ข่าว

"เมย์" รัชนก สู้เต็มที่ เพราะ อชก. 4 ปีมีครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามขนไก่มีลม แต่ไม่ใช่ข้ออ้าง

ทัพแบดมินตันไทยลงซ้อมในสนามแข่งขันจริงครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่สนามอิสตอร่า ภายในศูนย์กีฬาเกโลร่า บังการ์โน่ โดยนักตบขนไก่ไทยลงฝึกซ้อมประมาณ 1.30 ชม. ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 1 เปิดเผยหลังการฝึกซ้อมว่า หลังกลับจากศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีน ก็จัดโปรแกรมซ้อมได้ดี เพิ่มโปรแกรมการวิ่งมากขึ้น ทำให้เรื่องระบบหายใจและสภาพร่างกายดีขึ้นมาก ส่วนแผนการเล่นคงต้องมองดูสถานการณ์หน้างานว่าจะเจออะไร เพราะมีเวลาตัดสินใจแค่เสี้ยววินาที แต่ยังมีโค้ชช่วยแนะนำ ไม่ว่าเจอใครก็ถือว่าเป็นงานหนักทั้งนั้น เอเชี่ยนเกมส์เหมือนรายการระดับโลก แค่ไม่มี แคโรลิน่า มาริน มือดีจากสเปนคนเดียวเท่านั้น 

“ครั้งนี้เป็นเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 3 ของเมย์แล้ว จะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาให้เกิดประโยชน์ในครั้งนี้ให้มากที่สุด สนามอาจจะมีลมจากการเปิดแอร์ แต่ก็ไม่เอามาเป็นข้ออ้างในการแข่งขัน จะต้องเตรียมรับมือให้ได้ ยอมรับว่าคาดหวังกับการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจาก 4 ปีถึงจะมีโอกาสมาลุ้นแชมป์” รัชนกกล่าว

สำหรับโปรแกรมของทีมขนไก่ไทยในการแข่งขันประเภททีม ทีมชาย แข่งขันรอบแรก วันที่ 19 สิงหาคม เวลา 14.00 น. พบกับเกาหลีใต้ ส่วนทีมหญิงได้บายรอบแรก เข้ารอบก่นรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่างปากีสถาน กับ ไต้หวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ