คอลัมนิสต์

"เช็ง สุพรรณ" เห็นชื่อนี้ "เก่ง" ก็หนาวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างชนช้าง 


 

          เขตดอนเมือง เปรียบไปก็เหมือนสนามมวยลุมพินี หรือราชดำเนิน เพราะเลือกตั้งคราใด มีศึกไทยไฟท์เกิดขึ้นทุกที ปี 2554 “อี้ แทนคุณ” (ปชป.) ปะทะ “เก่ง การุณ” (เพื่อไทย) สู้กันถึงโรงถึงศาล จบด้วยการถอนฟ้อง

 


          ปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยสิ้น “มวยดี มีฝีมือ” ส่งเซียนพระชื่อดัง “เช็ง สุพรรณ” หรือ “เซ็ง สุพรรณ” (ฉายาในวงการพระเครื่อง) ลงสนาม ส่วนค่ายเพื่อไทย ยังใช้บริการตระกูล “โหสกุล” เหมือนเดิม


          สองวันก่อน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยกทีมแกนนำ ปชป.ไปเปิดสำนักงานพรรคที่เขตดอนเมือง ของ “เช็ง สุพรรณ” หรือ “ธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ”


          ในสนามการเมือง “ธัญญ์นิธิ” อาจเป็นคนหน้าใหม่ แต่ในสนามพระเครื่อง “เช็ง สุพรรณ” อยู่มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี ตั้งแต่เรียนมัธยมจนจบมหาวิทยาลัย

 

 

 

\"เช็ง สุพรรณ\" เห็นชื่อนี้ \"เก่ง\" ก็หนาวแล้ว

 


          พื้นเพของ “เชง” (พ่อแม่เรียกแบบนี้) อยู่ที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เหตุที่เสียงไม่เหน่อ เพราะพ่อเป็นคนนครสวรรค์ จบประถมก็มาเรียนมัธยมในกรุงเทพฯ สนใจในความศักดิ์สิทธิ์และปาฏิหาริย์ ซื้อหนังสือพระเครื่องมาอ่านทุกวัน วันหนึ่งอยากได้พระเกจิคือ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ เลยขอเงินแม่เช่าพระเป็นเหรียญแรก จากนั้นก็สะสมมาเรื่อยๆ และเริ่มเช่าแลกเปลี่ยน 


          เรียกว่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ไม่ได้ขอเงินพ่อแม่เลย พอเรียนจบทำงานแบงก์อยู่พักหนึ่ง ก็หันมาเปิดร้านพระเครื่อง ทุกวันนี้ เช็ง สุพรรณ มีร้านพระอยู่ 2 แห่งคือ ชมรมพระเครื่องมณเฑียรพลาซา ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก และที่ชมรมพระเครื่องมรดกไทย ชั้น 3 ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน


          ในทางการเมือง “เช็ง สุพรรณ” หรือ "เชง ธัญญ์นิธิ” ช่วยงาน “อี้ แทนคุณ” ในพื้นที่เขตดอนเมืองมานานแล้ว และได้รับการแต่งตั้งเป็นรองโฆษกพรรค ปชป. รับผิดชอบเรื่องการบริหารงานและกลุ่มคนรุ่นใหม่ 


          “เชง ธัญญ์นิธิ” วัย 39 ปี บุคลิกเงียบเรียบร้อย พูดน้อย ดูไม่เหมือน “เซียนพระ” แต่เป็นคนใจถึง พึ่งได้ ขยันลงพื้นที่ รับปากใครก็ช่วยเหลือหมด 


          สำหรับคู่แข่งของ ปชป.เขตดอนเมือง ก็คือตระกูล “โหสกุล” ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะส่ง “พิมชนา โหสกุล” ภรรยาของ “เก่ง การุณ โหสกุล” ลงหรือไม่?


          อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะลงสนาม ผู้บัญชาการเลือกตั้งตัวจริง ก็คือ “เก่ง การุณ” เจ้าของพื้นที่ดอนเมือง


          ชีวิต “เก่ง การุณ” ยิ่งกว่าละครวิทยุในอดีต เก่งเป็นลูกแม่สุบรรณ โหสกุล แม่ค้าขายส้มตำหาบเร่ เก่งเติบโตในย่านชุมชนแออัดดอนเมือง พ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่เก่งอายุ 7 ขวบ

 

 

\"เช็ง สุพรรณ\" เห็นชื่อนี้ \"เก่ง\" ก็หนาวแล้ว

 


          เก่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ยึดอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างกับรับจ้างส่งเอกสารตามบริษัทขนส่งสินค้า ไม่รู้ชีวิตพลิกผันยังไง ได้เข้าทำงานบริษัท และกลายเป็นเจ้าของบริษัทขนส่งสินค้า จนร่ำรวย


          บนถนนการเมือง เก่งเป็นหัวคะแนนของห้างทอง ธรรมวัฒนะ พรรคประชากรไทย ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกสภาเขตดอนเมือง และประธานสภาเขตดอนเมือง ต่อมาเป็น สมาชิกสภากรุงเทพฯ เขตดอนเมือง ในนามพรรคชาติไทย


          เลือกตั้ง 2550 เก่ง การุณ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก และเลือกตั้ง 2554 ก็ชนะเลือกตั้งอีกหน ก่อนจะถูกศาลตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เมื่อปี 2556


          ส่องเฟซบุ๊กการุณ โหสกุล ช่วงต้นปี 2562 เก่งถ่ายภาพเหมือนเตรียมตัวลงสมัคร ส.ส. และออกเดินหาเสียงเต็มที่ 


          รับประกันศึกเลือกตั้งเขต 10 คู่เอก “เช็ง สุพรรณ” กับ “เก่ง ดอนเมือง” ยิ่งกว่าไทยไฟท์คู่หยุดโลก !

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ