คอลัมนิสต์

นนท์ไม่หมู ดู 'ทอน' ออก อาตี๋ริสอยทุเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉธนาธร ปล่อย "เด็กก้าวหน้า" เมืองนนท์ควักทุนเอง แถมใช้ปลุกแดงร่วมม็อบปลดแอก คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

++
    สนามท้องถิ่นนนทบุรี เป็นสมรภูมิแห่งความหวังของคณะก้าวหน้า เพราะตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ได้ประกาศให้ จ.นนทบุรี และ จ.บึงกาฬ เป็นโมเดลท้องถิ่นนำร่องทั้งประเทศ
  

 ล่าสุด “วสุ ผันเงิน” นักการเมืองท้องถิ่นคนดังแห่งนนทบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊คตั้งคำถามว่า ทำไมผู้สมัคร ส.อบจ.นนทบุรี 36 เขต ในนามคณะก้าวหน้า ต้องควักทุนส่วนตัว
 “เด็กๆว่าที่นักการเมืองหน้าใหม่ของนนทบุรี เค้าน้อยใจมาก เค้าเดินหาเสียง ทำกิจกรรม ในนามท่านมาเป็นปีๆ นำเสนอนโยบายท่านให้ชาวเมืองนนท์ได้รับรู้..ออกอาการตระหนี่ ขี้เหนียว ซะแล้ว แบบนี้ลูกทีม ส.จ.เผ่นหมดแน่ๆครับ”
  

 วสุ ผันเงิน ยังบอกว่าเด็กเมืองนนท์มันไม่มีใครธรรมดาๆหรอกครับท่าน ขึ้นชื่อว่า (ทุเรียน) จะลูกใหญ่ รึลูกเล็ก หนามมันย่อมคมเสมอ” พร้อมกับติดแฮทแท็ก “#อาตี๋เอ๊ย ถ้าเอ็งประสบการณ์น้อย อย่ามาทะลึ่งสอยทุเรียน”

++
ดีเบตจำแลง
++
    วสุ ผันเงิน เคยเป็น ส.อบจ.นนทบุรี เขต อ.บางใหญ่ ก่อนจะมาเป็นนายก อบต.บ้านใหม่ และลาออกมาสมัคร ส.ส.
    เมื่อเลือกตั้งปี 2562 วสุ ผันเงิน ได้ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 นนทบุรี ในสังกัดพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งวสุเองได้เป็นกำลังสำคัญให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส มาแต่ปลายปี 2561
    กลางปี 2562 “วสุ” มาเป็นกองเชียร์นักธุรกิจหนุ่ม-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ที่เสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี ในนามพรรคอนาคตใหม่ 
    เวลานั้น ธนาธร และทีมงาน ประโคมข่าว “ครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเมืองไทย” เมื่อคู่ชิงตำแหน่งว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นนทบุรี จะได้ดีเบตกัน ก่อนให้สมาชิกพรรคเมืองนนท์ลงคะแนนทางออนไลน์
    คู่ชิงที่ว่านั้นคือ  ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นนทบุรี พรรคอนาคตใหม่ และ พิชเยนทร์ หงส์ภักดี
    ก่อนถึงวันดีเบต เกิดข่าวรั่วว่า มีการเปลี่ยนกติกากะทันหัน ทีมของวสุ จึงขอยกเลิกการดีเบต เพราะรู้แล้วว่า ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ เป็นบุคคลที่ธนาธรเลือกไว้แล้ว 
    ธนาธรได้เรียกวสุ และพิชเยนทร์ หงส์ภักดี ไปเคลียร์ที่ตึกไทยซัมมิท วสุอ้างว่า ธนาธรยกมือไหว้ขอโทษตัวเขา พร้อมขอร้องให้ทีมวสุขึ้นดีเบต แต่ทีมพิชเยนทร์ก็โบกมือลา
    “เราหมดศรัทธาจริงๆ เราตั้งใจมาช่วยพรรคทำงาน แต่คุณแค่อนาคตเก่า พรรคมีหลงจู๊ตั้งธง สั่งการแค่นั้น”  วสุ ผันเงิน พูดถึงธนาธรในวันนั้น

                       

                          นนท์ไม่หมู ดู \'ทอน\' ออก อาตี๋ริสอยทุเรียน

                       ธนาธร เลือกไพบูลย์ เป็นตัวแทน

++
ปลุกแดงเมืองนนท์
++
    ลึกๆ ที่ ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ได้รับการคัดเลือกจากธนาธร ลงสมัครนายก อบจ.นนทบุรี เพราะตัวเขามีเครือข่าย “เสื้อแดงนนทบุรี” ให้การสนับสนุน
    แกนนำแดงนนท์ “ชินวัตร จันทร์กระจ่าง” ร่วมกับเครือข่ายคนรุ่นใหม่ พรรคอนาคตใหม่ สนับสนุน ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ มาตั้งแต่เป็นผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 4 และร่วมกันฟอร์มทีมนายก อบจ.นนทบุรี
    วันนี้ “ชินวัตร จันทร์กระจ่าง” แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้ปลุกคนเสื้อแดงเมืองนนท์ให้เข้าร่วมขบวนการปลดแอกโดยจัดกิจกรรม “รวมพลคนนนทบุรีไล่เผด็จการ” อยู่หลายครั้ง

 

                         นนท์ไม่หมู ดู \'ทอน\' ออก อาตี๋ริสอยทุเรียน

                       ชินวัตร แดงเมืองนนท์ มาเป็นทีมงานของไพบูลย์ 


    อย่างการชุมนุม 19 ก.ย.2563 ที่ท้องสนามหลวง ชินวัตร จันทร์กระจ่าง ได้จัดการเคลื่อนทัพทางเรือ จากท่าน้ำนนท์ ถึงท่าพระจันทร์ เหมือนสมัย นปช.จัดทัพเรือเสื้อแดงมาชุมนุมที่ราชดำเนิน

                     นนท์ไม่หมู ดู \'ทอน\' ออก อาตี๋ริสอยทุเรียน

                   แดงเมืองนนท์ นั่งเรือมาร่วมม็อบ 19 ก.ย.


    คณะก้าวหน้า นนทบุรี ที่แปรสภาพมาจาก “แดงเมืองนนท์” จึงเป็นกำลังหลักให้ม็อบปลดแอก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ