ข่าว

เฮหลังดังกว่า โรลเลอร์สเก็ตเกาหลีใต้ เฮเก้อ โดนปาดซิวทอง เอเชียนเกมส์ คลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพียงเสี้ยววินาที โรลเลอร์สเกตชาย 'ทีมชาติเกาหลีใต้' คงต้องจำไม่ลืม เมื่อต้องพลาดเหรียญทองให้กับ 'ทีมชาติไต้หวัน' หลังแข่งขันกีฬา โรลเลอร์สเกต ในศึก เอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน

กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ "เอเชียนเกมส์ 2022" ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดระหว่างการแข่งขัน โรลเลอร์สเกตชาย ระยะทาง 3,000 เมตร เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา 

 

 

โดยการแข่งขันดังกล่าว เป็นรอบชิงชนะเลิศ ลุ้นเหรียญทอง มีชาติเข้าร่วม 5 ชาติ ประกอบไปด้วย ไต้หวัน เกาหลีใต้ อินเดีย ไทย และ อิหร่าน ซึ่งในช่วงผลัดสุดท้าย มีเพียง 2 ชาติที่ร่วมลุ้นเหรียญทอง ได้แก่ ไต้หวัน และ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นทาง ทัพโสมขาว ที่เป็นฝ่ายออกนำ เตรียมเข้าจะแตะเส้นชัยเป็นชาติแรก

ซึ่ง ชุง ชอล-วอน นักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ ที่กำลังจะแตะเส้นชัยเป็นคนแรก รวมถึงยกมือแสดงความดีใจทันที เพราะคิดว่าจะเข้าเป็นอันดับ 1 แน่นอนแล้ว แต่ผลกลับตรงกันข้ามเมื่อ นักกีฬาที่ตามลุ้นด้วยกันอยู่ หวง หยู่-ลิน นักกีฬาทีมชาติไต้หวัน สไลด์ขาซ้ายผ่านเส้นชัยก่อนเพียงนิดเดียวทำให้ สถานการณ์พลิกเป็น ไต้วหัน คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ 

เฮหลังดังกว่า โรลเลอร์สเก็ตเกาหลีใต้ เฮเก้อ โดนปาดซิวทอง เอเชียนเกมส์ คลิป

 

โดยเวลาหลังการแข่งขันผลออกมาเป็น ทีมชาติไต้หวัน เข้าเส้นชัยอันดับ 1 ด้วยเวลา 4:05.692 นาที ส่วน ทีมชาติเกาหลีใต้ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 เวลา 4:05.702 นาที เฉือนเวลากันเพียง 0.01 วินาที เท่านั้น ด้านเหรียญทองแดงเป็นทีมชาติอินเดีย เวลา 4:10.128 นาที ส่วน ทีมชาติไทย จบอันดับที่ 5 ถูกจับดิสควอลิฟายไป

 

รับชมคลิป 

CREDIT PHOTO : reuters

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ