ข่าว

"โค้ชโต่ย"พอใจช้างศึกบู๊จีน-มั่นใจสู้ได้แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม "ช้างศึก" พอใจที่ทีมจะพบกับทีมชาติจีน ในฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทีมชาติไทย จะโคจรมาพบกับทีมชาติจีน ในฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย นำทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้ง ฮูลิโอ ยาเนซ นักวิเคราะห์เกม, เนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิตเนส และ ซาช่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู เดินทางไปชมการแข่งขันที่ ทีมชาติจีน พ่าย ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-2

ภายหลังจบเกมกุนซือวัย 49 ปี กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราสู้ได้" "โค้ชโต่ย" กล่าวเริ่ม "เกมเจอกับจีน เราต้องรักษามาตรฐานให้ได้เหมือนสองเกมที่ผ่านมา และทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม เพราะเกมนี้สำคัญมาก เราต้องเล่นให้ละเอียด จีน มีนักเตะที่ร่างกายแข็งแกร่ง เล่นบอลโยน ซึ่งตรงนี้ เราต้องนำมาปรับ เพื่อรับมือให้ได้เชื่อว่า เราน่าจะสู้ได้สนุกครับ แต่ผลการแข่งขัน ก็คงต้องไปวัดกันในสนาม เราเคยเจอเขามาแล้วในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปีที่ผ่านมา แม้เราจะแพ้ แต่เกมนั้นเราสู้ได้อย่างไม่เป็นรองเลย"

"ส่วน สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่บาดเจ็บจนต้องกลับไปตรวจเช็คอาการบาดเจ็บที่ประเทศไทยนั้น ถือว่าน่าเสียดาย เพราะเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่นักเตะคนอื่นๆ ก็พร้อมทดแทนได้ ซึ่งผมจะวางแผนเรื่องนี้ร่วมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอีกครั้งครับ เรายังมีเวลาเตรียมทีมอีกหลายวัน ซึ่งจากนี้ผมจะเน้นทุกอย่างละเอียด เพื่อให้ทีมพร้อมมากที่สุดในการพบกับ จีน"

"บรรยากาศในทีมตอนนี้คึกคักมาก นักเตะทุกคนมีความกระหาย และมีความมั่นใจมาก แต่ว่าผมยังย้ำทุกคนว่าต้องมีสมาธิให้มาก มากกว่าเดิมจากการแข่งขันรอบแรก ผมเชื่อว่าหากเราทำได้ตามแผนที่วางไว้ โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปก็มีเหมือนกันครับ" รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม "ช้างศึก"กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติจีน ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ