คอลัมนิสต์

กลุ่ม "3 พ." ปะทะ "สุดารัตน์" ศึก ส.ก.เมืองหลวง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องใหม่ไม่ธรรมดา "สุดารัตน์" ปูพรมเปิดตัว "ไทยสร้างไทย" ค่าย "3 พ." ได้หนาวกันบ้าง


++
หากปรายตาอ่านคอลัมน์วิเคราะห์การเมืองของสำนักข่าวใหญ่ๆ เริ่มปรากฏชื่อ “กลุ่ม 3 พ.” ได้รับการโจษขานมากขึ้นเรื่อยๆ หลังทีมงานท้องถิ่น กทม.ของพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ช่วงโควิดระบาด

กลุ่ม \"3 พ.\" ปะทะ \"สุดารัตน์\" ศึก ส.ก.เมืองหลวง 

คุณหญิงสุดารัตน์ เดินเท้าเข้าชุมชน


    

3 พ.ที่ว่านี้ หมายถึง พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล มือทำงานของโทนี่ , พวงเพ็ชร ชุณละเอียด ว่าที่เจ้าแม่เมืองกรุงคนใหม่ และ พิชัย นริพทะพันธ์ คนกระเป๋าหนัก

 

พ.พงษศักดิ์ คุมโซน 1 เขตพระนคร, ป้อมปราบศัตรูพ่าย ,สัมพันธวงศ์, ดุสิต, ปทุมวัน ,บางรัก ,สาทร ,บางคอแหลม ,ยานนาวา ,คลองเตย และวัฒนา 

 

พ.พวงเพ็ชร คุมโซน 2  เขตดินแดง, ห้วยขวาง, พญาไท, ราชเทวี, จตุจักร, บางซื่อ, หลักสี่ ,จตุจักร, ลาดพร้าว, และวังทองหลาง 

 

พ.พิชัย คุมโซน 4 เขตคลองสามวา, หนองจอก, ลาดกระบัง ,สะพานสูง, ประเวศ, สวนหลวง ,บางนา และพระโขนง 

 

ว่ากันตามจริง คนที่เป็นแม่ทัพตัวจริง ก็น่าจะเป็น “พ.เพ้ง” คนเดียวนั่นแหละ เพราะมีทุน มีเครือข่าย และมีความไว้เนื้อใจจาก “นายใหญ่-นายหญิง”

 

เมื่อเอ่ยถึง “3 พ.” คนมักไปเปรียบเทียบกับ “1 ส.” ผู้ดูแลพื้นเมืองหลวงให้พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ “1 ส.” กำลังปั้นพรรคไทยสร้างไทย หรือพรรคสร้างไทย 

 

กลุ่ม \"3 พ.\" ปะทะ \"สุดารัตน์\" ศึก ส.ก.เมืองหลวง 

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ทีมไทยสร้างไทย

 


++
โหมโรง
++
ดังที่ทราบกัน โควิดระบาดรอบใหม่ ทำให้ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ต้องปรับแผนการเปิดตัวพรรคไทยสร้างไทย จากเดิมทีจะถือเอาฤกษ์วันเกิด 1 พ.ค. จัดกิจกรรมทำบุญวันเกิดครบรอบ 60 ปี เชื้อเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่มาร่วมงาน ก็เปลี่ยนเป็นทำบุญภายในครอบครัว
    

“ในโอกาสของการก้าวผ่านปีที่ 29 สู่ปีที่ 30 ในชีวิตทางการเมือง หน่อยตั้งใจจะทำภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายในชีวิตทางการเมือง คือการปูทางเพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม..”
นี่เป็นสาส์นที่ “คุณหญิงสุดารัตน์” ส่งไปถึงประชาชน เสมือนเป็นการเปิดตัวพรรคไทยสร้างไทย ไปโดยปริยาย
    

จังหวะที่กรุงเทพมหานคร กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของโควิดระลอกใหม่ “คุณหญิงหน่อย” จึงส่งทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ “เดินเท้าเข้าชุมชน” ไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 

กลุ่ม \"3 พ.\" ปะทะ \"สุดารัตน์\" ศึก ส.ก.เมืองหลวง 
หัวหน้าค่าย 3 พ.

 

++
ทีมงานคนหน้าเดิม
++
ทีมไทยสร้างไทย ชุดแรกที่เปิดตัวทำกิจกรรม “เดินเท้าเข้าชุมชน” เท่าที่ตรวจสอบผ่านโซเชียลมีเดีย พบว่า คนเหล่านั้นเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. และอดีต ส.ก. ค่ายเพื่อไทย

 

อย่างเขตจอมทอง ธวัชชัย ทองสิมา อดีตผู้อำนวยการองค์การสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม รพ.นครธน ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 ลงสนามเขตจอมทอง ในสีเสื้อเพื่อไทย

 

เขตราษฎร์บูรณะ ไสว โชติกะสุภา อดีต ส.ก. 3 สมัย ค่ายประชาธิปัตย์ แต่การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่แล้ว ไสวลงสนามในสีเสื้อภูมิใจไทย 

 

เขตจตุจักร ประพนธ์ เนตรรังษี อดีต ส.ก. 3 สมัย ค่ายเพื่อไทย และเคยลงสมัคร ส.ส.กทม.เขตพญาไท ราชเทวี จตุจักร เมื่อปี 2562 มาแล้ว

 

เขตลาดพร้าว บุณฑริกา ประสงค์ดี อดีต สก. 2 สมัย เเละอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ค่ายเพื่อไทย


ส.ก.บุณฑริกา อยู่กับคุณหญิงหน่อย ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย จึงไม่แปลกที่วันแรกของการเดินเท้าเข้าชุมชุม ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จึงเลือกพื้นที่ลาดพร้าวเป็นจุดเริ่มต้น

 

เขตบางกะปิ ประเสริฐ ทองนุ่น อดีต ส.ก. ค่ายประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่พรรคเพื่อไทย สมัยที่คุณหญิงหน่อย เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ เมื่อคุณหญิงออกจากเพื่อไทย มาปั้นไทยสร้างไทย ส.ก.ประเสริฐ ก็ตามมาด้วย


เขตบางพลัด ศีลธรรม พัชรประกาย อดีตประธานสภาเขตบางพลัด และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางพลัด ทีมไทยสร้างไทย
เขตบางกอกน้อย วีรยุทธ ว่องศิริพร (เอ นครหลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกน้อย ทีมไทยสร้างไทย


สำหรับ “ศีลธรรม-วีรยุทธ” นั้น ได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ในนามเพื่อไทยมานานแล้ว พลันที่คุณหญิงหน่อยแยกตัวออกมาตั้งพรรคเอง พวกเขาก็ตามมาด้วย
เพียงแค่ขยับก้าวแรก ทีมไทยสร้างไทยก็มีความคักคักไม่น้อย ต้องรอดูไปสักระยะ คงมีการเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ก.เพิ่มขึ้นอีกหลายเขต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ