ข่าว

'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด' เฮใกล้แชมป์รีโว่ไทยลีก - โค้ชเตี้ย ขึ้นหิ้งชลบุรีเอฟซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" กลับมาอยู่ในเส้นทางของการเป็นแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 1 " รีโว่ไทยลีก" เมื่อเกมล่าสุด เอาชนะลำปางเอฟซี 2-0 ทำให้ผ่านไป 26  จาก 30  นัด "ปราสาทสายฟ้า" ทำคะแนนไปแล้ว  67 คะแนน  นำหน้ารองจ่าฝูงทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ที่มี 55 คะแนน  จ่าฝูงต้องการอีก 1 คะแนน เพื่อแชมป์

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ใกล้ตำแหน่งแชมป์รีโว่ไทยลีก มากยิ่งขึ้น หลังผ่านเกมนัดที่ 26  "ปราสาทสายฟ้า" เปิดบ้านสนามช้างอารีนา ใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  เอาชนะลำปาง เอฟซี 2-0  ทำให้ว่าที่แชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8  มี  67  คะแนน จาก 26  นัด นำหน้าทีมอันดับ 2 คือทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ที่มี 55 คะแนน  ทั้งนี้ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก จะจบฤดูกาล ในเดือน พ.ค. เมื่อแข่งครบ  30  นัด  โดยแชมป์รีโว่ไทยลีก "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ฤดูกาลที่ผ่านมา  ต้องการอีกเพียง 1 คะแนน จาก 4  เกม หลังสุด  ก็จะเป็นแชมป์ทันที ในขณะที่ รองจ่าฝูง ต้องชนะ 4  นัด  จึงจะมี 67  คะแนน  ดังนั้นสถานการณ์ในขณะนี้ จึงเอื้อให้กับบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่จะทำผลงานเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 2 ติดต่อกัน 

   

 


ปัจจัยที่ทำให้สถานการณ์เข้าทาง"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"นอกจากการกลับมาชนะในเกมล่าสุดเหนือลำปาง เอฟซี  ทีมอันดับ 16 หรือ โซนตกชั้นแล้ว  ยังเป็นผลต่อเนื่องจากการที่ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ออกไปแพ้ให้กับ ลำพูนวอริเออร์ 2-1 ทำให้คะแนน ระหว่างทีมนำคือ"ปราสาทสายฟ้า" กับทีมตามคือ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด มีระยะห่างมากขึ้น คือ  12 คะแนน  ทั้งนี้เกมนัดถัดไปของรีโว่ไทยลีก  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  จ่าฝูง จะออกไปเยือน   ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด แข่งขันวันเสาร์ที่ 22  เม.ย. 

 

 

 

ด้านชลบุรี  เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง มีความเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดย สะสม พบประเสริฐ ซึ่งคุมทีมมาตั้งแต่  มิ.ย. 2019   ถูกโยกให้ไปทำหน้าที่ ที่ปรึกษาของสโมสร  หลังจากผลงานของชลบุรี  เอฟซี  ใน 8  นัด  หลังสุดไม่ชนะใครเลย เป็นการเสมอ 1 แพ้ 7  โดย   "โค้ชเตี้ย"  สะสม พบประเสริฐ ขอลาออก แต่สโมสรยับยั้ง และแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิค ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทางชลบุรี  เอฟซี แต่งตั้งให้ อดุล หละโสะ  ตำนานนักเตะของสโมสร  และ ผ่านประสบการณ์ในฐานะอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร พิษณุโลก เอฟซี เข้ามารับงานคุมทีมชั่วคราว จนจบการแข่งขันฤดูกาลนี้  เกมล่าสุดของชลบุรี  เอฟซี  ก่อนเกิดความเปลี่ยนแปลงคือ  เปิดบ้าน  แเพ้ ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด 1-3  ส่วนเกมนัดถัดไป   อาทิตย์ที่    23  เม.ย. ออกไปเยือนลำปาง  เอฟซี

\'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด\' เฮใกล้แชมป์รีโว่ไทยลีก - โค้ชเตี้ย ขึ้นหิ้งชลบุรีเอฟซี สะสม พบประเสริฐ จากหัวหน้าผู้ฝึกสอนชลบุรี  เอฟซี ขึ้นไปรับหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษาสโมสร ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกอนที่จะเข้ามารับงานให้กับชลบุรี  เอฟซี   คือ  อดุล หละโสะ

.

ขอขอบคุณภาพจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ