ข่าว

ไทยเจ้าภาพ เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 สุดชื่นมื่น - กกท.เปิดทางยกระดับกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 World Teqball Championships 2023 ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึนที่ประเทศไทย ผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ร่วมยินดีกับความสำเร็จ กกท. ประทับใจผลงานนักกีฬาไทย ที่สู้ได้ในการแข่งขันระดับโลก ด้านสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ประกาศเป้าหมายขับเคลื่อน สร้างการยอมรับ

เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 "World Teqball Championships 2023" ครั้งที่ 6  จัดขึ้นที่ประเทศไทย โดยความร่วมมือระหว่าง สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ,สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย     ( กกท. ) แข่งขัน 29 พ.ย. –  3 ธ.ค.   ที่ผ่านมา  แบ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น  5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 61 ประเทศ รวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 214 คน เข้าร่วม 

 

 

 

 


 สำหรับพิธีปิด  เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 "World Teqball Championships 2023 "ได้จัดขึ้น ณ บางกอก อารีนา    เขตหนองจอก   กรุงเทพฯ   ที่เป็นไฮไลท์คือตำนานวงการฟุตบอล  โรนัลดินโญ่ เกาโช่   อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล  ในฐานะฑูตกีฬาประจำ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ  ร่วมในกิจกรรมพิธีปิดการการแข่งขันครั้งนี้ 

.

กกท.ประทับใจนักกีฬาไทยทำผลงานระดับโลก

.

 

 

มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท. ) ฝ่ายบริหาร กล่าวในพิธีปิดว่า ของแสดงความยินดีกับ สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ และทุกภาคส่วน ที่ช่วยให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น   ขอบคุณตำนานฟุตบอลทีมชาติบราซิล   โรนัญดินโญ่ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับคนดู โดยเฉพาะช่วง กาล่าแมทช์ ที่โรนัญดินโญ่ ได้เข้ามาเล่น 
 

 



"การแข่งขันกีฬาในประเทศไทยครั้งนี้ ได้ทำให้กีฬาเทคบอลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในส่วนของทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเอง   พร้อมที่จะสนับสนุนกีฬาเทคบอล เราเห็นจากผลงานทัวร์นาเมนต์นี้แล้วพบว่า  นักกีฬาไทยเราเทียบชั้นกับระดับโลกแล้วอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นการกีฬาแห่งประเทศไทย  มีหน้าที่ๆ จะรักษามาตรฐานและผลักดันพัฒนาให้ผลงานของนักกีฬาไทยเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน" มีชัย  ระบุ

 


 
ดำรง รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร   กล่าวว่า    กรุงเทพมหานคร  รู้สึกเป็นเกียรติอที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพด้านสถานที่จัดการแข่งขัน  เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023    "ในงานครั้งนี้เราได้ทราบว่ากีฬาเทคบอล เป็นชนิดกีฬาที่กำลังมีชื่อเสียงไปทั่วทวีปยุโรป อเมริกา และตอนนี้มายังทวีปเอเชียและประเทศไทย ต้องขอบคุณทางสหพันธ์เทคบอลนานาชาติและสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย  ทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมสนามบางกอก อารีนา ไว้เป็นอย่างดีเพื่อโอกาสนี้ และในโอกาสหน้าเราหวังว่ากีฬาเทคบอลจะกลับมาจัดที่นี่อีกครั้ง พวกเราทีมงานทุกคนพร้อมเสมอสำหรับการจัดทัวร์นาเมนต์กีฬา "   ดำรง กล่าว

 

 

ไทยเจ้าภาพ เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 สุดชื่นมื่น - กกท.เปิดทางยกระดับกีฬา

โรนัลดินโญ่ เกาโช่  ฑูตกีฬาประจำ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ   ร่วมกิจกรรม เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023  ครั้งที่ 6 ที่ สนามกีฬาบางกอก อารีนา หนองจอก กรุงเทพฯ

 

 

.

สมาคมกีฬาเทคบอลฯ เล็งต่อยอดสร้างการยอมรับ

.

พล.อ. รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย    กล่าวว่า  เป็นความภูมิใจที่สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดรายการระดับชิงแชมป์โลกปีนี้   เทคบอลเป็นชนิดกีฬาใหม่แต่ก็กำลังได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก ซึ่งในประเทศไทยเอง ก็กำลังทำการผลักดันให้กีฬานี้ได้รับความนิยมไปอย่างแพร่หลาย มีแผนงานทั้งการเปิดอบรมผู้ฝึกสอน การกระจายการสอนกีฬาเทคบอลไปยังโรงเรียนและสถานศึกษาต่าง ๆ หวังว่ากีฬาเทคบอลจะเป็นที่นิยมและสร้างกระแสให้ผู้คนรู้จักมากกว่านี้ในอนาคตอันใกล้ 
 

 

 


 Viktor Huszár ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งสหพันธ์เทคบอลนานาชาติหรือ FITEQ 
กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์กีฬา ด้วยการสร้างสถิติใหม่ของจำนวนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้   ได้เห็นเกมสุดน่าทึ่ง เช่น การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง บราซิล และ ไทย   เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกตลอดทั้งเกม   หวังว่าด้วยทีมเวิร์ค  จะทำให้กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาที่ใหญ่ในระดับเอเชีย ที่จะบรรจุไม่เพียงแค่ในรายการเอเชียนมาร์เชียลอาตส์เกมส์ แต่จะบรรจุในรายการเอเชียนเกมส์อีกด้วย 
 

 

 

 


งานแถลงข่าวจบลงด้วยการมอบรางวัลอันทรงเกียรติ ได้แก่ รางวัล Award of Merit ให้กับ Rui Jorge Daniel Marques Leitao เป็นครั้งแรก จากผลงานอันโดดเด่นที่เขาได้ทำให้แก่ FITEQ มาหลายปี   ,คุณหญิงปัทมา  ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)    ที่ให้การสนับสนุนในการแข่งขันชิงแชมป์โลกมาตลอด  การกีฬาแห่งประเทศไทย   กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย  ที่ต่างมีส่วนร่วม ทำให้การแข่งขันระดับโลกประสบความสำเร็จ  อนึ่งกีฬา "เทคบอล" แพร่หลายในทวีปยุโรป และเริ่มเป็นที่นิยมในไทย เป็นกีฬาที่ประยุกต์เอาพื้นฐานจากกีฬาเทเบิลเทนนิส, ฟุตบอล และ เซปักตะกร้อ รวมเข้าด้วยกัน

 

 

ไทยเจ้าภาพ เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 สุดชื่นมื่น - กกท.เปิดทางยกระดับกีฬา

ไทยเจ้าภาพ เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 สุดชื่นมื่น - กกท.เปิดทางยกระดับกีฬา

ไทยเจ้าภาพ เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 สุดชื่นมื่น - กกท.เปิดทางยกระดับกีฬา
การมอบรางวัลให้กับนักกีฬา  ในพิธีปิด  เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 "World Teqball Championships 2023 "จัดขึ้น ณ บางกอกอารีนา  เขตหนองจอก   กรุงเทพฯ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ