ข่าว

สองล้อไทยผลงานเข้าตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตเกียวเกมส์ 2020" เชิญร่วมเทสต์อีเวนท์

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับเชิญจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันจักรยานของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียวเกมส์” ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม- 9 สิงหาคม 2563 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นให้เข้าร่วมการแข่งขันทดสอบระบบ หรือ เทสต์อีเวนต์ 3 รายการ

สองล้อไทยผลงานเข้าตา

พล.อ.เดชา กล่าวว่าทั้ง 3 รายการที่ได้รับเชิญประกอบด้วย การแข่งขันประเภทถนน ซึ่งการแข่งขันทดสอบระบบ จะจัดเฉพาะรุ่นประชาชนชายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562, การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาหรือ เมาเท่นไบค์ที่ได้รับเชิญในรุ่นประชาชนหญิง 2 ที่นั่งแข่งขันวันที่ 1-4 ตุลาคม 2562 และการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง ที่ได้รับเชิญในรุ่นประชาชนชาย 1 คนและรุ่นประชาชนหญิง 2 คน  แข่งขันวันที่ 9-15 ตุลาคม 2562

“สำหรับประเภทถนน สมาคมฯจะส่งทีมชาติชุดใหญ่ประกอบด้วย นวุติ ลี้พงษ์อยู่, สราวุฒิ สิริรณชัย, พีระพล ชาวเชียงขวาง, ธนาคาร ไชยาสมบัติ และ ธุรกิจ บุญรัตนธนากร เข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนเสือภูเขาจะส่ง วรินทร เพ็ชรประพันธ์กับ สุรัตติยา บุปผา ขณะที่ บีเอ็มเอ็กซ์ ก็จะเป็น โกเมธ สุขประเสริฐ, ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และวรัญญา แซ่แต้” 

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่าการที่ประเทศญี่ปุ่นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ส่งเทียบมาเชิญให้สมาคมฯส่งนักกีฬาไปแข่งขันทดสอบระบบเนื่องจากเห็นผลงานของนักกีฬาไทยซึ่งมีผลงานที่ดีต่อเนื่องเช่นประเภทบีเอ็มเอ็กซ์โกเมธสุขประเสริฐกับชุติกาญจน์กิจวานิชเสถียรก็เพิ่งไปสร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจในการแข่งขัน“บีเอ็มเอ็กซ์ซูเปอร์ครอสเวิลด์คัพ” สนามที่4 และ5 ที่ซานเควนตินประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่8-9 มิ.ย.  ส่วนเสือภูเขาวรินทรเพ็ชรประพันธ์ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็ทำผลงานดีได้รับคำชื่นชมจากผู้ฝึกสอนอย่างมากว่ามีการพัฒนาที่ดี

สองล้อไทยผลงานเข้าตา

พล.อ.เดชา กล่าวเสริมอีกว่า เป็นโอกาสดีที่นักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 3 ประเภท จะได้มีโอกาสในการเก็บคะแนนสะสม เพื่อลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ เพราะถึงแม้เป็นการทดสอบอีเวนต์ แต่ก็มีการลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ(ยูซีไอ) มีการคิดคะแนนด้วยโดยการสะสมคะแนนประเภทถนนจะสิ้นสุดในเดือนตุลาคม 2562 ขณะที่เสือภูเขา กับ บีเอ็มเอ็กซ์ จะไปสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2563 ส่วนการส่งชื่อนักกีฬาประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชายนั้น สมาคมฯจะต้องหารือกับศูนย์ฝึกจักรยานโลกในการส่งชื่อ โกเมธ เนื่องจากในห้วงเวลาดังกล่าวโกเมธ อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฯ ขณะที่ทีมเสือภูเขาหญิง ก็จำเป็นต้องใส่ชื่อ สุรัตติยา เข้ามาแทนที่ นาตาลี ปัญญาวัน ที่มีภาระเรื่องเรียนปี 1 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งสมาคมฯก็จะหารือเพื่อหาแนวทางการฝึกซ้อมของ นาตาลีให้เหมาะสมกับแมตช์การแข่งขันต่อไปในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ