชียงใหม่ จะทราบดีว่า หลังเจอกระแสโจมตีเรื่อง “งูเห่า” ส.ส.ศรีนวล ก็ก้มหน้าก้มตาทำงานช่วยเหลือชาวบ้าน โดยอาศัยความที่พรรคภูมิใจไทย คุมกระทรวงคมนาคม และกระทรวงสาธารณสุข จึงประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ได้ง่ายกว่า ส.ส.พรรคอื่น
    

ตระกูลของ “ศรีนวล บุญลือ” เป็นคนเก่าแก่ของ ต.แม่วิน ซึ่งเป็นตำบลหนึ่งที่เคยอยู่กับ อ.สันป่าตอง ขณะนั้น ต.แม่วิน ห่างไกลความเจริญ (ปัจจุบันขึ้น อ.แม่วาง) 
    

ศรีนวลทำงานเป็น อสม. และผู้นำสตรีของชุมชน จึงได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบต.แม่วิน ก่อนจะขยับมาเล่นการเมืองสนามระดับจังหวัด เป็น ส.อบจ.เชียงใหม่ เขต อ.แม่วาง และเป็นที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.เชียงใหม่ (บุญเลิศ บูรณุปกรณ์)
    

สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ศรีนวลเป็นหัวคะแนนของ สุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 อ.จอมทอง และ อ.แม่วาง บังเอิญว่า เลือกตั้งหนที่แล้ว สุรพลเจอใบเหลือง ต้องเลือกตั้งซ่อม ศรีนวลได้คะแนนส่วนหนึ่งมาจากเพื่อไทย จึงได้เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของ อ.แม่วาง
    

เมื่อโควิดระบาดปีที่แล้ว ศรีนวลพร้อมทีมงานพรรคภูมิใจไทยลงพื้นที่เชียงใหม่ เขต 8 มอบหน้ากากผ้า เจลล้างมือ น้ำดื่ม และฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามชุมชนต่างๆ ความคึกคักของหน้าฟีดข่าวแฟนเพจ ส.ส.ศรีนวล กลับมาอีกครั้ง ทีมงานศรีนวลลุยแจกเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยชาวบ้านทุกหมู่บ้าน 
    

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ศรีนวล ต้องต่อสู้กับทายาท ของสุรพล เกียรติไชยากร พรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ง่ายเลยที่เธอจะเอาชนะไปได้ง่ายๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ