ข่าว

'กกท.' รอผลสอบ  สมาคมกีฬาตะกร้อ ปม อดีตทีมชาติไทย ปูดหักหัวคิวเงินรางวัล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงใน "กกท." เผยปมร้อน อดีตทีมชาติไทย เปิดประเด็นถล่ม  สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย มีการหาผลประโยชน์เงินรางวัลจากนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ได้รับจากการทำผลงาน ตอนนี้ภาครัฐรอให้ทางสมาคมฯชี้แจงกลับมา ระบุชัดหากยังล่าช้า พร้อมตามเรื่องเพื่อทำความจริงให้สังคมรับรู้

รายงานข่าวจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท.  )  ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่กำกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ กกท. ได้ให้ความสำคัญและติดตามเรื่อง จาก สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย   หลังจากมีประเด็น  กรณี พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย และพวกซึ่งเป็นอดีตนักกีฬาตะกร้อ ยื่นเรื่องร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีมชาติไทย, ผู้ฝึกสอน ทีมตะกร้อทีมชาติไทย โดยระบุถึงพฤติกรรมคือ การหักเงินรางวัลที่นักกีฬาพึงได้รับ  (หักหัวคิว)  โดยการยื่นเรื่อง ของ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย   มีขึ้นนเมื่อวันอังคารที่ 7  พ.ย. มี บุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับเรื่อง
 

 

 

 

 

พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผันสืบ  รองผกก.จร.สน.วังทองหลาง  ( อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย ) ปัจจุบันเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นาวาโทพูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ , ร.ต.อ.สมพร ใจสิงหล และ ร้อยเอกสุริยัน เป๊ะชาญ  ยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบ กรณีที่นักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยโดนหักเงินรางวัล   โดยระบุว่า  กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน  ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  นักกีฬาจะได้รับเงินรางวัล เหรียญทองละ 2 ล้านบาท, เหรียญเงินละ 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดงละ 500,000 บาท ซึ่งตะกร้อได้มากสุด 4 เหรียญทอง นักกีฬาได้เงินอัดฉีดรวม 58 ล้านบาท นักกีฬาที่ได้ 2 เหรียญทอง จะได้รับคนละ 4 ล้านบาท แต่กลับได้เพียง 2.1 ล้านบาท เท่านั้น

 

 

 

 

มีการหักเงินรางวัลก่อนหน้านี้อีกมากมาย  โดยผู้ที่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้คือผู้จัดการทีมชาติ  รวมถึง ทีมงานผู้ฝึกสอนชุดปัจจุบัน  ต้องการให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด   และหากพบว่ามีการผิดจริงตามที่กล่าวหาให้มีบทลงโทษที่ชัดเจน 

 

 

 


"กกท.รับทราบจาก ทางสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ว่า สมาคมกีฬาตะกร้อฯ  กำลังมีการประชุมเรื่องนี้  และจะมีการรายงานผลความคืบหน้าให้ทางกกท. ทราบต่อไป  เนื่องจากในกระบวนการแล้ว เรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกันหลายฝ่าย การออกมาเคลื่อนไหว ของ  พ.ต.ท. สืบศักดิ์ และพวก ถือว่าเป็นเรื่องที่สังคมต้องรับฟัง แต่ในกระบวนการก็ต้องรอดูท่าทีจากทางสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยด้วย  ตัวสมาคมกีฬาแห่งนี้   เพิ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ  ดังนั้นในบางเรื่องก็ต้องรอฟังจากทางสมาคมฯ ทราบว่าทางสมาคมฯ มีความเคลื่อนไหวต่อเรื่องนี้แล้ว    กกท.เองพร้อมที่จะตรวจสอบ  และหากในท้ายที่สุดยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ  ที่มาจากทางสมาคมฯ   กกท.ก็จะใช้กรอบอำนาจหน้าที่ของกกท.   เข้าไปดำเนินการเพื่อสร้างความชัดเจน ในประเด็นทีสังคมสงสัย "  แหล่งข่าว ระบุ 

 

 

 

อนุวัฒน์  ชัยชนะ อดีตนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า  เขาเองก็ได้มอบเงินจำนวนนี้  และให้มาร่วม 10 ปี ที่ทำหน้าที่ทีมชาติไทย  ไม่เคยติดใจหรือคิดว่าโดนเอารัดเอาเปรียบอะไร  ให้ด้วยความเต็มใจ  เพราะนี่คือ เพื่อน น้อง และโค้ชในทีม  ที่ซ้อมด้วยกัน  เมื่อได้รับเงินรางวัล ก็อยากให้ทุก ๆ คนได้รับ

 

 

 

 

 

"บางคนที่ตอนนี้ติดก็เคยเป็นผู้รับมาก่อน ได้รับทั้งโอกาสได้รับทั้งเงิน ใครมาอยู่จุดนี้ผมคิดว่ามีแต่เรื่องดี ไม่มีเรื่องให้ต้องเสียหายอะไร รู้จักให้รู้จักรับ ผมรู้สึกว่ามันเป็นสังคมที่มันดี มีการโหวตกันก่อนงานแข่ง   ผมสบายใจที่ได้ให้  ใครได้มากได้น้อยก็แล้วแต่งานแล้วแต่จำนวนคน ผมมาอยู่จุดนี้ได้ก็เพราะทีม โค้ช ทั้งเพื่อนร่วมทีมหรือคู่ซ้อม  นักกีฬาพอเจ็บไม่มีใครมาให้ค่า  มีแต่โค้ชและทีมตะกร้อทีมชาตินี่แหละครับที่ดูแลและช่วยเหลือ "    เนื้อหาส่วนหนึ่ง   ที่  อนุวัฒน์  ระบุ

 

\'กกท.\' รอผลสอบ  สมาคมกีฬาตะกร้อ ปม  อดีตทีมชาติไทย ปูดหักหัวคิวเงินรางวัล 

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย  รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย  เป็นวงเงินกว่า 86 ล้านบาท  จากการทำผลงานในกีฬาเอเชียนเกมส์ที่ประเทศจีน ชนะเลิศเหรียญทอง ทั้งทีมชาย ทีมหญิง

 .

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ