คอลัมนิสต์

"สุนัย" รอด รับเงินโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุนัย" รอด รับเงินโควิด .... คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

หลังจาก จอม เพชรประดับ แจ้งข่าวว่าได้รับเงินเยียวยาโควิดจากรัฐบาลสหรัฐ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ ถัดมาไม่นานนัก แฟนเพจ Red USA - Thai Voice International กระบอกเสียงของกลุ่ม Red USA ได้ประกาศว่า "สุนัย จุลพงศธร" อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลอเมริกัน จำนวน 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยในการดำเนินชีวิตช่วงวิกฤติโควิด-19"

               อ่านข่าว : 'จอม'ใจฝ่อ โควิดคิดทิ้งมะกัน

คนเสื้อแดงในเมืองไทยต่างดีอกดีใจกันใหญ่ สับแหลกรัฐบาลประยุทธ์ ที่แจกเงิน 5,000 บาท แบบฝนตกไม่ทั่วฟ้า สู้ทรัมป์ไม่ได้ ขนาดคนลี้ภัยอย่างสุนัยยังได้เงินเยียวยา

 

\"สุนัย\" รอด  รับเงินโควิด

แดงแกล้งจน

ยุคแดงทั้งแผ่นดิน "สุนัย จุลพงศธร" อดีต ส.ส.นครสวรรค์ หันไปเอาดีทางเคลื่อนไหวนอกสภา โดยแยกตัวออกจาก นปช. ไปเปิดเวทีเล็ก ในนามกลุ่ม “3 ส.ตาสว่าง” ร่วมกับสมยศ พฤกษาเกษมสุข และสุรชัย แซ่ด่าน

สุนัย และสุรชัย เดินสายขายแบรนด์ “ตาสว่าง” ไปทั่วประเทศ จนกระทั่งเกิดการยึดอำนาจปี 2557 สุนัยจึงเผ่นหนีไปตั้งที่เขมร

จากนั้น จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย ก็หอบหิ้วสุนัยไปปักหลักอยู่ในสหรัฐ และเริ่มก่อการตั้งองค์กรเสรีไทย ก็ได้เชาว์ และพลพรรค Red USA เป็นกำลังหนุน ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ คสช.หลายครั้ง

5-6 ปีที่ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยในสหรัฐ สุนัยได้ตระเวนขอพักอาศัยตามบ้านของชาวชุมชนไทยในสหรัฐฯที่ให้การสนับสนุน หมุนเวียนไปตามรัฐต่างๆ

ว่ากันว่า สุนัยแกล้งจน คราวก่อนก็ไปเข้าคิวรับของบริจาค เหมือนสร้างภาพให้แม่ยกเสื้อแดงสงสาร

 

\"สุนัย\" รอด  รับเงินโควิด

โม้แล้วรวย

ปี 2562 องค์การเสรีไทยของจารุพงศ์ ถึงกาลอวสาน ทำให้สุนัยหันทำทีวีออนไลน์ผ่านยูทูบชื่อ Sunai TV และ Sunai FC พร้อมกับเปิดขอรับบริจาคจากผู้รักประชาธิปไตยทั่วโลก

สุนัยจะแต่งหน้าเอง ติดตั้งฉากสตูดิโอชั่วคราว ไปจนถึงเปิดประเด็นสนทนาการเมืองผ่านกล้องโทรศัพท์ กับผู้ติดตามบนโลกออนไลน์

นับเป็นความโชคดีของสุนัย ที่ไม่มีคู่แข่งอย่างสุรชัย แซ่ด่าน และลุงสนามหลวง(ชูชีพ ชีวสุทธิ์) เพราะก่อนหน้านั้น ต้องยอมรับช่องยูทูบของสุรชัย และลุงสนามหลวง ได้รับความนิยมมาก คนเสื้อแดงติดงอมแงม

เมื่อสุรชัย แซ่ด่าน และลุงสนามหลวง หายสาปสูญไปในเมืองลาว ทำให้แดงฮาร์ดคอร์จะแทบขาดใจ เพราะไม่ได้ฟังรายการโปรด ฉะนั้น สุนัยจึงเข้ามาจับตลาดกลุ่มนี้แทน

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2563 แฟนเพจ Red USA - Thai Voice International ได้แสดงความยินดีกับสุนัย ในวาระที่ยูทูบ ออกประกาศเกียรติคุณให้ในฐานะที่รายการสุนัยทีวี ทางยูทูบมีแฟนคลับ 100,000 คน

นั่นหมายถึงสุนัยจะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำจากยูทูบ บวกกับเงินบริจาคจากเอฟซีสุนัย เรียกว่าใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐได้อย่างสบายๆ

สุนัยค้นพบหนทาง “โม้แล้วรวย” สู้เผด็จการไปอีกสิบชาติ เขาก็สู้ได้สบายมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ