ข่าว

19 เจ็ตสกีไทยลุยศึกเวิลด์ไฟนัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมกวาดแชมป์ที่ "เลค ฮาวาซู"

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยในการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนัล 2018” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 11 กันยายน

 

การแข่งขันเวิลด์ ไฟนัล 2018 ที่เลคฮาวาซู รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม จะมีนักซิ่งเจ็ตสกีไทย 19 คน ร่วมล่าแชมป์โลก โดย นายสนิท กล่าวว่า สมาคมได้มีการคัดเลือกนักกีฬาอย่างเข้มข้น ตั้งแต่รุ่นเยาวชนไปจนถึงรุ่นอาชีพ ทุกคนจะต้องมีดีกรีการเป็นแชมป์หรือรองแชมป์ประเทศไทยมาก่อน หรือคว้าแชมป์โลกมาแล้ว สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ จะต้องคว้าแชมป์โลกกลับประเทศไทยให้ได้มากที่สุด

นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. กล่าวว่า เจ็ตสกีไทยเติบโตไปมาก เห็นได้จากการคว้าแชมป์โลกทั้งในรายการคิงส์คัพ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และรายการเวิลด์ ไฟนัล ซึ่งเป็นสองรายการใหญ่ที่สุดของโลกมาได้ในทุกๆ ปี รวมทั้งการได้เหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เชื่อมั่นว่า ศึกเวิลด์ ไฟนัล ในปีนี้ ไทยก็ยังจะคว้าแชมป์โลกกลับมาได้อีกแน่นอน เป็นไปตามการชี้วัดด้านความเป็นเลิศของกีฬาไทย คือ กีฬานั้นๆ ต้องมีความเติบโตและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ด้วย

สำหรับรายชื่อนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดเวิลด์ ไฟนัล 2018 ดังนี้ ทวีผล สุขเกษม, ประดิษฐ บุรี, ทิพย์มงคล เข็มศรี, เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์, เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์, ธีระพงษ์ พิมพาวัตร, บุ๊ค เสริมสุวรรณ, อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์, ธีรภัทร มีชัย, สุภทัต ฟูตระกูล, ธีรพงศ์ ขุนเจ๋ง, ทศวนนท์ เผือกผ่อง, เชาวลิต เกื้อจรูญ, ชลิตา เกื้อจรูญ, อคิน นิพัทธ์เจริญ, คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา, นันทวัฒน์ สิงห์อุไร, อรรถพล คุณสา เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์คนล่าสุด และสุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลกหลายสมัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ