ข่าว

สมาคมฯ อายเหตุวิวาทชิงซีเกมส์ ลั่นฟันสตาฟ 'ทีมชาติไทย' - กวินทร์ ติง วุฒิภาวะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เผยแพร่ สาระสำคัญอยู่ที่ผลงาน "ทีมชาติไทย" จบภารกิจ ซีเกมส์ 2023 ด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศ ถือเป็นเรื่องของกีฬาที่มีแพ้ชนะ แต่เชื่อว่าทีมชุดนี้ พร้อมที่จะพัฒนา ส่วนประเด็นที่น่าห่วงคือเหตุทะเลาะวิวาท ลั่นเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยแพร่แถลงการณ์  ระบุถึงผลงานฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี  "ทีมชาติไทย U 22"  ซึ่งทำผลงานรองชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 " ซีเกมส์ 2023"   โดยเชื่อว่า  "ทีมชาติไทย" ชุดนี้ จะสามารถพัฒนาเพื่อยกระดับผลงานไปได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามประเด็นที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่สามารถนิ่งเฉยได้  คือ เหตุทะเลาะวิวาทระหว่างการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย

 

 


การทะเลาะวิวาทระหว่างการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล "ทีมชาติไทย " พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย  ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2023  ที่สนามโอลิมปิกสเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ  ราชอาณาจักรกัมพูชา   คืนวันอังคารที่ 16  พ.ค. ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่า มีความเกี่ยวข้องกับสตาฟฟุตบอลทีมชาติไทย  กรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสื่อมเสีย  และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   พร้อมที่จะลงโทษไปยังผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ 


 

แถลงการณ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

.

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา 

.

สำหรับผลการแข่งขันนั้นทางสมาคมฯ​ เชื่อว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยรูปแบบการเล่นที่ยังจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก แม้การคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ อาจจะไม่ได้ประสบผลสำเร็จตามที่นักกีฬาและสตาฟโค้ชตั้งความหวังเอาไว้แต่ฟุตบอลก็คือการแข่งขันกีฬา ที่จะต้องมีผู้ชนะที่สมหวัง และผู้แพ้ที่ต้องกลับมาแก้ไขเพื่อเตรียมพร้อมกลับไปแข่งขันใหม่

.

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมฯ ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนามที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฎออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลก นั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง 

.

โดยเฉพาะทีมงานสตาฟโค้ชที่ถือว่าเป็นบุคลากรที่จักต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่ จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ต่างๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้

.

สมาคมฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด​ โดยไม่มีการปกป้องบุคลากรที่ได้กระทำความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันที่หลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย 

.

สมาคมฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทย คนไทย ผู้ที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์นี้อย่างสูง และจะทำการส่งหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการกับองค์กรอื่นๆ​ ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

.

และยินดีที่จะน้อมรับทุกคำเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงการทำหน้าที่และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก

.

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชูปถัมภ์
17 พฤษภาคม 2566

 

 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โพสต์ "วุฒิภาวะ" มีความหมายต่อ ทีมชาติไทย 

.

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ชุดรองชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ 2022  ที่ประเทศเวียดนาม ได้แสดงความเห็นผ่านพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์  โดยระบุถึงเหตุการณ์กรณีทะเลาะวิวาท  ซึ่งความสำคัญอยู่ที่การมีวุฒิภาวะของผู้เกี่ยวข้อง  ส่วนผลงานของทีมชาติไทย ที่จบผลงานด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

.

...ผมในฐานะนักบอลทีมชาติเเละบุคลากรคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทยขอให้ความเห็นถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ ถ้ากระทบใครขออภัยด้วยนะครับ

.

การควบคุมอารมณ์เเละการเเสดงออกอย่างมีวุฒิภาวะ ถือว่าเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่บุคลากรฟุตบอลควรมี เพราะความหมายของพวกเราคือ ทีม พวกเราไปในนามทีมชาติไทย เป็นตัวเเทนที่ภาคภูมิใจของคนไทยที่พวกเขารอชื่นชม ไม่ได้ในมิติของการเเพ้ชนะเท่านั้น เเต่ยังรวมถึงการเป็นตัวอย่างที่ดี เเละที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือการที่มีคนมาดู นั่นคือเขาให้เกียรติเรา

.

ฟุตบอล เป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นอาชีพที่ถือว่าเป็นตัวอย่างของเยาวชน เเละเป็นสื่อกลางที่ใช้ขับเคลื่อนสังคม ขอให้วันนี้เป็นบทเรียนให้ปรับปรุง เเละขอให้ไม่เกิดขึ้นอีกครับ

.

 

ฟุตบอลมันก็แบบนี้ ไม่มีอะไรได้ดั่งใจไปตลอด มีสมหวัง มีผิดหวัง แต่เชื่อว่าน้องๆทุกคนสู้กันอย่างเต็มที่จนถึงวินาทีสุดท้าย

เเพ้ชนะคือสิ่งปกติที่ต้องเกิดทุกการเเข่งขัน วันนี้จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ให้ "เรียนรู้" เเละ "ปรับปรุง" ดึงสปิริตออกมา ความผิดหวังในวันนี้จะเป็นเเรงผลักดันเพื่อพัฒนาสู่ความเป็นที่1ในวันหน้า

.

 

สมาคมฯ อายเหตุวิวาทชิงซีเกมส์ ลั่นฟันสตาฟ \'ทีมชาติไทย\' - กวินทร์ ติง วุฒิภาวะ

สมาคมฯ อายเหตุวิวาทชิงซีเกมส์ ลั่นฟันสตาฟ \'ทีมชาติไทย\' - กวินทร์ ติง วุฒิภาวะ

สมาคมฯ อายเหตุวิวาทชิงซีเกมส์ ลั่นฟันสตาฟ \'ทีมชาติไทย\' - กวินทร์ ติง วุฒิภาวะ

อินโดนีเซีย ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลซีเกมส์ 2023  ที่ประเทศกัมพูชา ในขณะที่ทีมชาติไทย ทำผลงานรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตามระหว่างการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ได้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายในสนาม  ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศที่จะสอบสวนเอาผิดไปยังผู้เกี่ยวข้อง 

.

ขอขอบคุณภาพ จาก ฟุตบอลทีมชาติไทย   และ https://www.facebook.com/thammaphat.wongwanich

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ