ข่าว

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิ่งหนุ่ม-สาวไทยสุดฟิต พิชิต “เกียวโต มาราธอน 2017” การวิ่งฟูลมาราธอนที่นักวิ่งทั่วโลกรอคอย

          ปิดฉากไปแล้วอย่างสวยงามกับมหกรรมงานวิ่งประจำปี “เกียวโต มาราธอน 2017” การวิ่งฟูลมาราธอนที่นักวิ่งทั่วโลกรอคอย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Do you Kyoto?” เพื่อรณรงค์ให้คนหันมารักสิ่งแวดล้อมและให้โลกรับรู้ว่าเกียวโต คือ กรีน ซิตี้ มีระยะทางวิ่งรวม 42.195 กิโลเมตร และมีนักวิ่งเข้าร่วมงานถึง 16,000 คน ในปีนี้ บริษัทไทยวาโก้ ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ซีดับเบิลยู-เอ็กซ์” ที่สุดแห่งนวัตกรรมเครื่องแต่งกายเพื่อการเล่นกีฬาที่ทั่วโลกยอมรับ ในฐานะสปอนเซอร์หลักของงานได้นำทัพ 10 นักวิ่งจากประเทศไทยลัดฟ้าไปเข้าร่วมงานด้วย

 

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน

           ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในวงการนักวิ่งก็ได้แก่ “หนำ” น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ ผู้หญิงไทยคนแรกที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์เข้าแข่งขันระดับโลก เวิลด์ ไอรอนแมน แชมเปี้ยนชิพ โครา ฮาวาย 2014, “หมออีม” ทพญ.นภัสพร ชำนาญสิทธิ์ ผู้หญิงไทยคนแรกที่พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ประเทศเนปาลได้สำเร็จ, “รัชชี่” ไพรัช วราสินธุ์ คนไทยคนแรกที่พิชิตรายการยูทีเอ็มบี อัลตรา เทรล ดู มอง บลังค์ 2016 ประเทศฝรั่งเศส และ “ฟู” ศราวุธ ทั่วรอบ นักไตรกีฬาผู้คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเชื่อมโยงกีฬาและการทำบุญช่วยเหลือสังคมไปยังชุมชน

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน


          ครรชิต ศรีวิชา แบรนด์เมเนเจอร์ และที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ซีดับเบิลยู-เอ็กซ์ กล่าวว่า เกียวโตมาราธอนเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี แต่ละปีมีนักวิ่งจากทั่วโลกเข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งภัณฑ์ซีดับเบิลยู-เอ็กซ์ เองก็ถือกำเนิดขึ้นที่นี่จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญจึงอยากบอกให้โลกรับรู้ว่าเรารักสิ่งแวดล้อมและอยากให้ทุกคนรักสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน
         “ประเทศญี่ปุ่นรณรงค์ให้ประชากรแข็งแรง สนับสนุนเรื่องการออกกำลังกายและกีฬาทุกประเภท อย่างการวิ่งมาราธอนก็เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ที่ญี่ปุ่นเองก็มีจัดงานวิ่งในหลายเมือง ส่วนธีมของเกียวโตคือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมซึ่งตรงกับนโยบายของเมืองจะเห็นว่าเวลาเราเดินหรือขับรถจะเห็นว่าเมืองเขาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อนุรักษ์เรื่องอากาศ มีการรณรงค์ให้คนหันมาปั่นจักรยาน ในฐานะที่สำนักงานใหญ่ของวาโก้ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของซีดับเบิลยู-เอ็กซ์ตั้งอยู่ที่นี่ เราจึงถือโอกาสร่วมสนับสนุนมางานหลายปีแล้ว แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ไทยวาโก้นำนักกีฬาจากประเทศไทยมาร่วมวิ่งด้วย ซึ่งเราหวังว่ากิจกรรมนี้และตัวนักกีฬาจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลกหันมาใส่ใจการเล่นกีฬาไปพร้อมๆ กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” บิ๊กบอสแบรนด์ดังเผย

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน


           สำหรับ “เกียวโต มาราธอน 2017” เริ่มสตาร์ทที่สนามกีฬานิชิเคียวโกคุ และสิ้นสุดที่ศาลเจ้าเฮอัน ตลอดระยะทาง 42.195 กิโลเมตร เหล่านักวิ่งจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง โดย 2 ข้างทางมีชาวเมืองเกียวโตออกมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันแล้ว “หนำ” น้ำเพชร เผยว่า ใช้เวลาในการวิ่งครั้งนี้ 4 ชั่วโมง 8 นาที ซึ่งสูงกว่าสถิติของตัวเองที่ผ่านมา เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายอักเสบบวกกับอาการล้าสะสมเวลาจึงช้ากว่าที่ตั้งใจไว้ แต่ด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานมีคนให้กำลังใจและตลอดเส้นทางวิ่งทิวทัศน์ก็สวยงามโดยเฉพาะริมแม่น้ำคาโมะกาวะมีแนวต้นซากุระตลอดทางประทับใจสุดๆ ถ้ามี 10 คะแนนให้ 9 เลย ซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้ตั้งใจวิ่งจนเข้าเส้นชัย
        ขณะที่ “หมออิม” ทพญ.นภัสพร เผยว่า กองเชียร์คึกคัก สนุกสนาน จากเดิมที่คาดไว้ว่าน่าจะใช้เวลาถึง 5 ชม. จึงใช้เวลาเพียงแค่ 4 ชม. 14 นาทีเท่านั้น รู้สึกประทับใจมาก เพราะบรรยากาศทำให้เรารู้สึกสนุกสนานไปกับการวิ่ง ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่วิ่งมาราธอนในต่างประเทศ ปกติวิ่งแต่ในประเทศไทยและวิ่งเทรลเป็นส่วนใหญ่ แต่งานนี้มีการจัดการดีมาก มีระบบไม่วุ่นวาย ซึ่งไม่เพียงแต่ผู้จัดงานเท่านั้น แต่ชาวบ้านทุกคนยังมีส่วนร่วมบางคนเอาของกินมาแจกให้นักวิ่งด้วย ส่วนช่วงที่เหนื่อยสุดคือ 5 กม.สุดท้าย ทั้งเริ่มเหนื่อยและหิวมาก อย่างไรก็ตามครั้งนี้สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในการแข่งวิ่งมาราธอน
           และในโอกาสที่พานักกีฬาไปร่วมในมหกรรมวิ่ง “โตเกียว มาราธอน 2017” ไทยวาโก้ยังพาคณะร่วมชมพิพิธภัณฑ์และผลิตภัณฑ์วาโก้-ซีดับเบิลยู-เอ็กซ์ พร้อมอธิบายถึงคุณสมบัติพิเศษของชุดออกกำลังกายแบรนด์ดังว่า ผลิตภัณฑ์ซีดับเบิลยู-เอ็กซ์ ได้นำวิทยาศาสตร์ทางกีฬาเข้ามาใช้ หลักสำคัญคือลดการสะบัดตัวของกล้ามเนื้อเข้ามาใช้ในการผลิต นักกีฬาสามารถเล่นกีฬาได้นานขึ้น และนำหลักการเทรดดิ้งเข้ามาผสมกับชุดกระชับกล้ามเนื้อส่วนสำคัญๆ เพื่อให้การไหลของออกซิเจนที่ไปตามเส้นเลือดทำงานดีขึ้น ทั้งยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บด้วย

 

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน

รวมพลนักวิ่งหัวใจสีเขียว @เกียวโต มาราธอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ