คอลัมนิสต์

"จอม" ห่วง กลุ่มแคร์แค่แป้งเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอม เพชรประดับ สื่อประชาธิปไตยจ๋า ออกโรงเตือนกลุ่มแคร์ แตะมือเผด็จการ มีค่าแค่แป้งเด็ก 

++
          เปิดตัวไปแล้ว สำหรับกลุ่มแคร์ (CARE) ภายใต้คำขวัญ “คิด เคลื่อน ไทย” เป็นการผสมผสานระหว่างคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ ซึ่งกลุ่มแคร์ ไม่ใช่ขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมการเมืองกลุ่มแรกในสังคมไทย


          ปฏิกิริยาต่อการเปิดตัวกลุ่มแคร์มีหลากหลาย แต่ที่น่ารับฟังคือ เสียงสะท้อนจากสื่อฝ่ายประชาธิปไตยในต่างแดนอย่าง "จอม เพชรประดับ" โดยมีการอัพสเตตัส "Care - คิด เคลื่อน ไทย - กลุ่มการเมืองใหม่ทีน่าจับตา" ผ่านแฟนเพจ Jom Petchpradab

 

อ่านข่าว...   "กลุ่มแคร์" เดินหน้าเปิดแฟนเพจ "CARE คิด เคลื่อน ไทย" พร้อม โลโก้ ก่อนเปิดตัว 17 มิ.ย.

 

\"จอม\" ห่วง กลุ่มแคร์แค่แป้งเด็ก

 

 

          "แต่ถ้าถามว่า ชวนตื่นเต้น เร้าใจต่อการสร้างพลังไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศมากน้อยแค่ไหน คำตอบคือ ‘เฉยๆ’ เพราะความตื่นเต้นที่จะได้เห็นนักการเมือง หรือกลุ่มการเมืองจุดชนวนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญนั้น ได้ถูกพิสูจน์มาแล้วว่า การเมืองภายใต้บริบทนี้ ยิ่งมากกลุ่ม มากพรรค มากแนวคิด มากอุดมการณ์ ก็ไม่อาจสร้างมวลชนให้ก่อพลังไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้มากเหมือนเช่นที่ผ่านมาและเป็นอยู่"


          สาเหตุที่จอมออกอาการ “เฉยๆ” เพราะระยะหลัง ความคิดความอ่านของจอมไปไกลมากแล้ว อีกด้านหนึ่ง จอมรู้สึกผิดหวัง “อดีตคนไทยรักไทย” ในหลายๆกรณี


          เริ่มแรกที่มาอยู่ในสหรัฐฯ จอมก็หวังที่จะเห็นนักการเมืองค่ายเพื่อไทย หรืออดีต ส.ส.สายทักษิณ ที่ไม่เอาจริงเอาจังในการต่อสู้กับระบอบเก่า ระยะหลัง จอมจึงหันมาเชียร์พรรคก้าวไกล และกลุ่มก้าวหน้า


          "หากเป็นกลุ่มที่คอยตรวจสอบ ท้วงติง ตั้งคำถาม ต่อกระบวนการแก้ปัญหา หรือพัฒนาประเทศของภาครัฐ รวมทั้งเสนอแนะเชิงนโยบาย แนวทางแก้ปัญหาแต่ละด้าน อันนี้อาจจะส่งผลได้มากกว่าหรือหากเป็นกลุ่มการเมืองใหม่ที่หวังจะสร้างชาติด้วยพลังประชาชนโดยเชื่อมโยงแตะมือเข้ากับยุทธศาสตร์ทางการเมืองใหม่ของ เผด็จการทหารในขณะนี้ อันนี้ก็อาจจะหวังได้ว่าสุดท้ายก็กลายเป็นเพียง แป้งเด็กแคร์ แต่ก็ให้กำลังใจนะครับ"

 

 

\"จอม\" ห่วง กลุ่มแคร์แค่แป้งเด็ก

 


          เหมือนจอมจะมีข้อมูล “เชิงลึก” เกี่ยวกับปรากฏการณ์ “ทักษิณหมอบ” จึงออกมาดักคอแกนนำกลุ่มแคร์ อย่าไปแตะมือกับเผด็จการ มิเช่นนั้น กลุ่มแคร์ ก็แค่แป้งเด็กแคร์เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ