ชีวิตดีสังคมดี

ยุติ 'ความรุนแรง' ต่อเด็ก ผู้หญิงและครอบครัว พบเห็นแจ้ง 1300 ตลอด 24 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. ชวนยุติ 'ความรุนแรง' ต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว ชูริบบิ้นขาวสัญลักษณ์ไม่ใช้ความรุนแรง พบเห็นเหตุแจ้ง 1300 ตลอด 24 ชม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า เนื่องในเดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็นเดือนรณรงค์ยุติ"ความรุนแรง" ต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว" และวันนี้สังคมไทยของเรามีความเปราะบางมากเหลือเกิน  ความเข้มแข็งความอบอุ่นในครอบครัว เป็นเกราะป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกับเด็กและเยาวชนของเรา ความอบอุ่นของครอบครัวนั้นจะมาจากการเริ่มยุติความรุนแรงเสียก่อน

แต่ไม่ใช่ยุติ "ความรุนแรง" งแค่เดือนพ.ย.นี้เท่านั้น แต่เราต้องยุติความรุนแรงในทุกวันทุกปีและตลอดไป เพื่อให้เด็กและเยาวชนของเรานั้นเติบโตมาในครอบครัวที่มีความอบอุ่น ปกป้องสิทธิของสตรีและดูแลสมาชิกทุกคนในครอบครัว เราต้องมาช่วยกันรณรงค์ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็น "เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว"

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับสัญลักษณ์ริบบิ้นสีขาว (White Ribbon) เป็นสัญลักษณ์สากลที่ใช้ในการรณรงค์ยุติ "ความรุนแรง" ต่อเด็ก สตรี และ "ความรุนแรง" ในครอบครัว เพื่อแสดงจุดยืนของการไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย และไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัวทุกรูปแบบ หากพบเห็นการกระทำความรุนแรงในสังคม สามารถแจ้งเหตุมาที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. 1300 บริการฟรีตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แจ้งเหตุผ่าน Line OA "ESS Help Me"  เพียงกดเพิ่มเพื่อน @esshelpme ซึ่งกระทรวง พม. โดย ทีม "พม. หนึ่งเดียว" และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ