ข่าว

เพื่อปลดหนี้ 'เดชพล จันศิริ' วอนแฟนเว้นเดย์ระดมเงินช่วยวิกฤตสโมสร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เดชพล จันศิริ' เจ้าของสโมสร 'เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์' ทีมดังแห่งศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ขอร้องแฟนบอลช่วยหนุนระดมทุนใช้หนี้สโมสร หลังเตรียมโดนโทษจากฟุตบอลอังกฤษ

"เดชพล จันศิริ" เจ้าของทัพ นกเค้าแมว "เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์" กำลังเผชิญหน้ากับกระแสตอบโต้จากแฟนบอลทั้งภายในสนามและนอกสนาม หลังจากเรียกร้องขอรับเงินบริจาคเพื่อช่วยทีมฝ่าวิกฤตสโมสร 

 

 

โดย BBC สำนักข่าวชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานว่า "เดชพล จันศิริ" นักธุรกิจชาวไทย เจ้าของสโมสร "เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์" ทีมอันดับท้ายตารางของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากถึงขั้นเตรียมถูกลงโทษ จากฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือ อีเอฟแอล เนื่อจากไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ตามกำหนดได้

ส่งผลให้ในขณะนี้ สโมสร "เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์"ต้องหาเงินจำนวนกว่า 2 ล้านปอนด์ เพื่อชำระหนี้ให้กับ HM Revenue, เจ้าหนี้รายอื่นๆ และจ่ายค่าจ้างให้บุคลากรของสโมสร รวมถึงมีเส้นตายการชำระเงินภายใน วันที่ 10 พ.ย. นี้ ซึ่งหากยังไม่สามารถปิดหนี้ทั้งหมดได้

เพื่อปลดหนี้ \'เดชพล จันศิริ\' วอนแฟนเว้นเดย์ระดมเงินช่วยวิกฤตสโมสร

สโมสร ก็จะถูกลงโทษหนักขึ้น โดยจะไม่สามารถเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ได้เป็นเวลานานถึง 3 รอบตลาดนักเตะ เนื่องจากจะไม่สามารถจ่ายค่าตัว , ค่ายืมตัว หรือค่าชดเชยใด ๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ได้

 

ทั้งนี้ "เดชพล จันศิริ" ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อระบุว่า ถ้าผมมีเงินอยู่ในธนาคาร ทำไมผมจะไม่จ่ายละ ถ้าคนจำนวน 20,000 คน ช่วยกันออกคนละ 100 ปอนด์ หรือราว 4,500 บาทแล้ว ก็เป็นเงิน 2 ล้านปอนด์ หรือ 90 ล้านบาท แล้ว มันชัดเจน เราจะสามารถเคลียหนี้ทั้งหมดได้

CREDIT PHOTO : The Football Feed 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ