ข่าว

เปิดสัญญา 'เมสซี่' หลังตกลงซบ ไมอามี่ ลุยแดนลุงแซม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อหลายสำนัก ยืนยันตรงกัน 'ลิโอเนล เมสซี่' สตาร์ระดับโลก ทีมชาติอาร์เจนตินา ตกลงย้ายร่วมทีม 'อินเตอร์ ไมอามี' ทีมดังศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

กลายเป็นการย้ายทีมครั้งสำคัญอีกครั้งของวงการลูกหนัง เมื่อ "ลิโอเนล เมสซี่" ซูเปอร์สตาร์คนดัง ทีมชาติอิาร์เจนติน่า ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ตัดสินใจย้ายข้ามทวีปไปร่วมทีม "อินเตอร์ ไมอามี" ทีมดังในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีเจ้าของ คือ เดวิด เบ็คแฮม 

 

 

 

โดย "BBC" สำนักข่าวจากแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ รายงานระบุว่า"ลิโอเนล เมสซี่"ดาวดังระดับโลก ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม "อินเตอร์ ไมอามี" ทีมในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเจ้าของเป็นถึงอดีตนักฟุตบอลอย่าง เดวิด เบคแฮม โดย เมสซี่ หลังจากหมดสัญญากับ เปแอสเช โดยก่อนหน้านี้มีข่าวการย้ายทีมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดผู้ปลุกปั้นเจ้าตัวมา รวมถึง อัล ฮิลาล ทีมในศึก ซาอุดิอาระเบีย ที่พร้อมยื่นค่าเหนื่อยมหาศาลให้กับสตาร์ทัพฟ้าขาวรายนี้ 

 

แต่ก็ไม่อาจเป็นผลเมื่อการตัดสินใจของ "ลิโอเนล เมสซี่" ได้เลือกย้ายทีมข้ามทวีปออกนอกยุโรป เป็นครั้งแรกหลังจากเติบโตมาจากทีมเยาวชนของ บาร์เซโลนา  ทั้งนี้ ตามรายงานระบุเพิ่มว่า "ลิโอเนล เมสซี่" ในวัย 35 ปี ต้องการค้าแข้งในยุโรปต่อไป จึงตัดสินใจปฏิเสธโอกาสร่วมงานกับสโมสร อัล ฮิลาล ทีมเงินหนาจากลีกซาอุดีอาระเบีย แม้ว่าจะยื่นค่าจ้างสูงที่สุดในโลกให้ก็ตาม รวมถึง อดีตต้นสังกัด บาร์เซโลนา ที่ติดปัญหาด้านการเงิน จึงเหลือตัวเลือกแค่ "อินเตอร์ ไมอามี" เท่านั้น

เปิดสัญญา 'เมสซี่' หลังตกลงซบ ไมอามี่ ลุยแดนลุงแซม

 

สำหรับ  การย้ายร่วมทีมของ "ลิโอเนล เมสซี่" สู่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในครั้งนี้ จะเป็นการเซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยราว 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7.4 พันล้านบาท  

 

 

อย่างไรก็ตาม "อินเตอร์ ไมอามี" ซึ่งมีเจ้าของทีม เดวิด เบคแฮม ภายหลังซื้อแฟรนไชส์ จาก เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ มาเมื่อปี 2014 โดยปัจจุบัน อินเตอร์ ไมอามี่ ในฤดูกาล 2023 ผลงาน 16 นัด มี 15 คะแนน รั้งอันดับบ๊วยของตาราง 

 

 

 

 

 

เปิดสัญญา 'เมสซี่' หลังตกลงซบ ไมอามี่ ลุยแดนลุงแซม

ที่มา : "BBC"

CREDIT PHOTO : PSG - Paris Saint-Germain

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ