ข่าว

คนใกล้ชิดร่วมอาลัย "น้องดอม" สมาชิกหมูป่า เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่ง ใน "13หมูป่า" ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ทั้งนี้คนใกล้ชิดร่วมอาลัย

หลังจาก มูลนิธิซิโก้ หรือ Zico Foundation โพสต์ข้อความ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ เป็นหนึ่ง ใน "13หมูป่า" ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2561 ส่วนในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง  

 

โดยง "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2548 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เป็นที่รู้จักจากเหตุการณ์ 13 ทีม หมูป่าอะคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (ถ้ำหลวง) จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ซึ่ง "น้องดอม" นั้นเป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากทั้ง 13 ชีวิต ถูกช่วยเหลือออกมาได้ 

 

ก่อนที่เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2565 ที่ผ่านมา "น้องดอม" จะได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งได้มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ

 

ซึ่งครั้งนั้น "น้องดอม"ได้เปิดเผยว่าเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2565  ว่าจะตั้งใจศึกษา ทำให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตของเจ้าตัว และทำตามความฝันกับการเล่นฟุตบอล และต่อมาเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์  2566 ก็ได้มีการแจ้งข่าวว่า "น้องดอม" ได้เสียชีวิตลงแล้ว

คนใกล้ชิดร่วมอาลัย "น้องดอม" สมาชิกหมูป่า เสียชีวิต

 

ทั้งนี้ได้ทราบถึงการร่วมอาลัยการจากไปของ "น้องดอม" อย่างมากมาย  โดยเฟซบุ๊ค "Eakapol Academy" ของนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก อดีตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้โพสต์ข้อความว่า " ดอม นายจะอยู่ในความทรงจำของโค้ชทุกคน ดอมจะเป็นแบบอย่างของความเป็นนักสู้ ที่ไม่ยอมย่อท้อบนเส้นทางฟุตบอล ให้กับน้องๆ ในทีม หลับให้สบายสู่ภพภูมิที่ดี ครับ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ อดีต1ในสมาชิก 13 หมูป่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของน้องดอมด้วยครับ " 

คนใกล้ชิดร่วมอาลัย "น้องดอม" สมาชิกหมูป่า เสียชีวิต

รวมถึงเฟซบุ๊ค "Prachak Sutham" หรือ นายประจักษ์ สุธรรม หรือโน้ต 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง โพสต์อาลัยถึง "น้องดอม" ระบุว่า " Rip เพื่อนรัก เรา13คนก็ผ่านอะไรด้วยกันมาตั้งมากมายทั้งทุกข์ทั้งสุข เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายและผ่านความยากลำบากต่าง ๆ มาด้วยกัน ที่มึงบอกว่าให้รอดูเวลาที่มึงติดทีมชาติ กูเชื่อเสมอว่ามึงทำได้ เมื่อตอนเจอกันครั้งล่าสุดก่อนจะไปอังกฤษยังบอกมึงเล่นๆอยู่เลยว่ากลับมาต้องไปขอลายเซ็นมึงละ หลับให้สบายนะเพื่อนเราจะมีกัน13คนเสมอ " 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ