ข่าว

ดีน สมิธ กร้าวนำทัพ'เลสเตอร์'บุกไปเก็บแต้มแมนซิตี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีน สมิธ" ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ"เลสเตอร์" ประกาศความมั่นใจในการพา"จิ้งจอกสยาม" ออกไปเยือนแมนซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์  โดยผู้จัดการทีมซึ่งได้รับสัญญาชั่วคราวในการคุม"เลสเตอร์ซิตี้ " ไปจนจบฤดูกาล กับ 8 นัด ที่เหลือ  มั่นใจว่าต้นสังกัดจะมีแต้มกลับออกมา

 "ผมมีความสุขที่มีโอกาสได้เข้ามาคุมทีมในช่วงท้ายของฤดูกาล ความท้าทายที่อยู่ตรงหน้าเรานั้นชัดเจน แต่มันเป็นความท้าทายที่ผมเคยสัมผัสมาก่อน และด้วยคุณภาพในทีมชุดนี้และจำนวนเกมที่เหลือ ยังมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จ  งานแรกของเราคือการเรียกความเชื่อมั่นในทีมกลับมาอีกครั้ง และผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับผู้เล่นในสัปดาห์นี้ การแข่งขันในวันเสาร์จะเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ แต่มันเป็นโอกาสที่เตือนเราทุกคนถึงความหมายของการเป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีก การแข่งขันในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก  เราจะมองถึงการไปที่นั่นในแง่บวก เราจะต้องเก็บแต้มให้ได้"  ถ้อยคำในการให้สัมภาษณ์ของ " ดีน สมิธ"  ผู้จัดการทีม"เลสเตอร์"   ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ซึ่งเข้ามารับงานต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ซึ่ง"เลสเตอร์ซิตี้ " ประกาศแยกทางเมื่อ 3  เม.ย. ที่ผ่านมา

 

 

 

"ดีน สมิธ "ผู้จัดการทีม" เลสเตอร์" ผ่านประสบการณ์ในฐานะโค้ชและผู้จัดการทีม มากว่า 12 ปี   ผ่านการคุมทีม 600 นัด ให้กับ วอลซอลล์, เบรนท์ฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า และ นอริช ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก  ผลงานกับแอสตันวิลล่า เขาพาทีมเลื่อนชั้นในฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีม  และนำทีมประสบความสำเร็จในช่วงท้ายฤดูกาลเพื่อความอยู่รอดในลีก ฤดูกาล 2019/20 ซึ่ง แอสตัน วิลล่า สามารถรอดตกชั้นโดยมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้น 4 คะแนน

 

 

 

แถลงการณ์ของเลสเตอร์ซิตี้  ระบุว่า นอกจาก ดีน สมิธ   ยังมีทีมสนับสนุน ประกอบด้วย เคร็ก เช็คสเปียร์ อดีต ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของไนเจล เพียร์สัน และ เคลาดิโอ รานิเอรี่  โดย เคร็ก เคยคุมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ แบบเต็มตัวเมื่อปี 2017 เขาประสบความสำเร็จในการพาทีมรอดตกชั้น และพาทีมเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึง จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ จะเข้ามารับหน้าที่ผู้ช่วยของ ดีน สมิธ โดย จอห์น เทอร์รี่ เคยทำงานร่วมกับ สมิธ ในการเป็นทั้งผู้เล่นและโค้ชที่แอสตัน วิลล่า  เลสเตอร์ซิตี้  แต่งตั้ง ดีน สมิธ เป็นผู้จัดการทีมด้วยสัญญาระยะสั้น จนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 หรือ 8  เกม นับจากนี้  

 

 

 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ความเป็นผู้นำ การฝึกสอน และคุณสมบัติในการสร้างแรงบันดาลใจของสมิธ จะเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับเลสเตอร์ในอีก 8 เกมข้างหน้า ในขณะที่ทีมกำลังต่อสู้เพื่อรักษาสถานะพรีเมียร์ลีก

 

 

 

"ฤดูกาลนี้ เราต้องเจอสถานการณ์ที่ท้าทาย แต่เรามั่นใจว่าทีมของเรามีคุณภาพที่จะชนะการต่อสู้ครั้งนี้ ประสบการณ์ของดีน จะเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพนั้น ช่วยให้ทีมค้นพบความมั่นใจอีกครั้ง รวมถึงการได้รับสนับสนุนจากแฟนบอลของเรา ซึ่งจะมีความสำคัญมากในช่วง 8 นัดสุดท้ายของฤดูกาล การสนับสนุนของแฟนบอลเป็นพื้นฐานที่สำคัญของทุกสิ่งที่เราประสบความสำเร็จในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา และจะมีบทบาทอีกครั้งในช่วงเวลาที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของเรา นี่คือการต่อสู้ที่เราสามารถชนะไปด้วยกัน"   อัยวัฒน์ ระบุ

เลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 19 ของตาราง จาก 20  ทีม โดยมี 25 คะแนน ห่างจากโซนปลอดภัยสองอันดับ  
ผลงานตลอดฤดูกาลนี้้ของ"จิ้งจอกสยาม" แข่งไปแล้ว 30  นัด ชนะ 7  เสมอ 4 แพ้ 19  ตามหลัง เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 ที่มี 27 คะแนน อันดับ 18 ฟอเรสต์ ที่มี  27 คะแนน ส่วนอันดับรั้งท้ายคือ เซาแฮมป์ตัน  มี 23 คะแนน
 

ดีน สมิธ กร้าวนำทัพ'เลสเตอร์'บุกไปเก็บแต้มแมนซิตี้  ดีน สมิธ กร้าวนำทัพ'เลสเตอร์'บุกไปเก็บแต้มแมนซิตี้  สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้งให้ ดีน สมิธ   เข้าเป็นผู้จัดการทีมจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23  หรือ 8  นัด ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยเกมนัดแรกของฤดูกาล เสาร์ที่ 15  เลสเตอร์ซิตี้ จะออกไปเยือนแมนซิตี้  รองจ่าฝูงของตาราง

.

CREDITPHOTO  :  Leicester City Football Club

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ