ข่าว

"แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังไทย

"ช้างศึก" ทีมชาติชุดใหญ่เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน"คิงส์คัพ" ครั้งที่47 ในวันที่5 และ8 มิ.ย. ที่ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ โดยโปรแกรมเตะวันที่5 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ เวียดนามเวลา19.45 น. ก่อนหน้านั้นเวลา15.30 น. กูราเซาพบ อินเดียส่วนวันที่ 8 มิ.ย. จะเป็นเกมรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ

    "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ประกาศรายชื่อ 35 นักเตะเบื้องต้นออกมาแล้วก่อนจะเรียกมาซ้อมวันแรก 30 พ.ค. ยกเว้นนักเตะบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่มีคิวเตะโตโยต้าไทยลีกนัดตกค้าง กับ นักเตะที่เล่นเจลีกที่จะตามมาสมทบ

    สำหรับรายชื่อ35 คนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศออกมาแล้วนั้นมีชื่อของ"แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แนวรุกดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ดวัยเพียง16 ปีติดอยู่ด้วยมีโอกาสที่จะก้าวไปสู่การติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก

    ศุภณัฏฐ์ กล่าวแสดงความดีใจที่มีชื่อติด35 คนพร้อมยืนยันว่าตัวเองจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่ออยู่ใน23 คนชุดลุยคิงส์คัพให้ได้ แต่การมาได้ขนาดนี้ก็ดีใจมากแล้วรวมทั้งแสดงความตื่นเต้นที่มีโอกาสร่วมทีมกับขวัญใจคือ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา

    "ตั้งแต่เด็กผมมีพี่มุ้ยเป็นแบบอย่าง ติดตามดูพี่เขามาตลอดศึกษาสไตล์การเล่นมาปรับให้เข้ากับตัวเองแต่จนวันนี้ก็ยังไม่เคยเจอพี่มุ้ยตัวเป็นๆสักทีเมื่อจะมีโอกาสได้เล่นทีมชาติด้วยกันเลยตื่นเต้นมากครับ" เจ้าแบงค์ซึ่งมีโอกาสนับหนึ่งในทีมชาติชุดใหญ่กล่าวถึงธีรศิลป์ที่จะได้เล่นทีมชาตินัดที่100

    ดาวเตะวัย16 ปีติดทีมชาติไล่มาทุกรุ่นจนมีโอกาสสู่ชุดใหญ่แต่เจ้าตัวยอมรับว่ายังมีอีกเยอะมากที่ต้องปรับปรุงแก้ไขพัฒนาให้ดีขึ้นโดยเฉพาะเรื่องประสบการณ์หรือเทคนิคฟุตบอล

    ดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังไทยกล่าวด้วยว่าส่วนตัวแล้วก็มีความฝันจะไปค้าแข้งในต่างประเทศอยากไปเล่นที่ประเทศสเปนเพราะชื่นชอบ ลิโอเนล เมสซีดาวเตะบาร์เซโลนาฝันว่าสักวันจะได้เล่นกับเมสซี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ