ข่าว

'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด'สุดมั่นลั่นคว้าชัยเยือน ลีโอเชียงรายฯ - เป้าผงาดแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รีโว่ไทยลีก"สู่โหมดตัดสินแชมป์ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" จ่าฝูง มีคิวไปเยือน"ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" โดย"ปราสาทสายฟ้า" ขอเพียงเสมอหรือได้มาเพียง 1 คะแนน ก็จะการันตีการเป็นแชมป์ทันที แม้ว่าจะมีเกมตกตค้างอีก 3 นัดจบฤดูกาล เนื่องจากแต้มจะทิ้งห่างทรูแบงค็อกยูไนเต็ด

ฟุตบอลไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก" ประจำวันเสาร์ที่ 22  เม.ย."บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" หรือ"ปราสาทสายฟ้า"   จ่าฝูงของตาราง จะลงแข่งขันนัดที่  27  จาก 30  นัด  สิ้นสุดฤดูกาล  โดยจ่าฝูง"รีโว่ไทยลีก"จะออกไปเยือน "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด"  ทีมอันดับ 6  จาก 16  ทีม  แข่งขันที่ จ.เชียงราย  เกมนัดนี้ขอเพียง "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ได้ผลเสมอก็จะเป็นแชมป์ไทยลีกทันที  แม้ว่าจะมีการแข่งขันตกค้างอีก 3  นัดก็ตาม   เนื่องจาก 1  คะแนน ที่ได้จากการเสมอ    หรือหากทำได้ด้วยการบุกไปชนะ "ปราสาทสายฟ้า"  จะเป็นแชมป์ก่อนจบฤดูกาล

 

 

 


"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ซึ่งอยู่ในสถานการณ์เอื้อต่อการเป็นแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด "ไทยลีก"สมัยที่ 8    นับจาก การใช้ชื่อสโมสรว่า "บุรีรัมย์พีอีเอ"  กระทั่งเปลี่ยนชื่อมาเป็น" บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" โดย  "ปราสาทสายฟ้า"  ทำผลงานเป็นแชมป์ลีกสูงสุดรวม 7  สมัย นับตั้งแต่ ปี 2011 , 2013 , 2014 , 2015  , 2017 ,  2018 และ  2021-22   โดยเป็นแชมป์สูงสุดเหนือ " เมืองทองยูไนเต็ด " หรือ  "เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด" ที่เป็นแชมป์รวม 4  สมัย   คือ  2009, 2010, 2012  และ 2016

 

 

 

เส้นทางของการเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8  ของ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด   เดิมทีคาดการณ์เอาไว้ในเกม ประจำวันที่ 4  เม.ย. ที่ผ่านมา โดย บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ซึ่งเล่นเป็นเกมเยือน ออกมาแพ้ให้กับ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด 4 - 3  ทำให้คะแนน ระหว่าง บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  รองจ่าฝูงมีช่องว่างระหว่างกันไม่มาก  กระทั่งการแข่งขันนัดที่ 26  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  เปิดบ้าน เอาชนะลำปางเอฟซี 2 -0  ในขณะที่  ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  แพ้ให้กับ  ลำพูนวอริเออร์ 2 - 1  ทำให้คะแนนในตารางไทยลีก ขณะนี้  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  มี 67 คะแนน จาก 26  นัด  ส่วน ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  มี 55  คะแนน  ซึ่ง 1 คะแนน หรือ 3 คะแนน   หากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด  ทำได้เหนือ " ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" จะการันตีการเป็นแชมป์ทันที  เพราะถึงแม้ว่า" ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด"จะชนะ 4  นัด  หลังสุด  แต่ก็จะทำคะแนนตามไม่ทัน      

 

 

 

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า  พร้อมสำหรับเกมออกไปเยือน" ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด"   แม้ว่ามีเวลาเตรียมทีมเพียง 2  วัน เนื่องจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เพิ่งจะผ่านเกมกลางสัปดาห์ ในฟุตบอลช้างเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ   แต่ก็จะพยายามทำให้ทุกคนพร้อมที่สุด แน่นอนว่าเกมนี้แค่แต้มแต้มเดียวก็เพียงพอสำหรับเป็นแชมป์   อย่างไรก็ตามบุรีรัมย์ยูไนเต็ดไม่ได้มองแค่นั้น มองว่าทุกเกมที่ลงสนาม ต้องทำเต็มที่เพื่อเป็นแชมป์ หมายความว่าต้องทำงานหนักในทุก ๆ เกม

 

 

"เราเองก็รู้ดีถึงความแข็งแกร่งของเชียงราย ไม่ว่าพวกเขาจะได้เล่นในบ้านหรือนอกบ้าน มันก็เป็นงานที่ยากเสมอ   แต่เราจะทำให้แฟนบอลมีความสุข และคว้าแชมป์ไปด้วยกันในเกมนี้" หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ยูไนเต็ด  ระบุ 

 

 

 

โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 27

.

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน

18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

18.30 น. สุโขทัย เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.30 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

.

วันอาทิตย์ 23 เมษายน 

.

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY

18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

18.30 น. ลำปาง เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

 

\'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด\'สุดมั่นลั่นคว้าชัยเยือน ลีโอเชียงรายฯ - เป้าผงาดแชมป์

.

ผังโปรแกรมฟุตบอลรีโว่ไทยลีก เกมนัดที่ 27 ของฤดูกาล 

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ