ข่าว

"ฟลอร์บอลไทย"พ่าย ออสเตรเลีย นาทีสุดท้าย จบอันดับ 14 ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟลอร์บอลไทย" ซึ่งเคยสร้างผลงาน ดีที่สุดด้วยอันดับ 13 ของโลก จบผลงานในการแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ด้วยอันดับ 14 หลังพ่ายให้กับทีมชาติออสเตรเลีย แบบเฉียดฉิว ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน ผู้จัดการทีมสวดยับ ผู้ตัดสินชาวสิงคโปร์

การแข่งขัน ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์   ประจำศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน   ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันในรอบจัดอันดับ 13-14 ของโลก  "ฟลอร์บอลไทย"  พบกับ  ทีมชาติออสเตรเลีย  เส้นทางของ ทีมชาติไทย  ก่อนมาถึงรอบจัดอันดับ 13-14  ของโลก  ทีมไทย อยู่ในสายซี  ร่วมกับ แคนาดา,สิงคโปร์ และเอสโตเนีย โดยนัดแรกทีมไทย แพ้ให้กับทีมชาติแคนาดา  4-9  , นัดสองชนะสิงคโปร์ 11-7   ,นัดที่สาม  เอสโตเนียชนะไท   16-4   ไทย   ทำให้ไปแข่งรอบจัดอันดับโลก 13-16  ในฐานะที่จบอันดับ 3 ของกลุ่ม C    

 

 

ในรอบจัดอันดับ 13-16  "ฟลอร์บอลไทย" พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่อยู่อันดับที่ 4 ของกรุ๊ป  D   ในรอบนี้  ทีมชาติไทยชนะ  ฟิลิปปินส์   10-6   ทำให้ไทย ชิง อันดับ  13 ของโลกกับ  พบกับทีมชาติออสเตรเลีย ที่เอาชนะ สิงคโปร์ มา 7-4   สำหรับผู้เล่นไทย 5 คน แรก  ประกอบด้วย ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์  กัปตันทีม, วีระศักดิ์ พิมพา, ไซม่อน โยฮันสัน, ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ และ อเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค เปิดเกมพีเรียดแรก ทีมออสเตรเลียทำเกมบุกอย่างหนักต่อเนื่อง  ในขณะที่ไทยตั้งเกมพร้อมสวนกลับ

 

 

ฟลอร์บอลไทย  ลงแข่งขัน รอบจัดอันดับ 13-14  โลก  ในการแข่งขัน   ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์     โดยทีมชาติไทย  แพ้ให้กับ ออสเตรเลีย จบผลงานที่อันดับ 14 ของโลก จาก 16  ทีม  จากผลงานที่ผ่านมา เคยทำอันดับ 13  ของโลก

เวลาผ่านไปนาทีที่ 7  สุรพงศ์ สังข์มงคล เปิดลูกมาให้กับ ไซม่อน โยฮันสัน ยิงประตูให้ไทยขึ้นนำ 1-0   จากนั้นออสเตรเลียก็ยังรุกหนักหวังตีเสมอให้เร็วที่สุด แต่ทีมไทยดักลูกได้สวนกลับเร็ว  ,  นาทีที่ 14 วีระศักดิ์ พิมพา ลากบอลด้านริมเส้นส่งลูกกับ จีรยุทธ แย้มยิ้ม จับลูกยิงเร็วลูกพุ่งชนตะข่าย ไทยขึ้นนำออสเตรเลีย 2-0 หลังจากนั้น นาทีที่ 16  ออสเตรเลียได้ประตู  เมื่อ เจมี่ ดอยลี่ ยิงให้ออสเตรเลีย ไล่ตามไทยมา 1-2  ,นาทีที่ 18  อเล็กซานเดอร์ ไรฟินอค พาบอลลากเข้าไปส่งให้กับ ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ จับลูกยิงเข้าไป ทีมไทยขึ้นนำ 3-1 หมดเวลาพีเรียดแรก

 

 

เริ่มพีเรียดสอง ออสเตรเลีย  บุกสวนกลับเร็ว จากการเล่นผิดพลาดของทีมไทย นาทีที่ 21 เลียม แพรี่ ได้บอลสวนกลับเร็วยิงลูกเข้าประตูไปทำให้ออสเตรเลียไล่ตามมา 2-3 จากนั้นทั้งสองทีมพลัดกันรุกและรับ  , นาทีที่ 30 เลียม แพรี่ ยิงไล่มาเสมอไทย 3-3 และนาที   33 ออสเตรเลีย ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ มาทำประตูขึ้นนำจาก ดาเนียล การ์ทเนอร์ ทำให้พลิกกลับมาขึ้นนำไทย 4-3 จนหมดเวลาพีเรียดสอง

 

 

เข้าสู่พีเรียดสุดท้าย 20 นาทีแห่งความสำคัญ   ไทยตามออสเตรเลียอยู่ 3-4  นาทีที่ 45 สุรพงศ์ สังข์มงคล ได้ลูกพาเลี้ยงบอลส่งให้กับ สันติพงศ์ สุขเกษม ยิงลูกเข้าประตูทำให้ไทยไล้มาเสมอ 4-4 ได้สำเร็จ  , นาทีที่ 52 ทีมไทยพลิกกลับมานำจากปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ส่งบอลให้กับ ไซม่อน โยฮันสัน ยิงให้ไทยนำ 5-4 ต่อจากนั้น ,  นาทีที่ 55 ดาเนียล การ์ทเนอร์ มายิงประตูเสมอไทย 5-5 เหลือเวลา 2 นาที

 

 

ฟลอร์บอลไทย  ลงแข่งขัน รอบจัดอันดับ 13-14  โลก  ในการแข่งขัน   ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์     โดยทีมชาติไทย  แพ้ให้กับ ออสเตรเลีย จบผลงานที่อันดับ 14 ของโลก จาก 16  ทีม  จากผลงานที่ผ่านมา เคยทำอันดับ 13  ของโลก

ผู้ตัดสิน ชาวสิงคโปร์  เป่าให้ไทยฟาวล์     ทำให้ทีมไทยเสียเปรียบเหลือผู้เล่นเพียง 4 คน  ตกเป็นรองออสเตรเลียทันที และไทยมาโดนยิง นาทีที่ 59 .30  ส่งผลให้ไทยพ่ายออสเตรเลีย  5-6 ประตู    จบอันดับที่ 14 ของโลก จากทั้งหมด 16 ทีม 

 

 

 

 พล.ร.ท. ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการฟลอร์บอล ทีมชาติไทย  กล่าวว่า เกมวันนี้ทีมไทยเล่นได้ดีกว่าทีมชาติออสเตรเลีย   ในพีเรียดที่ 3  กลับขึ้นมานำ 5-4 แต่ก็ถูกออสเตรเลียไล่เสมอ   เนื่องจากไปตั้งรับ สิ่งที่รับไม่ได้คือเรื่องของกรรมการที่ตัดสินเห็นได้ชัดว่าทีมไทยถูกกระทำแบบไม่ชอบธรรม โดยเฉพาะทีมไทยเล่นมา 5 นัด กรรมการชาวสิงคโปร์ลงตัดสินถึง 3 เกม และไทยจะถูกเป่าฟาวาล์ตลอดเวลา   ในช่วง 2 นาทีสุดท้าย  ก็โดนฟาวล์ เหลือผู้เล่น 4 คนทำให้ไทยเสียเปรียบก่อนจบเกมอย่างเห็นได้ชัด

ฟลอร์บอลไทย  ลงแข่งขัน รอบจัดอันดับ 13-14  โลก  ในการแข่งขัน   ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์     โดยทีมชาติไทย  แพ้ให้กับ ออสเตรเลีย จบผลงานที่อันดับ 14 ของโลก จาก 16  ทีม  จากผลงานที่ผ่านมา เคยทำอันดับ 13  ของโลก ฟลอร์บอลไทย  ลงแข่งขัน รอบจัดอันดับ 13-14  โลก  ในการแข่งขัน   ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์     โดยทีมชาติไทย  แพ้ให้กับ ออสเตรเลีย จบผลงานที่อันดับ 14 ของโลก จาก 16  ทีม  จากผลงานที่ผ่านมา เคยทำอันดับ 13  ของโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ