ข่าว

ทีมเทนนิสหญิงไทยหวดสะใจกองเชียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉือนจีนลิ่วชิงฯไต้หวันศึกจูเนียร์เฟดคัพ

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิงรุ่นอายุไม่เกิน16 ปีรายการ "จูเนียร์เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์2019" รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนียที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีเมื่อวันที่19 เม.ย. ในรอบรองชนะเลิศ ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทยทีมวางอันดับ 2 ของรายการพบกับทีมชาติจีนทีมวางอันดับ 8 ของรายการ

คู่แรกในการเล่นระหว่างเดี่ยวมือ 2 “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ปราชัยให้แก่ หนงซินอี้0-2 เซตด้วยสกอร์ 2-6 และ5-7 ทำให้ทีมจีนขึ้นนำ1-0 คู่ทว่าในประเภทเดี่ยวมือ1 "แพ็ตตี้" พิมพ์รดาจัตวาพรวนิช ออกมาหวดได้ตามฟอร์มของตัวเองจนเอาชนะ เทียน ฟั่ง หรานได้2 เซตรวด 6-2 และ6-2 ทำให้ทีมไทยไล่ตีเสมอทีมจีนเป็น1-1 คู่

ประเภทคู่ซึ่งเป็นแมทช์ชี้ชะตาทีมไทยส่ง พิมพ์รดาจัตวาพรวนิช และ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี ลงสนามพบกับ หนง ซิน อี้และ จ้าง จิน ปรากฏว่าเซตแรกเล่นกันได้สูสีต้องตัดสินด้วยไทเบรกและเป็นคู่ไทยที่แพ้ไป 6-7 ไทเบรก8-10 ทว่าในเซตสองสาวไทยผนึกกำลังสู้ใหม่เอาชนะได้บ้าง6-2 และเซตสามดวลซูเปอร์ไทเบรกเป็นคู่ไทยที่เอาชนะไป10-6 ทำให้คู่หวดสาวไทยคว้าชัยไป2-1 เซต6-7(8), 6-2 และซูเปอร์ไทเบรก10-6 ส่งผลให้ทีมไทยเฉือนเอาชนะทีมจีนไป2-1 คู่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมไต้หวัน ที่ตัดเชือกชนะทีมเกาหลีได้2-0 คู่

ทีมไทยนั้นเคยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ "จูเนียร์เฟดคัพ บายบีเอ็นพีพาริบาส์” มาแล้ว 2 ครั้งเมื่อปี ค.ศ. 2016 และ2017 ภายใต้การควบคุมทีมของ“กัปตันเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทยและสองครั้งนั้นได้ตำแหน่งรองแชมป์มาครอง

“กัปตันเอ็กซ์” เปิดเผยว่าการเอาชนะจีนได้ครั้งนี้ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนรวมถึงทีมงานและ ภาณุพงศ์จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ทำหน้าที่กันได้อย่างดีเยี่ยมถือเป็นผลงานยอดเยี่ยมที่สามารถฝ่าด่านผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ซึ่งพบกับทีมไต้หวันที่เคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มและไทยสามารถเอาชนะได้มาถึงรอบชิงชนะเลิศก็จะวางแผนสู้กับไต้หวันอย่างเต็มที่ในทุกแมทช์เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด 

ขณะที่พิมพ์รดาจัตวาพรวนิช, ลัลนาธาราฤดีและธมนพรรณจงเลิศตระกูลสามนักหวดหญิงไทยกล่าวร่วมกันว่าขอขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่ให้กำลังใจทีมเทนนิสไทยมาตลอดการพบกับไต้หวันในรอบชิงชนะเลิศก็จะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุดอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ