ข่าว

เปิดวาร์ป 'ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง' นักกีฬากระโดดค้ำ ทีมชาติไทย ในเอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ 'โอ๊ต ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง' นักกีฬากระโดดค้ำชาย ทีมชาติไทย ที่สาว ๆ ต้องกรี๊ดทั้งหน้าตาที่หล่อ และ หุ่นดี มีรอยยิ้มเป็นอาวุธ ซึ่งฝากผลงานไว้ใน มหกรรม เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน

กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียลมีเดีย สำหรับมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ "เอเชียนเกมส์ 2022" ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมทำผลงานในการคว้าเหรียญรางวัล และสถิติต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาที่น่าจับตามอง โดย "โอ๊ต ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง" นักกีฬากระโดดค้ำชาย ทีมชาติไทย เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำผลงานได้ดี และมีแฟน ๆ ร่วมให้กำลังใจ ถึงแม้ว่าล่าสุด คว้าอันดับที่ 4 จบด้วยสถิติ 5.55 เมตร ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้

 

 

สำหรับวันนี้ "คมชัดลึก" จะพาไปรู้จักหนุ่มหน้าหล่อ ร่างล่ำ ที่มีผลงานทีมชาติที่ไม่ธรรมดา อย่าง "โอ๊ต ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง" ให้รู้จักกันมากขึ้น  

"โอ๊ต ภาสพงศ์" เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2540 เป็นคนจังหวัดราชบุรี  ส่วนสูงประมาณ 169 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 64 กิโลกรัม โดยจุดเริ่มต้นที่ทำให้โอ๊ต เข้าสู่งวงการกรีฑาทีมชาติไทย เริ่มมาจากช่วงมัธยมต้น ที่ได้มีโอกาสเข้าโรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่ส่งเสริมด้านกรีฑา และด้วยความเป็นเด็กกิจกรรม ชอบวิ่ง เล่นวูซู และการเชิดสิงโต ซึ่งกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนให้เข้าสู่วงการกระโดดค้ำ 

เปิดวาร์ป \'ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง\' นักกีฬากระโดดค้ำ ทีมชาติไทย ในเอเชียนเกมส์

 

ได้แรงบันดาลใจจากรุ่นพี่กรีฑา สินธวาชีวะ อดีตนักกระโดดค้ำถ่อทีมชาติไทย ที่คอยแนะนำ สั่งสมประสมการณ์ และยังมีโค้ชมีชัย ปานอำพันธุ์ ที่คอยช่วยฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำ ทำให้เขาได้มีโอกาสลงแข่งงานเยาวชน และติดเยาวชนทีมชาติได้ แต่ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นทำให้โอ๊ต ภาสพงษ์ ตกลงมาหลังเดาะ และยังต้องเจอกระแสดราม่าทั้งการตำหนิถึงฝีมือ มาตลอด 3 ปี เช่นเดียวกับตอนที่ได้ลงแข่งซีเกมส์ ฟิลิปปินส์ โอ๊ต ภาสพงษ์ ก็บาดเจ็บอีกครั้ง เพราะตกจากความสูง 5.50 เมตร และต้องรักษานานกว่า 1 ปีเต็ม

เปิดวาร์ป \'ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง\' นักกีฬากระโดดค้ำ ทีมชาติไทย ในเอเชียนเกมส์

 

สำหรับเส้นทาง ทีมชาติไทย หลังจากเริ่มซ้อมด้วยความจริงจัง และ เพิ่มประสบการณ์ให้กับตนเอง โอ๊ต ได้มีโอกาสติดทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะคว้าเหรียญเงินมาครองได้สำเร็จ รวมถึงถัดมา ในกีฬา เอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองแดง มาครองได้  จนกระทั่ง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 โอ๊ต สามารถทุบสถิติประเทศไทยทำได้ 5.55 เมตร ทำลายสถิติเดิมของประเทศไทย 5.50 เมตร และ ของตัวเองที่เคยทำไว้ในเอเชียนเกมส์ 

เปิดวาร์ป \'ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง\' นักกีฬากระโดดค้ำ ทีมชาติไทย ในเอเชียนเกมส์

ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัว กับผลงาน ในระดับเอเชีย ศึก "เอเชียนเกมส์ 2022" ซึ่ง ทำผลงานได้ 5.50 เมตร คว้าอันดับ 4 และแม้จะไม่ได้คว้าเหรียญกลับมาในครั้งนี้แต่เป็นสถิติที่ที่สุดในฤดูกาลนี้ของ โอ๊ต ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง

เปิดวาร์ป \'ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง\' นักกีฬากระโดดค้ำ ทีมชาติไทย ในเอเชียนเกมส์

อย่างไรก็ตามแฟน ๆ สามารถติดตามให้กำลังใจและรับชมผลงานของ "โอ๊ต ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง" ได้ในช่องทางโซเชียลมีเดีย ผ่าน IG : oatpatsapong และ FB : ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง

 

CREDIT PHOTO : oatpatsapong

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ