ข่าว

'มาโน่' เปรยอำลา 'ทีมชาติไทย' ส่งท้ายเชือด สิงคโปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาโน่ โพลกิ้ง' หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปรยอำลา 'ทีมชาติไทย' แม้พาทัพ ช้างศึก ประเดิม 3 แต้ม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ทั้งยังอวยพรนักเตะ สู้เต็มที่

หลังจาก "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ฟัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียน รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 2 ระหว่าง ทีมชาติสิงคโปร์ พบ "ทีมชาติไทย" ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ซึ่งผลปรากฎว่า ช้างศึก เป็นฝ่ายบุกไปเอาชนะ ด้วยสกอร์ 3-1 

 

ส่งผลให้ "ทีมชาติไทย" ลงแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 เก็บ 3 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง จ่าฝูง ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน 

 

ทั้งนี้ วันที่ 22 พ.ย. 66 มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวของประเทศญี่ปุ่นว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชาวญี่ปุ่น ที่กำลังว่างงานอยู่ เตรียมเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชแทนที่ของ มาโน่ โพลกิ้ง

 

ซึ่งล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ทัพนักเตะทีมชาติไทย และ ทีมงานสต๊าฟโค้ชได้เดินทางกลับมาถึงยังประเทศไทย ที่สนามบินดอนเมือง โดยได้มีการสอบถามไปยัง มาโน่ โพลกิ้ง ระบุว่า " เป็นเกมที่ดี กับการได้ 3 คะแนนแรก ทำให้เรายังมีโอกาสลุ้นใน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ต่อไป ซึ่งผมโอเค ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้และผมเข้าใจดี เกมกับจีนมันสำคัญอย่างมาก แต่เราแพ้ ส่วนเกมกับสิงคโปร์มันเป็นเกมที่ต้องชนะอยู่แล้ว ซึ่งผมโดนตัดสินไปตั้งแต่เกมกับจีนแล้ว 

 

" แต่เราก็มีผลงานที่ดี เราจะต้องเดินหน้าต่อ ขอให้ทีมชาติไทยโชคดี ขอให้ผู้เล่นโชคดี พวกเขาทุกคนมีคุณภาพ การแข่งขันมันยังไม่จบลง เราต้องมีสมาธิ ทำผลงานที่ดี เรายังมีโอกาสบุกชนะจีนได้ รวมถึงทำให้ดีในเอเชี่ยนคัพด้วย และเชื่อว่าเราจะคว้าสิ่งที่ต้องการได้ " 

 

นักข่าวได้ถาม มาโน่ ถึงอนาคตกับการเป็นกุนซือ ทีมชาติไทย มาโน่ กล่าวต่อว่า " ถ้าถามผมตอนนี้ ก็ยังคงเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทยอีกซักชั่วโมงล่ะมั้งนะ แต่ก็คงเป็นช่วงเวลาสุดท้ายแล้วแหละ ผมรู้สึกว่าเรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตลอดที่ผมคุมทีม ผมอยากให้นักเตะทุกคน อย่ายอมแพ้ ทุกคนมีศักยภาพที่ดี ผมเชื่อว่าเรายังมีลุ้นในการผ่านเข้าสู่ ฟุตบอลโลก รอบต่อไปได้ ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนทีมชาติไทย และเชียร์ทีมชาติไทย " มาโน่ กล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ