ข่าว

3 ประเด็นร้อน 'เจ ชนาธิป' ไร้ชื่อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ประเดิม เจลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผย 3 เหตุผล "เจ ชนาธิป" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวรุก ทีมชาติไทย ไร้ชื่อ 2 นัดติดต่อกัน ลงสนามให้กับ  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  หลังเปิดศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น

จากประเด็น  "เจ ชนาธิปชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุก ทีมชาติไทย ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวจริง และ ตัวสำรอง ให้กับ สโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  หลังผ่าน ศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 2 นัดติดต่อกัน ซึ่งผลงาน ทีมรองแชมป์เก่า ชนะ 1 แพ้ 1 (เปิดบ้านแพ้ โยโกฮาม่าเอฟมารินอส 1-2 และ บุกชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1) 

 

โดย "เจ ชนาธิป" เซ็นสัญญาย้ายจาก คอนซาโดล ซัปโปโร ร่วมทีม  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ทีมร่วมศึก เจลีก ญี่ปุ่น เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 ภายใต้การคุมทีมของ โทรุ โอนิกิ  ผู้จัดการทีมชาวญี่ปุ่น  โดย ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ได้รับโอกาสลงสนามตลอดทั้งฤดูกาลแรกกับ ฟรอนตาเล่  ลงสนาม 21 นัด ทำ 2 ประตู 3 แอสซิสต์ ช่วยทีมจบรองแชมป์ เจลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

 

 

 

สำหรับ"เจ ชนาธิป" ในวัย 29 ปี ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2023 ลงฝึกซ้อม และ ร่วมอุ่นเครื่องกับทีม รวม 2 นัด ประกอบด้วย วันที่ 19 ก.พ.66 ลงตัวจริงอุ่นเครื่องชนะ ฮอนด้า เอฟซี 4-0 (ได้ยิงประตูปิดท้าย) และล่าสุด 26 ก.พ. 66 ลงตัวจริงอุ่นแพ้ โอมิยะ อาร์ดิจา 2-3  แต่เหตุใด ชนาคุง หรือ  ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถึงไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวจริงและสำรอง ใน 2 นัดแรก โดยอาจเป็นเพราะปัจจัย ดังนี้ 

3 ประเด็นร้อน \'เจ ชนาธิป\' ไร้ชื่อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ประเดิม เจลีก

 

สภาพร่างกายยังไม่ฟิต 100 %

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งฤดูกาลแรกของเขากับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ผ่านมาหากเทียบตลอดทั้งฤดูกาล เจ ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักลาสนามไปในบ้างช่วงเวลา ทั้งอาการ กล้ามเนื้อโคนขาขวาฉีก หรือ อาการโคนขาหนีบ ซึ่งแม้จะใช้เวลาตลอดทั้งช่วงปิดฤดูกาล และ สามารถกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว แต่เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอาการบาดเจ็บกำเริบ จึงยังไม่ส่งลงสนามในตอนนี้ 

 

ชนาธิป ให้สัมภาษณ์ล่าสุด  

จากการให้สัมภาษณ์ ระบุว่า " เป้าหมายปีนี้ไม่มีอะไรเลย เนื่องจากที่ผ่านมาพอมันมีแล้วทำไม่ได้ ปีนี้เลยไม่มีดีกว่าแค่ได้เล่นเมื่อไหร่ แล้วก็ทำให้มันสนุก เล่นมันเต็มที่ก็พอ " อาจทำให้  โทรุโอนิกิ  ไม่พอใจ หรือ ไม่เล็งเห็นความกระหายของ นักเตะทีมชาติไทย ในครั้งนี้จึงดร็อปการลงสนามเอาไว้ 

 

แท็กติกโค้ช 

ในช่วง 2 นัดล่าสุด ที่ "เจ ชนาธิป" ไม่มีชื่อภายในทีม โดยกุนซือ โทรุโอนิกิ มีการปรับแผนพอสมควรที่ไม่ซ้ำกัน โดย เกมแรก ที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านพ่าย โยโกฮาม่าเอฟมารินอส 1-2  แดนกลาง ประกอบด้วย  เคนโตะ ทาจิบานาดะ (ตัวรับ) , ยาสุโตะ วากิซากะ (ตัวบนขวา) และไดยะ โทโนะ (ตัวบนฝั่งซ้าย)  และ เกมสอง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 ประกอบด้วย  ชูเอา ชมิดท์ (ตัวรับ) และเรียวตะ โอชิมะ (ตัวบนฝั่งซ้าย)  โดยมี ยาสุโตะ วากิซากะ (ตัวบนขวา) จึงมีโอกาสเป็นไปได้

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ต้องลุ้นกันต่อว่า "เจ ชนาธิปชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวรุก ทีมชาติไทย จะได้โอกาสลงสประเดิมสนามในฤดูกาล 2023 เมื่อใด โดย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  มีโปรแกรมถัดไป นัดที่ 3 ศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โชนัน เบลมาเร่ วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 เวลา 11.00 น . 

3 ประเด็นร้อน \'เจ ชนาธิป\' ไร้ชื่อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ประเดิม เจลีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ