ข่าว

เปิดภาพล่าสุด 'บิ๊กหอย ธวัชชัย' อดีตผู้จัดการฟุตบอล ทีมชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพล่าสุด "บิ๊กหอย ธวัชชัย" หรือ ธวัชชัย สัจจกุล อดีตผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันยังหน้าตาสดใส และใช้ชีวิตประจำวันในการร้องเพลง

เปิดภาพปัจจุบันของ "บิ๊กหอย ธวัชชัย" หรือ ธวัชชัย สัจจกุล อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ผู้จุดกระแสฟุตบอลไทย ในวัย 80 ปี  ซึ่ง ร่างกายโรยราไปตามกาลเวลา โดยรวมมีปัญหาด้านการมองเห็นทั้งสองข้าง การเดิน รวมถึงปัจจุบัน บิ๊กหอย ยังใช้เวลาว่างในการร้องเพลงเพื่อบำบัดสุขภาพร่างกายเป็นประจำ

 

 

โดย "คมชัดลึก" จะพาไปย้อนรู้จัก  "บิ๊กหอย ธวัชชัย" หรือ ธวัชชัย สัจจกุล หรือ อ๊อด เกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2486 ปัจจุบันอายุ 80 ปี เกิดที่ภูมิลำเนา อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  เป็นบุตรนายสุเทพและนางชวลิต สัจจกุล มีพี่น้อง 12 คน สมรสกับนางสุพัทรา มีบุตรชาย 2 คนและบุตรสาวคนเล็กอีก 1 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักแสดงที่มีชื่อเสียง คือ ธีรภัทร์ สัจจกุล และ ชลนสร สัจจกุล (บุตรนอกสมรส) รวมมีบุตร 4 คน 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับ "บิ๊กหอย" ถือเป็นสุดยอดผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทย ที่มีสีสันที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังไทย

เปิดภาพล่าสุด \'บิ๊กหอย ธวัชชัย\' อดีตผู้จัดการฟุตบอล ทีมชาติไทย

 

กำเนิดทีมในตำนาน "ดรีมทีม" ที่เริ่มจากถูกค่อนขอดว่า ทีมเพ้อฝัน , ทีมเพ้อเจ้อ เพราะรวมดาวกระจาย ที่ไม่ใช่นักเตะชั้นนำของไทย อย่าง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , สมาน ดีสันเทียะ , ดุสิต เฉลิมแสน ชื่อ ดรีมทีม ล้อจาก ทีมบาสเกตบอลดรีมทีมของสหรัฐอเมริกา สู่ทีมที่วาดฝันให้กับวงการฟุตบอลไทย และปลุกศรัทธาวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง

 

แบบแผนเก็บตัวระยะยาว จ่ายเงินเดือนให้เต็มที่ เน้นความฟิตโดย น้าชัช ชัชชัย พหลแพทย์ จนปลุกศรัทธาวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง

 


โดยเขาเริ่มทำทีมฟุตบอลเยาวชน อายุ 19 ปี ไปแข่งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ได้ไปแข่งรอบ 10 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อมา นำทีมไปแข่ง ศึกไอว่า เมอร์ไลออน คัพ 1992 ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ทีมตกรอบแรก หลังจากนั้น ในภาวะ ไทย พลาดแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย ก็สามารถนำทีมกลับมาทวงเหรียญทอง ได้สำเร็จ ในครั้งที่ 17 ที่ประเทศสิงคโปร์ กับลูกโหม่งเสยแจ้งเกิดของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นการกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง แล้วมาต่อด้วยครั้งที่ 18 ที่เชียงใหม่ ประเทศไทย 

 

 

 

ไม่เพียงเท่านั้นแต่  "บิ๊กหอย ธวัชชัย" ยังพาทีมชาติไทย เข้ารอบรองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งแรก เมื่อปี 1998 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ กับลูกยิงฟ้าประทานของ ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ก่อนที่จะพา ไทยได้แชมป์อาเซียนคัพ ครั้งที่ 1 นำทีมไทยชุด B คว้าแชมป์คิงส์คัพ กับฉายาประจำตัวของเขาอย่าง สิงห์จอมโว ที่สร้างกระแสสุดน่าจดจำ แต่เมื่อพูดแล้วทำ จะได้ไม่ได้ ค่อยว่ากัน

 

ทั้งนี้ ธวัชชัย สัจจกุล เคยลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 3 คือ 247,650 คะแนน ก่อนจะเป็น สมัคร สุนทรเวช จากสังกัดพรรคประชากรไทย ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่า ด้วยคะแนนมากที่สุด 1,016,096 คะแนน ในปี 2543  และยังเคยลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ก่อนจะเป็น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ชนะการเลือกตั้ง เมื่อปี 2559

 

 

เปิดภาพล่าสุด \'บิ๊กหอย ธวัชชัย\' อดีตผู้จัดการฟุตบอล ทีมชาติไทย

 

อย่างไรก็ตามที่มาของชื่อ  "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล มีชื่อมาจากชื่อเล่นว่า อ๊อด สมัยเป็นนักเรียน เมื่อครูพละสั่งให้เข้าแถว แต่ยังเล่นซุกซนกับเพื่อน ครูเลยตะโกนเรียกว่า "ไอหอย เขาให้แถวตรงยังยุกยิกอยู่ได้" พวกเพื่อนเลยชอบใจพากันเรียก หอย ตั้งแต่นั้นมา  

คลิปล่าสุด "บิ๊กหอย"

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ