คอลัมนิสต์

โวยอะไร ไม่รู้จักเหรอ "ต่อพิฆาต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โวยอะไร ไม่รู้จักเหรอ "ต่อพิฆาต" ยี่ห้อ "ต่อพิฆาต" เฉลิมชัย ศรีอ่อน การันตี "คำไหน คำนั้น" มีตู้ปันสุขให้ลูกพรรค ได้มากกว่าในอดีตเสียอีก

++
          “จบแล้ว มีคนคิด แต่ไม่มีคนทำ” ส.ส.ใต้รายหนึ่งบอกนักข่าว กรณีกระแสข่าวจะมีการรวบรวมรายชื่อกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ให้ได้เกินครึ่ง เพื่อให้ผู้บริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ เปิดทางให้มีการเลือกหัวหน้า และ กก.บห.ชุดใหม่ถูกเผยแพร่ออกมา 


          “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค จึงมอบหมาย “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไปเคลียร์ใจ ส.ส.ในพรรค

 

 

โวยอะไร ไม่รู้จักเหรอ \"ต่อพิฆาต\"

เสี่ยต่อ คำไหน คำนั้น

 


++
บ้านดาวล้อมเดือน
++
          บ้านดาวล้อมเดือน ถนนราชพฤกษ์ เป็นกองบัญชาการของ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน โดยวันที่ 9 มิ.ย.2563 มี ส.ส.จำนวน 27 คน รวมรัฐมนตรีของพรรคไปร่วมสังสรรค์รับประทานอาหาร ซึ่งตามปกติ ทุกเย็นวันอังคารก็จะมีการนัดพบกันเป็นประจำอยู่แล้ว


          ว่ากันตามจริง ปัญหาการเคลื่อนไหวเพื่อรวบรวมรายชื่อกรรมการบริหารพรรคให้ได้เกินครึ่ง เป็นเรื่องของ ส.ส.ไม่กี่คน นั่งบ่นนั่งพล่ามเรื่องความอบอุ่นในพรรค ไม่มีคนคุย คนปรึกษาหารือ แล้วนักข่าวที่สนิท ส.ส.รายนั้นก็ปั้นข่าวขึ้นมา


          คน ปชป.รู้ดีว่า “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มีบุคลิกต่างจากอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แม้รายแรกจะเป็นคนบ้านบ้าน แต่ก็มีลีลาระดับหนึ่ง ส่วนรายหลัง เป็น “เด็กเมืองนอก” ก็จริง แต่มีจริตเสรีนิยม จึงพบง่าย ไร้พิธีรีตอง


          ส่วนเลขาธิการพรรค “เสี่ยต่อ” พูดน้อยพูดเหน่อ ไม่ค่อยถามสารทุกข์สุกดิบ ไม่อ้อร้อ แต่ยึดคติ “คำไหน คำนั้น” รับปากว่า ดูแลทุกคน ก็เปรมปรีด์ทุกสิ้นเดือน


          “ได้มากกว่าสมัยเลขาธิการพรรคคนเก่าหลายเท่า ยังจะมาเอาอะไรอีก” แมงหวี่แถวบ้านดาวล้อมเดือนกระซิบ

 

 

โวยอะไร ไม่รู้จักเหรอ \"ต่อพิฆาต\"

ต่อพิฆาต มีหรือคนสามอ่าวจะไม่รู้จัก

 

 

++
บ้านใหญ่ปราณบุรี
++
          นอกจากบ้านดาวล้อมเดือนที่กรุงเทพฯ “เสี่ยต่อ” ยังมี “บ้านใหญ่" ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์


          เครื่องหมายการค้าของเสี่ยต่อคือ “ต่อพิฆาต” พร้อมสโลแกน “ลูกผู้ชาย คำไหนคำนั้น” เขามีเครือข่ายธุรกิจในพื้นที่มากมาย และมีภรรยา ธันยวีร์ ศรีอ่อน เป็นนายกเทศมนตรีตำบลปราณบุรี


          นับแต่การเลือกตั้ง 2548 เป็นต้นมา สนามประจวบคีรีขันธ์ ไม่ค่อยมีสื่อส่วนกลางให้ความสนใจ เนื่องจาก “เสี่ยต่อ” ในนาม “บ้านใหญ่ปราณบุรี” จัดแถวนักการเมืองท้องถิ่นทุกซุ้ม ทุกกลุ่มให้อยู่ใต้ร่มธงผืนเดียวกัน

          เสี่ยต่อสร้าง “ประจวบโมเดล” อันหมายถึงการเมืองระดับชาติผูกพันอยู่กับระดับท้องถิ่น ส.ส.ประจวบฯ จึงมีชื่อมนตรี ปาน้อยนนท์ ,เฉลิมชัย ศรีอ่อน และประมวล พงศ์ถาวราเดช มาทุกสมัย


          สามเสือเมืองสามอ่าว จะคงยิ่งใหญ่ไปอีกหลายปี..ตราบใดยี่ห้อ “ต่อพิฆาต” ยังเป็นนิยมชมชอบของชาวประจวบฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ