ข่าว

'ซิโก้' รับปากแม่'น้องดอม'ประสานอังกฤษนำร่างกลับไทยทำพิธีทางศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  ให้ความมั่นใจกับคุณแม่"น้องดอม" ในการที่จะประสานไปยังประเทศอังกฤษ  ขอนำร่างสมาชิกทีมฟุตบอล"หมูป่า"กลับมายังประเทศไทย เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา   ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง อยู่ระหว่างการเอกสารทางการแพทย์

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิซิโก้  ได้ให้ความมั่นใจไปยังครอบครัวของ"น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ    ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับทุนจากมูลนิธิซิโก้  ไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษทั้งด้านการเรียนภาษาและฝึกฟุตบอล โดย"น้องดอม" ได้ไปพำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ  ตั้งแต่เดือนกันยายน  ที่ผ่านมา   และเสียชีวิตโดยทราบข่าวในวันนี้ ( พุธที่ 15 กุมภาพันธ์ ) ทั้งนี้ในการตอบคำถามของ"โค้ชซิโก้"กับสื่อมวลชนผ่านระบบซูม  "โค้ชซิโก้" ซึ่งอยู่ที่ประเทศเวียดนาม ทำภารกิจในการคุมทีมฟุตบอลในประเทศเวียดนาม  ได้ยืนยันกับครอบครัวของ"น้องดอม" โดยมีมารดา ซึ่งอยู่ในระบบออนไลน์ของการสนทนาร่วมด้วย   โดย "โค้ชซิโก้" ยืนยันที่จะเป็นธุระในการประสานงาน เพื่อนำร่างของ"น้องดอม" กลับมาประกอบพิธีทางศาสนา ที่ภูมิลำเนา 

 

 

 


ในการพบปะกับสื่อมวลชน ของ"โค้ชซิโก้" ผ่านระบบสนทนา"ซูม" จากประเทศเวียดนาม  โดยมีมารดา ของ"น้องดอม"  ซึ่งอาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ร่วมอยู่ในระบบสนทนาด้วย  ทางมารดาของ"น้องดอม"   ได้แจ้งกับ"โค้ชซิโก้" ว่า หากเป็นไปได้อยากให้ทางประเทศอังกฤษ  ได้ส่งร่างของบุตรชายวัย 17 ปี  กลับมาที่ประเทศไทย  ทราบดีว่าการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว  จะกลายเป็นภาระทางด้านค่าใช้จ่าย แต่ก็อยากให้นำร่างบุตรชายกลับมาที่ประเทศไทย  แต่หากสุดวิสัยจริง  หากจะต้องนำกลับเป็นเถ้ากระดูก (อัฐิ) ก็เข้าใจ และยอมรับได้

 

 

 

มารดาของ"น้องดอม" ยังร้องขอผ่านไปยัง  "โค้ชซิโก้"  อยากให้พระที่วัดไทยในอังกฤษ ประกอบพิธีเกี่ยวกับดวงวิญญาณ เพราะไม่มั่นใจว่าดวงวิญญาณ  หลังออกจากร่างจะไปที่ไหน อยู่ที่โรงพยาบาล  หรือว่า  หอพักนักศึกษาของสถาบัน ที่"น้องดอม"ศึกษาอยู่   ก่อนหน้านั้นคุณแม่น้องดอม ได้แจ้งความประสงค์ผ่านไปยัง  สถานเอกอัครราชทูตที่อังกฤษ ยินดีที่จะรับเถ้ากระดูก หรือ อัฐิ หลังเสร็จพิธีศพที่อังกฤษ  เนื่องจากครอบครัวมีฐานะที่ลำบาก ไม่สามารถที่จะจัดการเรื่องของการเคลื่อนย้ายศพมาประเทศไทย 

 

 

 

กระทั่งในการสนทนาผ่านระบบ"ซูม"  ทางโค้ชซิโก้  ได้ให้ความมั่นใจไปยังทางครอบครัว  โดยระบุว่า แม้ว่าตนเองจะอยู่ที่ประเทศเวียดนาม  แต่ก็จะจัดการประสานเรื่องต่าง ๆ ให้กับครอบครัวของ"น้องดอม"  โดยเฉพาะการนำร่างผู้เสียชีวิต กลับมาที่ประเทศไทย เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งในบางช่วง ที่"โค้ชซิโก้" สนทนา กับมารดาของ"น้องดอม"  ทาง "โค้ชซิโก้ ก็มีอาการกลั้นน้ำตาไม่อยู่  และเปรียบ"น้องดอม" เป็นเหมือนลูกชายของตน   โค้ชซิโก้"  ซึ่งอยู่ที่ประเทศเวียดนาม  ระบุในการตอบคำถามกับสื่อมวลชน ผ่านทางระบบ"ซูม"ว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "น้องดอม" ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในอังกฤษ  โดยทราบเรื่องนี้วันอังคาร และเช้าวันพุธ ทราบว่า "น้องดอม"  ได้เสียชีวิต

 

'ซิโก้' รับปากแม่'น้องดอม'ประสานอังกฤษนำร่างกลับไทยทำพิธีทางศาสนา

ดวงเพชร พรหมเทพ  (น้องดอม)  วัย 17 ปี   สมาชิกของ"ทีมหมูป่า และนักเรียนทุน"มูลนิธิซิโก้"

" ข้อมูลในขณะนี้ ผมมีไม่มากนักทราบรายละเอียดเพียงว่า น้องดอม พักอยู่หอพักของสถานศึกษา เป็นหอพักเดี่ยว ครูที่ดูแลไปพบร่างของน้องดอมในวันอาทิตย์  ซึ่งเป็นวันหยุด  โดยพบว่าสลบอยู่ในห้อง และนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษา  ระหว่างการรักษาทราบเพียงว่าหัวใจเต้นช้าลง  กระทั่งเสียชีวิต   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็วมาก ทั้งการจากไป  และการมาศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ  เพราะทุกอย่างที่วางแผนเอาไว้ น้องดอมจะศึกษาในระดับชั้นมัธยม 3 ปี และหากทักษะความรู้ทางด้านต่าง ๆ  เข้าเกณฑ์ ก็อาจจะได้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย"

 

 

 

 

"  น้องดอมเป็นนักเรียนทุุนคนแรกของมูลนิธิซิโก้ ที่ส่งมาศึกษาต่อที่อังกฤษ  ส่วนรายละเอียดการเสียชีวิต  ยังคงต้องรอขั้นตอนการออกใบมรณบัตร จากทาง โรงพยาบาลประเทศอังกฤษ  จึงจะทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง  แต่ถ้าเป็นในเรื่องของสุขภาพนั้น  ให้ความมั่นใจได้ว่า น้องดอม มีพละร่างกายที่แข็งแรง เพราะเป็นนักฟุตบอล ที่เล่นในตำแหน่งกองหน้า  ในเชิงฟุตบอลแล้ว ตำแหน่งนี้คือการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา"      โค้ชซิโก้  ระบุ

 

 

ดวงเพชร พรหมเทพ    วัย 17 ปี   สมาชิกของ"ทีมหมูป่า" ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเหตุการณ์ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  พร้อมกับเพื่อนและโค้ชรวม 13  คน  โดย "น้องดอม"ได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่  กระทั่งได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education ซึ่งมูลนิธิซิโก้  โดย "โค้ชซิโก้"  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้มอบทุนการศึกษา ไปศึกษาที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชียร์  ประเทศอังกฤษ  โดยตามหลักสูตร จะศึกษาอยู่ที่นี่ 3 ปี   โดย "น้องดอม" ตั้งเป้าหมายของตัวเองเอาไว้ว่า อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  และอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย การได้รับโอกาสให้มาศึกษาต่อที่อังกฤษ  เป็นเพราะ"โค้ชซิโก้" ที่ให้การสนับสนุน  ซึ่ง"น้องดอม"เปรียบโค้ชซิโก้ว่า " ครูซิโก้" 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ