ข่าว

ราชวงศ์กัมพูชา ประกาศนำ 'โปลิศเทโรเอฟซี' คืนบัลลังก์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชวงศ์จากประเทศกัมพูชา ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับเครือเนชั่นกรุ๊ป ถึงที่มาที่ไป ในการเข้ามาบริหารงานสโมสรฟุตบอล 'โปลิศเทโรเอฟซี' โดยเห็นว่าสโมสรแห่งนี้ เหมือน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่เคยเป็นที่รู้จัก ด้วยเหตุนี้จึงอยากจะนำพาสโมสรกลับสู่ความรุ่งเรือง

พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ ราชวงศ์จากประเทศกัมพูชา ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับเครือเนชั่นกรุ๊ป ว่า การตัดสินใจเข้ามาร่วมบริหารสโมสรฟุตบอล "โปลิศเทโรเอฟซี" หนึ่งในสโมสรฟุตบอลอาชีพของไทย ได้ศึกษาประวัติความเป็นมาของสโมสรแห่งนี้

 

 

ซึ่งในอดีตเคยเป็นทั้งแชมป์ไทยลีก และรองแชมป์ฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก มาก่อน จึงอยากที่จะพาทีมกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่

โดย "ครอบครัวของเรามีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลเป็นหลักอยู่แล้ว ก่อนที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ เราได้ศึกษาโปรไฟล์ของทีม  เราอยากจะพาทีมกลับไปอยู่ในจุดเดิมที่เคยรุ่งเรืองเหมือนในอดีต  และอีกส่วนหนึ่งนอกจากพัฒนาทีมของไทยแล้ว เป็นโอกาสอันดีที่จะนำประสบการณ์กลับไปพัฒนาฟุตบอลที่กัมพูชาอีกด้วย"

ราชวงศ์กัมพูชา ประกาศนำ 'โปลิศเทโรเอฟซี' คืนบัลลังก์

พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ กล่าวถึง สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ว่า " แม้ว่าจะห่างหายจากความสำเร็จไปนาน แต่ยังเป็นที่รู้จัก คล้ายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ยังเป็นที่รู้จักของคนกีฬาทั้งยุคใหม่และเก่า ดังนั้นจึงอยากจะทำให้ทีมกลับมา สำหรับจุดอ่อนที่เห็น จะมีการปรับโครงสร้างใหม่ การบริหารทีม รวมถึงอยากจะปรับทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นจากการนำเอาคอนเนคชั่นเข้าสู่ทีม ในการซื้อผู้เล่น 

ราชวงศ์กัมพูชา ประกาศนำ 'โปลิศเทโรเอฟซี' คืนบัลลังก์

"เรื่องสนามเหย้าของตัวเอง เป็นหนึ่งในโครงการที่จะมีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น มีการพูดคุยกับผู้บริหารคนอื่น ๆ ซึ่งอยากจะสร้างสนามเหย้าเป็นของตัวเองในอนาคต เรามาที่นี่เพื่อพัฒนา ไม่ใช่เพื่อเปรียบเทียบกับลีกของกัมพูชา แต่ต้องยอมรับว่า ไทยลีก ถือเป็นลีกที่ดีที่สุดในอาเซียน ซึ่งเราได้เข้ามาบริหารงานที่นี่จะทำให้ได้พัฒนา ทั้งบริหารในไทยลีก และ นำเอาความรู้ เรื่องของผู้เล่น ไปสู่ทีมฟุตบอลของกัมพูชา ซึ่งมั่นใจว่าแฟนบอลกัมพูชาจะเข้าใจในเรื่องของ การบริหารทีมในไทยลีก  เรายังมีแนวคิดนำเอาผู้เล่น กัมพูชา เข้ามาสู่ทีมโปลิศเทโร เพื่อนำความรู้ ความสามารถกลับไปพัฒนาฟุตบอลกัมพูชา " พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ ระบุ

 

อนึ่ง วันจันทร์ที่ 6 พ.ย. สโมสรฟุตบอล "โปลิศเทโรเอฟซี" สโมสรฟุตบอลอาชีพ ในไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก" ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้ร่วมทุนใหม่ ประกอบด้วย พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ , สมเด็จพระนโรดม นรินทรพงษ์ และ เจ้าชายนโรดม รวิจักร์ ที่จะเข้ามาร่วมกันบริหารงานของสโมสรโปลิศ เทโรเอฟซี 

 

โดยผู้ลงทุนใหม่ พร้อมที่จะสนับสนุนเงินเข้าสู่สโมสรในหลักร้อยล้านบาท เพื่อให้ โปลิศเทโรเอฟซี มีศักยภาพทางการเงิน อย่างไรก็ดีการเข้ามาของกลุ่มทุนกัมพูชา  ทำให้ โค้ชอ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ซึ่งคุมทีมโปลิศ เทโร เอฟซี มาตั้งแต่ปี 2018 ลาออกจากสโมสร เช่นเดียวกับ ธัญญะ วงศ์นาค ที่ลาออก จากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยทั้งคู่ต่างไปรับงานในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ผู้จัดการทีมให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเปิดตัวกันไปในวันนี้ ( พุธที่ 8  พ.ย. ) 

ราชวงศ์กัมพูชา ประกาศนำ 'โปลิศเทโรเอฟซี' คืนบัลลังก์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ