ข่าว

 ฟิลิปปินส์ เพิ่มยิมนาสติกชิง 19 ทอง    

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปี 2562

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร ณ ห้องประชุม 211 ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เพื่อติดตามงานของแต่ละฝ่ายที่รับผิดชอบในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ และ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งความคืบหน้าของการเก็บตัวนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ และ ยิมนาสติกลีลา ในการเข้าร่วมชิงแชมป์เอเชีย เดือนมิถุนายน  และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เดือนธันวาคม 2562 
      ฟิลิปปินส์ เพิ่มยิมนาสติกชิง 19 ทอง    

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์

 

 

 

การเตรียมความพร้อมนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 หลังจากที่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมฯ และ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ ได้เดินทางไปประชุมร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้มีโอกาสได้ร่วมกับ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกของประเทศสิงคโปร์, เวียดนาม, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์  เพื่อหาข้อสรุปในการชิงเหรียญทอง ซึ่งแต่เดิมเจ้าภาพฟิลิปปินส์ กำหนดชิง 17 เหรียญทอง สุดท้ายเมื่อทั้ง 4 ชาติเห็นพ้องต้องกันขอเพิ่มอีเวนท์เข้าไปอีก ทำให้เจ้าภาพฟิลิปปินส์ยอมเพิ่มให้อีก 2 เหรียญทอง เป็น 19 เหรียญทอง โดยเป็น ยิมนาสติกศิลป์ชายชิง 7 เหรียญทอง (เฉพาะอุปกรณ์ ไม่มีประเภททีม), ยิมนาสติกศิลป์หญิง ชิง 4 เหรียญทอง (เฉพาะอุปกรณ์ ไม่มีประเภททีม และ ไม่มีบุคคลรวม), ยิมนาสติกลีลา 5 เหรียญทอง ( เฉพาะอุปกรณ์ 4 เหรียญทอง กับ กรุ๊ปอีก 1 เหรียญทอง) และยิมแอร์โรบิค ชิง 3 เหรียญทอง รวมทั้งสิ้น 19 เหรียญทอง
 น.ต.ศรายุทธ กล่าวว่า นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย ประกอบด้วย จามร พรหมณี, / ทิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์ / ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์ / ฑิฆัมพร สุรินทรทะ / อนาวิน โพธิ์ทอง / อนุชา พรสิริจรรยา / น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน / น.ส.ธิดาภรณ์ คันธะระ และ คริสตัล วัตต์ นักกีฬาลูกครึ่งไทย-อังกฤษ) ส่วนนักกีฬายิมนาสติกลีลา (กรุ๊ปเอ็กเซอร์ไซส์)  จำนวน 6 คน ประกอบด้วย น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, น.ส.มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์, น.ส.พรชนิตว์ จันทาบุตร, น.ส.ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง, น.ส.ปัณฑิตา ทองสอง และ น.ส.ภรณ์นัชชา เจตธำรง ส่วนอีก 3 คนเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาประเภทเดี่ยว ได้แก่ น.ส.กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์
  

   “การที่ฟิลิปปินส์ยอมเพิ่มเหรียญจาก 17 เป็น 19 เหรียญทอง ทำให้เพิ่มโอกาสในการคว้าเหรียญทองสำหรับนักกีฬานาสติกทีมชาติไทยมากขึ้นกว่าเดิม ยืนยันว่ามีแน่นอนจาก ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกกรุ๊ปเอ็กเซอร์ไซส์ กับ แอโรบิก ส่วนยิมนาสติกศิลป์ชายที่มีชิง 7 เหรียญทอง คงต้องรอให้ “คาร์ลอส” นักกีฬายิมนาสติกเจ้าภาพฟิลิปปินส์พลาด เนื่องจากพื้นฐานคะแนนที่เขาทำได้สูงมาก คาดว่าน่าจะกวาดได้ครบทั้ง 7 เหรียญทอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ