ข่าว

"ลักษิกา" ดวลดาวดังเทนนิสโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019"

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ณ THAI Smooth as Silk Premier Cinema ชั้น 7 ไอคอน ซีเนคอนิค ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 

  \"ลักษิกา\" ดวลดาวดังเทนนิสโลก

ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 มกราคม -3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยนักเทนนิสชื่อดังระดับโลกที่ตอบเข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสเปน วัย 25 ปี อดีตมืออันดับ 1 ของโลก และปัจจุบันเป็นมืออันดับ 18 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 2017 และ แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2016 

\"ลักษิกา\" ดวลดาวดังเทนนิสโลก

นอกจากนี้ยังมี 3 นักหวดจีน ที่กำลังมาแรงมาร่วมชิงชัยด้วย คือ หวัง เฉียง วัย 26 ปี มืออันดับ 20 ของโลก เจ้าของเหรียญทอง หญิงเดี่ยว เอเชี่ยนเกมส์ 2018, เจิ้ง ไซไซ มืออันดับ 39 ของโลก และจาง ส่วย มืออันดับ 40 ของโลก รวมทั้ง เซี๊ยะ ซูเหว่ย นักหวดสาวไต้หวัน มืออันดับ 28 ของโลก 

สำหรับ นักเทนนิสไทย นำโดย “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิส วัย 25 ปี มืออันดับ 66 ของโลก  โดยผลงานปีนี้ ลักษิกาผ่านเข้าถึงรอบ 3 ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 และคว้าแชมป์ได้ 2 รายการคือ แอล แอนด์ ที มุมไบ โอเพ่น 2018 ที่ประเทศอินเดีย และไทเป โอเพ่น 2018 ที่ไต้หวัน

“รายการนี้จะเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ และเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่างอีเล็คทรอนิคไลน์คอลลิ่ง หรือ ฮอว์คอาย ตัดสินการแข่งขัน และจะมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมประเพณีไทยให้กับนักเทนนิสระดับโลกได้ร่วมกิจกรรมด้วย”

 

 

ลักษิกา คำขำ กล่าวว่า ก่อนแข่งรายการนี้ ตนจะต้องเดินทางไปแข่งขัน แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 ก่อนทำให้ต้องรักษาร่ายกายให้ฟิตพร้อมอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม แม้จะได้เล่นในบ้าน และแฟนเทนนิสชาวไทยคาดหวังสูง ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร  เป้าหมายคือทำให้ดีที่สุด

\"ลักษิกา\" ดวลดาวดังเทนนิสโลก

สำหรับแฟนเทนนิสที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ