ข่าว

"ต้องเต็มที่ทุกวัน" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวิร์ลกรังด์ปรีซ์ สนามต่อไปที่แมนเชสเตอร์ เดือน ต.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวทัพเทควันโดทีมชาติไทย ชุดคว้า 1 เหรียญทองในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 สนาม 3 ที่เมืองเถาหยวน เขตปกครองพิเศษไต้หวัน เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TH633 โดยมีสื่อมวลชนและครอบครัวมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น 

 

สำหรับรายการนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยส่ง 5 จอมเตะร่วมชิงชัยจำนวน 3 รุ่นน้ำหนัก ภายใต้การคุมทัพของ เช ยอง ซอก กุนซือใหญ่ชาวเกาหลีใต้ และ “โค้ชเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ พร้อมคว้ามาได้ตามเป้าหยิบ 1 เหรียญทองจากรุ่น 49 กก. หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีมือ 1 ของโลกและของรายการ หลังชนะคู่ปรับ คิม โซ ฮุย  มือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ในยกที่ 4 

ส่วนผลงานคนอื่นๆ เทวินทร์ หาญปราบ ฝ่าด่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย, รามณรงค์ เสวกวิหารี, พรรณภา หาญสุจินต์ และ นภาพร จรณวัต จอดป้ายอยู่ที่รอบ 16 คน 

เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า แมตช์นี้ถือเป็นรายการใหญ่คัดเอาเพียง 32 คนแรงกิ้งดีสุดของโลกมาชิงชัย ดังนั้นการคว้ามาได้ 1 ทองจึงดีใจมาก และจากนี้ยังมีเวลากลับไปฝึกซ้อมอีก 1 เดือน ก่อนลุยเก็บคะแนนสะสมโลกสนามต่อไป ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ช่วงปลายเดือนตุลาคม

ขณะที่ "เทนนิส" จอมเตะสาวเบอร์ 1 ของโลก เผยว่าดีใจที่คว้าเหรียญทองมาได้เพราะคู่แข่งต่างศึกษาเรามาดี แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ยังต้องกลับไปแก้ไขอีกหลายอย่าง เพื่อรักษาแรงกิ้งโลกและรักษาร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 2 ซึ่งเวลาอีก 2 ปี ก็ค่อนข้างนาน แต่เราก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่ ในทุก ๆ วัน

สำหรับศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แต่ละปีจัดแข่งขันทั้งหมด 5 สนาม จากนี้ยังเหลืออีก 2 สนามให้ได้ลุ้นคือที่อังกฤษ และปิดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟน่อล ซึ่งตอนนั้นหากใครมีผลงานดีสุดติด 6 อันดับแรกของโลกจะคว้าตั๋วไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ