คอลัมนิสต์

ศึกสามเส้าเขย่า "บ่อพลอย" เดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สังเวียนเลือกตั้ง... ช้างชนช้าง


 

          แม้ศึกเลือกตั้งเมืองกาญจน์ ปี 2562 จะไม่มี “กำนันเซียะ” แต่ความดุเดือดก็หาลดดีกรีลงไม่ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 4 (อ.ห้วยกระเจา อ.เลาขวัญ อ.หนองปรือ และอ.บ่อพลอย) 

 


          ถ้ายังจำกันได้เลือกตั้ง 2554 เขต 4 ตกเป็นพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ 1 ใน 3 ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพราะเป็น “ศึก 2 กำนัน” คือ “กำนันเซียะ” ประชา โพธิพิพิธ พรรคประชาธิปัตย์ และ “กำนันหยุน” ไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร พรรคเพื่อไทย ผลเลือกตั้ง กำนันเซียะเฉือนกำนันหยุนไปไม่ถึง 3 พันคะแนน ได้เป็น ส.ส.เมืองกาญจน์ สมัยสุดท้าย ก่อนจะหายตัวไป


          วันที่บ้านใหญ่ “เขมประชาฟาร์ม บ่อพลอย” ไม่มีกำนันเซียะ ก็ยังมี “ซ้อเขม” เขมพร ต่างใจเย็น เป็นแม่ทัพ โดยรอบนี้ ตระกูลโพธิพิพิธ จำต้องย้ายจาก ปชป.มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ


          “ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลูกชายคนโตของกำนันเซียะ จะลงส.ส.เขต 4 แทนบิดาที่ยึดครองพื้นที่มา 2 สมัยแล้ว ส่วนน้องชาย “อัฏฐพล โพธิพิพิธ” จะย้ายไปลงสมัคร ส.ส.เขต 5 (อ.สังขละบุรี อ.ทองผาภูมิ) เจอกับทีมงานสะใภ้เสี่ยฮุก “ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์” อดีตส.ส.กาญจนบุรี พรรค ปชป.

 

 

ศึกสามเส้าเขย่า \"บ่อพลอย\" เดือด

“ธรรมวิชญ์” หรือผู้ใหญ่แหลม ลูกชายกำนันเซียะ


          เส้นทางการเมือง “ธรรมวิชญ์” หรือ ผู้ใหญ่แหลม เริ่มต้นงานการเมืองท้องถิ่นโดยการเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านตะคร้ำเอน ต่อมาได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  


          จริงๆ แล้ว กำนันเซียะ พยายามปั้น อัฏฐพล ลงสู้ส.ส.เขต 1 หลายหน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ และตัวผู้ใหญ่แหลม ก็เพิ่งได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ เมื่อปี 2554


          สำหรับคู่ปรับเก่าของกำนันเซียะคือ “กำนันหยุน” ไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร ส่งทนายคู่ใจ “สันติชัย จีระพัฒน์” สวมสีเสื้อพรรคไทยรักษาชาติ ตามยุทธศาสตร์นายใหญ่ เขตไหน พรรคเพื่อไทยแพ้ให้เป็นหน้าที่พรรคไทยรักษาชาติ


          ทนายสันติชัยเดินตามหลังกำนันหยุนมานาน เรียนรู้วิทยายุทธ์ทุกกระบวนท่า จึงมั่นใจสู้ลูกกำนันเซียะได้


          ที่น่าสนใจพรรคประชาธิปัตย์ส่ง "พล.ท.ทำนุ โพธิ์งาม" อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย ลงสมัครส.ส.เขต 4 โดยทีมงานของ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” อดีตเลขาธิการ ปชป. เป็นผู้วางแผนเดินเกม

 

 

 

ศึกสามเส้าเขย่า \"บ่อพลอย\" เดือด

กำนันหยุน อดิศร เพียงเกษ และทนายสันติ จีรพัฒน์


          “เสธ.นุ” พล.ท.ทำนุ โพธิ์งาม เป็นลูกพี่ลูกน้องของ พล.ท.มะ โพธิ์งาม อดีตส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย แต่ระหว่างรับราชการ “เสธ.นุ” จะใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3


          หากมองที่ตัวผู้สมัครส.ส.3 คน 3 พรรค จัดว่าเป็นหน้าใหม่ของเขต 4 แต่งานนี้คงต้องวัดฝีมือกันที่ “พี่เลี้ยง” 


          “ซ้อเขม” คู่ใจกำนันเซียะ ที่มาบุกเบิกสร้างอาณาจักรเขมประชาฟาร์ม น่าจะเป็นผู้กุมหัวคะแนนของกำนันไว้ทั้งหมด อีกอย่าง “ผู้ใหญ่แหลม” ก็กว้างขวางอยู่ในเขตบ้านเก่า-ท่ามะกา


          สำคัญที่ว่า “ซ้อเขม” มีเดิมพันกับศึกครั้งนี้ และที่แน่ๆ ผู้ใหญ่แหลมรู้ดีว่า การทิ้งพรรค ปชป. ก็เป็นการทำเพื่อพ่อ 


          ส่วนกำนันหยุนได้ข่าวว่าจะเบนเข็มไปลงสมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี และคงทุ่มสรรพกำลังช่วย “ทนายคู่ใจ” เอาชนะเป็นประเดิมในสนามระดับชาติ

 

 

ศึกสามเส้าเขย่า \"บ่อพลอย\" เดือด

“พล.ท.ทำนุ โพธิ์งาม” คนหน้าใหม่ ปชป. 


          ด้าน “พล.ท.ทำนุ” ถือว่าเป็นน้องใหม่จริงๆ แต่มีจุดแข็งที่ “กระแสพรรค” ในเมืองกาญจน์ยังดีอยู่ เมื่อเปรียบเทียบกับพรรคพลังประชารัฐ ย่อมเหนือกว่า 


          ผลเลือกตั้งเขต 4 จะเป็นการพิสูจน์ฝีมือพี่เลี้ยง..ซ้อเขม กำนันหยุน และเสี่ยต่อ (เฉลิมชัย ศรีอ่อน) ว่าใครเจ๋งจริง?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ