ข่าว

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จะดีแค่ไหนหากวันหยุดนี้ ร่างกายจะได้ผ่อนคลายด้วยการนวดสบายๆ ในบรรยากาศชิลล์ๆ

          การนั่งทำงานในออฟฟิศตั้งแต่เช้าจรดเย็น นอกจากจะต้องผจญกับความเครียดแล้ว ยังปฏิเสธไม่ได้ว่าความเมื่อยล้าก็เข้ามากล้ำกรายเช่นกัน ดังนั้นในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันที่พอจะมีเวลาว่างแนะนำในนำพาร่างกายเข้าไปชาร์ตแบตกันบ้าง โดยเฉพาะการนวดผ่อนคลายซึ่งต้องยอมรับว่าช่วยได้มากทีเดียว อย่างที่จะพาไปสัมผัสในวันนี้เป็นสปาหรูแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางเมืองหลวง “หาญ สปา เฮอริเทจ กรุงเทพฯ” บนชั้น 12 เอ็ม เซนทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค         บรรยากาศไทยๆ ภายใน หาญ สปา เฮอริเทจ กรุงเทพฯ

          เพียงก้าวเข้าสู่ด้านใน บรรยากาศที่วุ่นวายก็จบลงทันที แล้วแทนที่ด้วยความเงียบสงบ เป็นส่วนตัวมากๆ ทั้งยังโดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบไทยโบราณสอดคล้องกับสถานที่ซึ่งเดิมเคยเป็นวังเพชรบูรณ์มาก่อน อย่างสีหลักภายในสปาเลือกใช้สีเขียวศิลาดลซึ่งเป็นสีดั้งเดิมของวัง อีกทั้งยังมีชื่อเสียงด้านนาฏศิลป์และเป็นแหล่งรวมด้านศิลปะแขนงต่างๆ ของไทย ดังนั้นการออกแบบจึงมีความเป็นไทยค่อนข้างสูง เพิ่มเติมของประดับตกแต่งโดยใช้อิงของโบราณที่นำมาทำให้ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อโชว์ความเป็นรากเหง้าของไทยที่ต้องการรักษาและพัฒนาต่อเนื่องไป โดยการออกแบบของผู้บริหารมือฉมัง “ป้อง” วุฒิชัย หาญพานิช

 

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค

ตกแต่งด้วยเครื่องปั้นดินเผาสีเขียวศิลาดล

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค

วุฒิชัย หาญพานิช

          จากแรงบันดาลใจในการตกแต่งสะท้อนไปถึงทรีตเมนต์ คือมีการหยิบยกย่านและสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ มาสร้างสรรค์เป็นทรีตเมนต์เฉพาะตัว อาทิ พระนคร เป็นการนวดไทยด้วยศาสตร์การนวดแบบดั้งเดิม, เพลินจิต เป็นการนวดผสมผสานการนวดแบบไทยและการนวดน้ำมันแบบอโรม่าเธอราพี เพื่อการผ่อนคลายอย่างล้ำลึก, ทรงวาด เป็นการนวดกดจุดตามหลักแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนจีน, ดุสิต การนวดกล้ามเนื้อเพื่อช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บ เป็นต้น

          สำหรับทรีตเมนต์ที่เป็นซิกเนเจอร์ หาญ เฮอริเทจ สปา กรุงเทพฯ รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษผ่านชื่อยุคทองของสยามประเทศ ประกอบด้วย สุโขทัยสุนทรีย์ อยุธยาอารยะ และรัตนโกสินทร์ภิรมย์ ซึ่งวันนี้จะขอย้อนไปในยุคโบราณที่สุด ด้วยการเลือกทำทรีตเมนต์สุโขทัยสุนทรีย์ เป็นการผ่อนคลายอย่างล้ำลึกตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดเท้าก่อนจะลงแช่ตัวในอ่างน้ำชาสมุนไพรที่มีคุณสมบัติในเรื่องการบำบัดผิวหนัง ตั้งแต่การฆ่าเชื้อไปจนถึงการลดการอักเสบ โดยจะแช่ประมาน 20 นาทีเพื่อให้ร่างกายร้อน เป็นการดีท็อกซ์ผิวหนัง ขณะที่กล้ามเนื้อจะได้รับการรีแล็กซ์ก่อนจะสครับผิวเพื่อชำระคราบสกปรกที่เหงื่อขับออกมา ซึ่งตัวสครับนี้มีให้เลือกทั้งเกลือที่จะช่วยเน้นเรื่องทำความสะอาด หรือน้ำตาลที่เน้นเรื่องการฆ่าเชื้อ

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค ทำความสะอาดเท้า

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค

         แช่ตัวในอ่างด้วยน้ำชาสมุนไพร

          เมื่อร่างกายสะอาดก็ถึงเวลาขึ้นเตียงเพื่อนวดผ่อนคลาย โดยเริ่มจากการนวดเท้ากดจุดเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนทั่วร่างกาย เพราะเท้าเป็นจุดประสานของอวัยวะทั้งหมดในร่งกาย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งสามารถเลือกน้ำหนักการนวดได้แล้วแต่ความชอบ ตามด้วยการนวดน้ำมันอโรม่าแผนไทย มีทั้งการรีดเส้น และการยืดเส้น ช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เต็มที่และยังเป็นการบำรุงผิวพรรณให้แลดูผ่องใสเป็นธรรมชาติด้วย ปิดท้ายด้วยการนวดบำรุงผิวหน้า ซึ่งครีมนวดหน้าให้เลือก 2 แบบ ถ้าต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแนะนำเป็นนูริชชิ่ง หรือถ้าอยากให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสแนะนำให้ลองใช้ไวท์มัลเบอร์รี่

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค การนวดกดจุด

ทอดกายผ่อนคลายในบรรยากาศไทยย้อนยุค การนวดรีดเส้น

          จบคอร์สทรีตเมนต์ใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง แต่เมื่อก้าวออกจากห้องจะสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลาย ร่างกายเบาสบาย แถมด้วยความสวยแบบองค์รวมตั้งหัวจรดเท้าทีเดียว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ