ข่าว

'ไหม ธนีกานต์' ร่วมทีม นากาโน เป็นพี่น้องชายหญิงคู่แรก ลุยลีกญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไหม ธนีกานต์' หรือ ธนีกานต์ แดงดา แนวรุก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เซ็นสัญญาร่วมทีม เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดีส์ ทีมอาชีพลีกญี่ปุ่น

"ไหม ธนีกานต์" หรือ ธนีกานต์ แดงดา นักฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ตกลงเซ็นสัญญาร่วมทีม เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดีส์ (Nagano Parceiro Ladies) ในศึก วีลีก (WE LEAGUE) หรือ ลีกฟุตบอลอาชีพของประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

จากการเซ็นสัญญาครั้งนี้ทำให้ ไหม ธนีกานต์ แดงดา และ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา สร้างประวัติศาตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลเป็นพี่น้องชาย-หญิง คู่แรกของประเทศไทย ที่ได้ไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น  โดย มุ้ย ธีรศิลป์ เคยไปร่วมทีม ซานฟรานเซ ฮิโรชิมา เมื่อปี 2018 และ สโมสร ชิมิสิ เอส พัลส์ ปี 2020 

 

 

 

 

โดย "ธนีกานต์ แดงดา" ศูนย์หน้า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในวัย 30 ปี กล่าวว่า ฉันมีความสุขและตื่นเต้นมากที่ได้เข้าร่วมทีม AC Nagano Parceiro Ladies การเล่นใน WE League เป็นความฝันของทุกคนเพราะระดับการเล่นของฟุตบอลญี่ปุ่นนั้นมีคุณภาพสูงมาก  

'ไหม ธนีกานต์' ร่วมทีม นากาโน เป็นพี่น้องชายหญิงคู่แรก ลุยลีกญี่ปุ่น

 

ทั้งนี้ "ไหม ธนีกานต์" ถือเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เคยไปเล่น ฟุตบอลโลกหญิง รอบสุดท้าย มาแล้วถึง 2 สมัย เมื่อปี 2015 ที่แคนาดา และ ปี 2019 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งเล่นให้กับ ทีมกรุงเทพมหานคร ลงเล่นไป 14 นัด ทำ 16 ประตู 9 แอสซิสต์ ส่วนระดับทีมชาติ ลงเล่น 84 นัด ทำ 37 ประตู 11 แอสซิสต์ 

 

 

อย่างไรก็ตาม วีลีก คือลีกฟุตบอลหญิงอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2020 และ เปิดฉากฤดูกาลแรก ปี 2021-22 โดยมีสโมสรอาชีพ 11 สโมสร ส่วนล่าสุดผลงานของ  เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ เลดีส์ จบอันดับ 7 ของตาราง เก็บได้ 21 คะแนน จาก 20 นัด 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ