ชีวิตดีสังคมดี

สงกรานต์ 2567 "ตรวจรถฟรี" 104 จุดทั่วประเทศ รายการอะไรบ้าง เช็กที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงกรานต์ 2567 "ตรวจรถฟรี" 104 จุดทั่วประเทศ ใช้บริการได้หมด ทั้งมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ ตรวจรายการอะไรได้บ้าง เช็กรายละเอียดที่นี่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์2567 รัฐบาล โดยกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดทำโครงการบูรณาการตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ "ตรวจรถฟรี"รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน  โดยจะจัดกิจกรรมตั้งจุดบริการ "ตรวจรถฟรี" ซ่อมรถฟรี ในช่วง สงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย. 2567

นายคารม กล่าวว่า สงกรานต์ 2567  เป็นช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนารัฐบาลจึงได้ ดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยมีเป้าหมายป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุในการเดินทางในช่วงเทศกาลฯ โดยกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาหรือ "ศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน (Fix it Center) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการจัดตั้งจุดบริการร่วมฯ

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดนักเรียน นักศึกษาปฏิบัติหน้าที่ ในการให้บริการอำนวยความสะดวก แต่ละจุดอย่างน้อยจุดละ 5 คน และในการเดินทางของประชาชน ให้ความช่วยเหลือประชาชนและผู้เดินทาง เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ ที่เกิดจากความบกพร่องของตัวรถ "ตรวจรถฟรี" ซ่อมรถ และผู้ขับรถที่เหนื่อยล้าและง่วงนอน และยังมีบริการ กาแฟ น้ำดื่ม ผ้าเย็น ทุกอย่างบริการฟรี   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ