ข่าว

ผอ.ทีมชาติไทย ขอโทษสังคม 'ฟุตบอลทีมชาติไทย' ก่อเหตุวิวาทนัดชิง ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่ดูแล "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ชุดเข้าร่วมการแข่งขัน "ซีเกมส์ 2023 " ที่กัมพูชา ขอโทษสังคม หลังเกิดเหตุชุลมุน ระหว่างทีมชาติไทย และ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ด้านกุนซือทีมชาติไทย U22 รับบรรยากาศในเกมพาไป จนขาดสติ

ยุทธนา หยิมการุณ   อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในฐานะที่ดูแล "ฟุตบอลทีมชาติไทย"  ชุดเข้าแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2023  " ทีมชาติไทย U22"   ซึ่งในเกมนัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย  แข่งขันวันอังคารที่ 16  พ.ค. และเกิดเหตุความวุ่นวายระหว่างการแข่งขัน  ต้องขอโทษต่อคนไทย ที่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ส่วนมาตรการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากเรื่องการควบคุมอารมณ์ต่าง ๆ  และรับปากจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ในฐานะผู้ควบคุมทีมขอโทษต่อสังคม 

 

 

 

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ฟุตทีมชาติไทย "  กล่าวว่า   เหตุชุลมุนในสนามเป็นอารมณ์ของฟุตบอล ไม่ว่าคนทำงาน สตาฟทุกคน ทำงานกันอย่างหนัก ทุกคนมีส่วนร่วม เพื่ออยากให้ทีมชนะ ถ้าไล่เรียงเหตุการณ์ อารมณ์เกิดตั้งแต่ประตูที่สอง  ทุกคนคิดว่าไทยโดนเอาเปรียบ ทำไมเป็นแบบนี้ ทุกคนก็เก็บไว้ ยังไม่ระเบิดออกมา พอไล่ประตูมา 1-2 จนจะจบเกม ทดเจ็บนาทีสุดท้าย  ทำประตูได้
ถือว่าเป็นอารมณ์ที่เหวี่ยงไปมา เป็นเรื่องของฟุตบอล

 

 

 

"เหตุการณ์มันมีลำดับเหตุการณ์ แน่นอน เราทำผิด เราต้องขอโทษ แต่ว่าทุกอย่างมันมีเหตุผล  เรื่องวิ่ง ทีมเขาเป็นคนวิ่งมาก่อน เขาวิ่งมาดีใจ ก็เป็นเรื่องปกติและไม่มีอะไร เพราะเราไม่ได้เข้าถึงตัวเขาเลย ก็ปล่อยเขาวิ่ง เขาวิ่งผ่านหน้าผมด้วย พอเรายิงได้ เราก็ดีใจ เราจะไปวิ่ง ตอนที่เรายิง เราก็วิ่งไปดีใจปกติ แต่พอดีมีการปะทะกัน  ซึ่งเราก็ไม่ได้ทำอะไร แต่ตอนเขานำ 3-2 เขาก็ดีใจตามปกติ แต่เขามาดีใจฝั่งเรา แต่เราก็อารมณ์ชั่ววูบ ความดีใจยังไม่ลงเลย เกมมันเร็วมาก ในตอนนั้น ทำให้ทุกคนด้วยความที่แต่ละทีม ใส่ใจทีมตัวเอง ก็เลยมีอารมณ์ ทำให้การควบคุมอารมณ์หายไป แต่อย่างที่บอกสุดท้ายเกมจบทุกอย่างจบ" อิสสระ กล่าว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ