ข่าว

เชียร์ขนไก่ไทย ฉลุยแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล 2018"

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความหวังของนักแบดมินตันไทยในศึก "เอชเอสบีซี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล" ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 49,500,000 บาท ซึ่งจะระเบิดศึกวันที่ 12-16 ธ.ค. ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ว่า สำหรับ หญิงเดี่ยว "เมย์"รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก อยู่กลุ่ม B ร่วมกับ โนโซมิ โอคุฮาระ(ญี่ปุ่น) มือ 5 ของโลก, เฉิน อู้เฟย(จีน) มือ 3 ของโลก และ มิเชล หลี่(แคนาดา) มือ 16 ของโลก ซึ่งไม่ใช่งานง่าย เพราะ เมย์ เพิ่งพ่าย โนโซมิ มาในรอบชิงฯ ที่ฮ่องกง เช่นเดียวกับการเจอ สาวเจ้าถิ่น เมย์ สถิติเป็นรองหลังเจอกัน 8 ครั้ง เมย์ชนะครั้งเดียว ซึ่งถือเป็นโอกาสในการล้างแค้น และเชื่อวาเมย์จะมีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้แน่นอน

ชายเดี่ยว "กัน"กัณตภณ หวังเจริญ มือ 17 ของโลก อยู่กลุ่ม B กับ เคนโต โมโมตะ(ญี่ปุ่น) มือ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์เอเชีย และแชมป์โลกปีล่าสุด, ทอมมี่ ซูเกียร์โต้(อินโดนีเซีย) จอมเก๋ามือ 10 ของโลก และ ซาเมียร์ เวอร์มา(อินเดีย) มือ 14 ของโลก ซึ่งทั้งหมดอันดับโลกเหนือกว่ากัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากันจะไม่มีโอกาสชนะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของดาวรุ่งไทย กันจึงไม่ต้องกดดันใดๆ ทั้งนั้น และเป็นโอกาสดีที่จะล้มมือเก๋า และสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง

    ขณะที่ หญิงคู่ "วิว"รวินดา ประจงใจ-"กิ๊ฟ"จงกลพรรณ กิติธรากุล คู่มือ 8 ของโลก อยู่ร่วมสาย B กับ มายุ มัตสึโตโมะ-วากานะ นากาฮาระ(ญี่ปุ่น) คู่มือ 3 ของโลก, ลี โซ ฮี-ชิน เซือง ชาน(เกาหลีใต้) คู่มือ 7 ของโลก และกาเบรียล สโตว่า-สเตฟานี่ สโตว่า(บัลแกเรีย) คู่มือ 9 ของโลก จึงเป็นการท้าทายความสามารถของ กิ๊ฟ-วิว ในการลุ้นเข้ารอบต่อไป เพราะคู่แข่งมีระดับฝีมือไม่ต่างกัน เช่นเดียวกับ คู่ผสม "บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"สกาย"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย อยู่กลุ่ม A กับ เจิ้ง ซิเหว่ย-หวง หย่าเฉียง(จีน) คู่มือ 1 ของโลก, โกห์ ซูน ฮวต-เจมี่ ไล เชวอน(มาเลเซีย) คู่มือ 11 ของโลก และ มาคัส เอลลิส-ลอเรน สมิธ(อังกฤษ) คู่มือ 14 ของโลก ที่นับว่า คู่ผสมไทยคู่นี้ มีโอกาสทะลุเข้าสู่รอบรองฯ ไม่น้อย

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ตนมองว่านักแบดมินตันไทยมีโอกาสเข้ารอบรองฯ ได้หมดทุกคน แต่อย่างไรก็ดีขึ้นอยู่กับวันที่แข่งขันด้วย ซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะเล่นเต็มที่แน่นอน และฝากให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ผ่านการถ่ายทอดสดของทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 667),ทรูสปอร์ต เอชดี 3 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 668), ทรูสปอร์ต 7 (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 686) รอบแรกถึงรอบรองฯ แบ่งเป็น 2 ช่วงตั้งแต่เวลา 9.00-14.00 น. กับ 16.00-21.00 น. และรอบชิงฯ เวลา 11.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ