ข่าว

โค้งสุดท้าย "เจียงฮายเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าภาพจังหวัดเชียงราย เร่งมือเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศกว่า 12,000 คน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.2561  ที่จังหวัดเชียงราย ภายใต้คำขวัญ ''มิตรภาพและความภาคภูมิใจ'' โดยมี แมง 4 หู 5 ตา สัตว์ในตำนานของเชียงราย ชื่อว่า ''คำสุข'' เป็นมัสคอตประจำการแข่งขัน เจ้าภาพจัดการชิงชัยทั้งหมด 45 ชนิดกีฬา แบ่งสนามเป็น 6 ศูนย์ ประกอบด้วย ศูนย์ที่ 1 สนามกีฬาจังหวัดเชียงราย, ศูนย์ที่ 2 สนามกีฬาสังกัดเทศบาลนครเชียงราย, ศูนย์ที่ 3 สนามกีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, ศูนย์ที่ 4 สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย, ศูนย์ที่ 5 สนามกีฬาสังกัดสถานศึกษาและภาคเอกชน และ ศูนย์ที่ 6 สนามกีฬานอกพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมี 2 จังหวัดที่ร่วมสนับสนุนการจัดแข่งขัน ได้แก่ จังหวัดพะเยา จัดแข่งขันจักรยานดาวน์ฮิลล์ และ จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ และจังหวัดเชียงใหม่ จัดแข่งขันจักรยานประเภทลู่และโบว์ลิ่ง

ล่าสุด เว็บไซต์ประจำการแข่งขัน http://www.chiangraigames.com ระบุว่า นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมในการเตรียมการสนามแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ซึ่งการเตรียมความพร้อมและการปรับปรุงสนาม เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาแห่ง ชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้แล้วเสร็จประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ คงเหลือเก็บรายละเอียดและการประดับตกแต่งให้สวยงามและยิ่งใหญ่ 

    ขณะเดียวกัน ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 "เจียงฮายเกมส์" ที่ห้องประชุมพญามังราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 เชียงราย เมื่อวันก่อน เพื่อตรวจสอบสภาพความพร้อมของสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยจังหวัดเชียงราย ได้จัดเตรียมที่พัก รวม 80 แห่ง เพื่อรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ทั้ง 45 ชนิดกีฬา จาก 5 ภาค 77 จังหวัด ซึ่งสามารถรับผู้เข้าพักได้ 12,004 คน ซึ่งทุกอย่าง มีความพร้อมเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 ยังได้วางโปรแกรมท่องเที่ยวพิเศษ ช่วงการแข่งขัน “เจียงฮายเกมส์” สำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน กรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้ติดตาม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อีกด้วย ซึ่งโปรแกรมประกอบไปด้วย 

1. เส้นทางท่องเที่ยวแบบครึ่งวัน เส้นทางท่องเที่ยวเขตเมือง T1 (วัดร่องขุ่น–สิงห์ปาร์ค–หอนาฬิกา–อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช), เส้นทางท่องเที่ยวเขตเมือง T2 ( วัดร่องเสือเต้น–วัดห้วยปลากั้ง–น้ำพุร้อนโป่งพระบาท ) และ 2. เส้นทางท่องเที่ยวแบบเต็มวัน เส้นทางท่องเที่ยวนอกเมือง T3 ( ดอยตุง–แม่สาย–สามเหลี่ยมทองคำ–ดอยปูเข้า–วัดเจดีย์หลวง ) เส้นทางท่องเที่ยวนอกเมือง T4 (ตลาดริมน้ำร่องเบี้ย–ศาลารอยพระบาท ร.9–พระธาตุจอมจ้อ–ไร่เชิญตะวัน) สนใจติดต่อฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒธรรม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย โทร. 052-029211

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ