คอลัมนิสต์

เปรียบเทียบ' ข้อกล่าวหา-คำชี้แจง' ซื้อเรือดำน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นประเด็นร้อน..การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ 22,500 ล้านบาทเมื่อมีการขยายผลนำไปโจมตีรัฐบาลและ"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร"ส.ส.เพื่อไทย ออกมาตั้งข้อกล่าวหาหลายข้อ ขณะที่กองทัพเรือยกคณะนายทหารออกมาชี้แจงละเอียดยิบ ..แล้วเหตุผลฝ่ายไหนน่าเชื่อถือมากกว่ากัน

หลังจากนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ(กมธ.)ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564  ออกมาตั้งข้อสงสัยในหลายประเด็นเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท ทั้งเรื่องการทำสัญญาไม่ถูกต้อง เป็น"จีทูจี" เก๊ , ซื้อเรือดำน้ำลำเดียวก็พอ เพราะสัญญาผูกมัดแค่ลำเดียว ,ไหนบอกว่าซื้อ 2 ลำ แถม 1 ลำ  แต่ทำไมกลายเป็นซื้อ 3 ลำ, บ้านเมืองกำลังยากลำบากหลังเจอวิกฤต" โควิด - 19" จึงไม่เหมาะสมที่จะใช้งบประมาณจำนวนมากซื้อเรือดำน้ำในช่วงนี้ 

 

ในขณะที่กองทัพเรือ  คณะนายทหารได้ออกมาชี้แจงถึงการจัดซื้อเรือดำน้ำอย่างละเอียดยิบ แก้ข้อกล่าวหาและตอบข้อสงสัยในทุกประเด็น 
 ต่อไปก็อยู่ที่ประชาชนอย่างเราๆเจ้าของภาษีที่ฟังจากทั้งสองฝ่ายแล้ว จะเลือกเชื่อว่าฝ่ายไหนมีเหตุผลมากกว่ากัน และเกาะติดกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะลงเอยอย่างไร

      เปรียบเทียบ\' ข้อกล่าวหา-คำชี้แจง\' ซื้อเรือดำน้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ