ข่าว

ทำความรู้จัก 'อินเตอร์ไมอามี่' ต้นสังกัดใหม่ 'ลิโอเนล เมสซี่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาไปรู้จัก สโมสร 'อินเตอร์ ไมอามี่' ทีมดังในศึก เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ ต้นสังกัดใหม่ของ 'ลิโอเนล เมสซี่' ดาวดัง ทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังเลือกย้ายมาร่วมทีม

การเปิดตัวของ "ลิโอเนล เมสซี่" ร่วมทีม "อินเตอร์ ไมอามี่" ทีมดังแห่งศึก เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมรับค้าเหนื่อยถึง 60 ล้านดอลลาร์ต่อปี รวมถึงเป็นที่ต้อนรับจากแฟนบอล ร่วมยินดีในถิ่น DRV PNK Stadium 

 

 

โดยหลังจาก "ลิโอเนล เมสซี่" ดาวดัง ทีมชาติอาร์เจนติน่า หมดสัญญากับสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมดังแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ต่างก็มีกระแสออกมาอย่างต่อเนื่องที่ ดาวเตะชาวอาเจนไตน์ เลือกย้ายออกจากทีม รวมถึงมีตัวเลือก กลับบ้าน คืนรัง บาร์เซโลนา ทีมแจ้งเกิดใน ลาลีกา สเปน และข้อเสนอเงินถุง เงินถังจากลีกซาอุดิอาระเบีย  

 

แน่นอนว่า การตัดสินใจเก็บของออก จากสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งที่ผ่านมา นับตั้งแต่ "ลิโอเนล เมสซี่" ก้าวเท้าสู่ ปาร์ก เดอ แพร็งช์ กลายเป็นไอคอนของยอดทีมแห่งเมืองน้ำหอม ซึ่งแบกความหวังความสำเร็จให้เข้ามาช่วย เปแอสเช กวาดทุกถ้วยในยุโรป โดยฤดูกาลแรก 2021-22 เขาลงสนาม 34 นัด ทำ 11 ประตู 15 แอสซิสต์ และ 2022-23 ลงสนาม 41 นัด ทำ 21 ประตู 20 แอสซิสต์  ซึ่งถือว่ามีสถิติสม่ำเสมออย่างมาก พาทีมคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย แต่ฟุตบอลถ้วย รวมถึง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ตกรอบ  เป็นสาเหตุกลายเป็นจุดโดนโจมตีจากแฟนบอลบางกลุ่ม ทั้งเสียงโห่ในสนาม ไม่เว้นแม้กระทั่งวันอำลา เกมปิดซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ ลิโอเนล เมสซี่ และ ครอบครัวไม่มีความสุขอย่างที่ควรและเลือกเดิอนออกจากแดนน้ำหอม

ทำความรู้จัก 'อินเตอร์ไมอามี่' ต้นสังกัดใหม่ 'ลิโอเนล เมสซี่'

การเลือกกลับ บาร์เซโลนา เป็นหนึ่งในดีลที่ใกล้เคียงจะเกิดขึ้นมากที่สุด เพราะเปรียบเสมือนได้ กลับบ้าน สโมสรที่ทำให้ เมสซี่ง เติบโต นำพาความสำเร็จเป็นหนึ่งในนักเตะประวัติศาสตร์ของโลกก็ว่าได้ แต่ บาร์ซ่า พวกเขาเองมีภาระที่ไม่อาจสลัดทิ้งได้ คือ ปัญหาการเงิน แน่นอนว่า หาก เมสซี่ กลับมา อาจจะเกิดปัญหาตามมาได้อย่างการ ถูก ลาลีกา ตัดสิทธิ์การลงทะเบียนนักเตะ เหมือนที่ กาบี นักเตะรุ่นน้องเผชิญอยู่เมื่อไม่นานมานี้ นั้นจึงทำให้ การเลือก บ้านใหม่ และ พาครอบครัว ไปใช้ชีวิตช่วงปลายอาชีพค้าแข้งที่สุขสบายกว่า 

 

นั่นก็คือ "อินเตอร์ ไมอามี่" ทีมที่ตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว "ลิโอเนล เมสซี่" มาร่วมทีม โดยลีกลุงแซมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นักเตะหลายต่อหลายคนเลือกเดินทางมาที่นี่ หนึ่งในนั้นก็คือ เดวิด เบ็คแฮม อดีตผู้เล่นชื่อดัง ที่ผลันตัวมาเป็น เจ้าของสโมสรแห่งนี้ 

ทำความรู้จัก 'อินเตอร์ไมอามี่' ต้นสังกัดใหม่ 'ลิโอเนล เมสซี่'

 

 

 

อินเตอร์นาซิอองนาล เดอ ฟุตบอล ไมอามี่ หรือที่รู้จักในนาม "อินเตอร์ ไมอามี่" หนึ่งในสมาชิก เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ที่มี เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ เรอัลมาดริด วัย 48 ปี เป็นเจ้าของทีม

 

โดยย้อนไปเมื่อปี 2007 เดวิด เบ็คแฮม เดินทางมาค้าแข้งบั้นปลายอาชีพที่แดนลุงแซม เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา กับทีม แอลเอ กาแล็กซี่ แม้ว่าจะแขวนสตั๊ดลงในวัย 38 ปี ก่อนที่เขาจะได้รับสิทธิ์สร้างแฟรนไชส์ หรือ สามารถ สร้างทีมฟุตบอล ในเมเจอร์ลีก เป็นของตัวเองได้ หลังจากแขวนสตั๊ด ด้วยมูลค่าเพียง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทำความรู้จัก 'อินเตอร์ไมอามี่' ต้นสังกัดใหม่ 'ลิโอเนล เมสซี่'

 

หลังจากนั้น เมื่อ การตัดสินใจ สร้างและบริหารสโมสร "อินเตอร์ ไมอามี่" ขึ้นมาโดยและรวบรวมความพร้อม จนกระทั่งปี 2020 อินเตอร์นาซิอองนาล เดอ ฟุตบอล ไมอามี่ หรือ "อินเตอร์ ไมอามี่" ที่ใช้สนาม DRV PNK Stadium ความจุกว่า 1.8 หมื่นคน ได้เริ่มประเดิมอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน เมเจอร์ลีก แต่หลังจากเริ่มได้เพียงปีแรก แม้ว่าจะดึงสตาร์มาร่วมทีมอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน และ แบลส มาตุยดิ  ก็ต้องเจอกับมรสุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทันที 

 

ซึ่งผลงานของ"อินเตอร์ ไมอามี่" หลังจาก ผ่านมา 3 ฤดูกาล ที่ได้ลงเล่นอย่างเป็นทางการ มีดังนี้

  • ฤดูกาล 2020 ฤดูกาลปกติจบอันดับ 10 ของตาราง
  • ฤดูกาล 2021 ฤดูกาลปกติจบอันดับ 11 ของตาราง
  • ฤดูกาล 2022 ฤดูกาลปกติ จบอันดับ 6 ของตาราง และ รอบเพลย์ออฟ ตกรอบแรก

 

โดยปัจจุบัน ฤดูกาล 2023 แข่งขันผ่าน 22 นัด ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 14 มี18 คะแนน รั้งอันดับบ๊วยของสายตะวันออก

 

อย่างไรก็ตาม "ลิโอเนล เมสซี่" จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ  "อินเตอร์ ไมอามี่" ทีมในศึก เมเจอร์ลีก สหรัฐ ได้หรือไม่ โดยโปรแกรม ประเดิมสนามของเจ้าตัว จะมีขึ้นในเกม ฟุตบอลลีกคัพ อเมริกา ระหว่าง อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมจากเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ พบกับ ครูซ อาซุล ทีมจาก ลีกา เม็กซิโก ในวันที่ 22 ก.ค. 66 นี้ 

ทำความรู้จัก 'อินเตอร์ไมอามี่' ต้นสังกัดใหม่ 'ลิโอเนล เมสซี่'

 

 

CREDIT PHOTO : Inter Miami CF  , PSG - Paris Saint-Germain 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ