ชีวิตดีสังคมดี

ภาคีเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน รณรงค์ 'Gen ยัง Active สุขภาพดี 50+ ดูแลผู้สูงวัยอย่างไรไม่ว้าวุ่น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาคีเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน รณรงค์ 'Gen ยัง Active สุขภาพดี 50+ ดูแลผู้สูงวัยอย่างไรไม่ว้าวุ่น' พร้อมป้องกันหลากหลายภัยเงียบที่ส่งผลต่อสุขภาพ

กลุ่ม "Gen ยัง Active 50+" หรือกลุ่มที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป นับเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการเป็นโรค เนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้นส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันเสื่อมถอยลง ทำให้มีโอกาสเกิดการติดเชื้อโรคต่างๆ ได้มากขึ้น โครงการ Gen ยัง Active 50+ โดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับ GSK และภาคีเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน รณรงค์ "Gen ยัง Active สุขภาพดี 50+ ดูแลผู้สูงวัยอย่างไรไม่ว้าวุ่น" พร้อมป้องกันหลากหลายภัยเงียบที่ส่งผลต่อสุขภาพ โดยเฉพาะโรคงูสวัด ภัยเงียบที่ซ่อนในตัวเราและเป็นความเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของวัย 50+ ณ ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์
 

 

Gen ยัง Active 50+

เภสัชกรหญิงจิราภา เปรมปลื้มจิตต์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) กล่าวว่า เนื่องในเดือนต.ค.ของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุสากล หรือ International Day of Older Persons คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ GSK จึงได้ร่วมกันจัดงาน "Gen ยัง Active สุขภาพดี 50+ ดูแลผู้สูงวัยอย่างไรไม่ว้าวุ่น" ภายใต้โครงการ Gen ยัง Active 50+ มุ่งหวังให้กลุ่มที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปหรือ Gen ยัง Active ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อน productivity และเศรษฐกิจของประเทศ รู้ทันโรคภัยต่างๆ โดยเฉพาะโรคที่มักจะเกิดในผู้สูงอายุแต่ผู้คนไม่ค่อยตระหนักถึงความอันตรายของโรค

 

Gen ยัง Active 50+

 

อาทิ โรคงูสวัด ซึ่งเป็นภัยเงียบที่ซ่อนในตัวเรา เมื่อเกิดโรคจะสร้างความเจ็บปวดยาวนานและส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของวัย 50+ โดย GSK หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยศักยภาพและความร่วมมือที่เข้มแข็งของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนในโครงการจะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญให้กับคนไทยวัย Gen ยัง Active ได้เริ่มเตรียมพร้อมดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ มีอิสระ และมีความสุขในแบบที่ตัวเองต้องการ

 

 

นางโสมรสา พงษ์เพิ่มพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) กล่าวว่า ในการสร้างเสริมความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคสำหรับกลุ่มวัย 50+ โดยโครงการ Gen ยัง Active 50 + ได้ใช้เพลงเป็นสื่อในการรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงโรคงูสวัด ภัยเงียบที่ซ่อนในตัวเรา โดยได้จัดทำเพลงและมิวสิควิดีโอเพลง "รักเธอ" เวอร์ชั่นใหม่ "งูสวัดสกัดได้" ขับร้องโดยคุณโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และวง Old Doc วงดนตรีคุณหมอที่รักในเสียงเพลง มาใช้สื่อสารกับผู้สูงอายุให้รู้ทันและเน้นย้ำ "งูสวัดสกัดได้ แค่ลดความเสี่ยงและเพิ่มภูมิ" ซึ่งการป้องกันสามารถทำได้ด้วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายเป็นประจำ และวัคซีนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถป้องกันโรคได้  

 

Gen ยัง Active 50+

 


ภายในงานได้จัดกิจกรรมเสวนาด้านสุขภาพ หัวข้อ "โรคงูสวัด ภัยเงียบที่ซ่อนในตัวเรา" เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องถึงความเสี่ยงและความรุนแรงของโรคงูสวัดโดย รศ. นพ.วินัย รัตนสุวรรณ หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล หัวข้อ "Frail ภาวะเปราะบางในผู้สูงอายุ ภัยเงียบที่หลายคนไม่เคยรู้" โดย ผศ. พญ.ฐิติมา ว่องวิริยะวงศ์ อาจารย์แพทย์สาขาอายุรศาสตร์ปัจฉิมวัย ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และหัวข้อ "สร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพวัย Gen ยัง แอคทีฟ 50+" นำโดย ศ. พญ.จุฬธิดา โฉมฉาย คณบดีวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยมหิดล นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ นายกสมาคมการค้าและบริการสุขภาพผู้สูงอายุไทย และนายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุตตี้ ผู้บริหารและ Family man แบบ Gen ยัง Active 

 

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ - คุณแม่งามทิพย์

 


ในงานนี้ พระเอกหนุ่มอารมณ์ดี บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่มาพร้อมกับ คุณแม่งามทิพย์ ตัวแทนของ Gen ยัง แอคทีฟ มาร่วมพูดคุยในงานทั้งเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพกายและใจในวัย Gen ยัง Active ที่วัย 50 ปีขึ้นไปต้องให้ความสำคัญ เพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นโรคและการเกิดอาการแทรกซ้อน พร้อมเปิดตัวเพลง "รักเธอ" เวอร์ชันใหม่ครั้งแรก! "งูสวัดสกัดได้" โดยหนุ่มมากความสามารถ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และงานแสดงดนตรีการกุศลจากวง Old Doc วงดนตรีของคุณหมอที่รักในเสียงเพลง เพื่อบริจาคเข้ากองทุนศิริราชผู้สูงอายุ 

 

 

โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร

 

ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ "Gen ยัง Active 50+" 
โครงการ "Gen ยัง Active 50+" ดำเนินการโดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) และพันธมิตรภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน รวม 7 องค์กร ได้แก่ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, สถาบันวัคซีนแห่งชาติ, มูลนิธิวัคซีนเพื่อประชาชน, ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เอสซีจี และ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป มุ่งเน้นในการเตรียมพร้อมเชิงรุกให้คนไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างมีคุณภาพ โดยนำองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญจากองค์กรภาคีมาเผยแพร่ ให้ความรู้ด้านสุขภาพและการใช้ชีวิตสำหรับกลุ่ม Gen ยัง Active ผ่านแพลทฟอร์มทั้งเว็บไซต์ www.GenYoungActive.com และ LINE OA : @GenYoungActive ช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้องและครบถ้วน ครอบคลุมเนื้อหาทั้งด้านโรคภัยไข้เจ็บและการป้องกันโรค นวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดจนกิจกรรมและบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจ โดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะมีบทบาทสำคัญโดยตรงในการเป็นแหล่งข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ