ข่าว

สหพันธ์ฯ ชื่นชมไทยจัด "โธมัส-อูเบอร์คัพ" คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวไทยลั่นคว้าชัย 100 เปอร์เซ็นต์

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 2018 ทีมชาย "โธมัส คัพ" และทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี หลังจากการชิงชัยผ่านไปแล้ว 3 วัน ปรากฎว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก ชื่นชมการเป็นเจ้าภาพของไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์แบดมันโลก ระบุว่า ในช่วงต้นของการแข่งขัน การตอบรับของแฟนกีฬาแบดมินตันชาวไทย เป็นไปในทิศทางที่ดี บรรยากาศการส่งเสียงเชียร์ เต็มไปด้วยความคึกคัก สหพันธ์แบดมินตันโลก พอใจเป็นอย่างมาก ที่การเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ แฟนกีฬาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนไม่น้อย 

    ทีมหญิงไทย หลังจากชนะรวด 2 นัด ในกลุ่มบี นัดแรก ถล่ม เยอรมนี และ ฮ่องกง ไปได้ 5-0 คู่ ทำให้โอกาสเข้ารอบ 2 สดใส เหลือนัดสุดท้ายรอบแรก วันที่ 23 พ.ค. พบ ไต้หวัน ที่นำโดย ไท่ ซือ อิง มือ 1 ของโลก เวลา 19.00 น. ทรู 4 ยู และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด โดยคุณหญิงปัทมา ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า ผลงานของนักตบลูกขนไก่สาวไทยถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย แต่ถึงแม้จะเข้ารอบแล้ว สิ่งที่ต้องทำในนัดต่อไปคือการกำชัยเหนือไต้หวันให้ได้ เพื่อเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม และการันตีเป็นทีมวางในรอบก่อนรองชนะเลิศ เพราะถือว่ามีผลมาก เนื่องจากในกลุ่มอื่นทีมเต็ง 1-4 ไม่มีทีมใดพลาดเลย ดังนั้น การเอาชนะในนัดต่อไปจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่สุด ขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยเข้ามาเป็นกำลังใจให้นักแบดมินตันไทยกันมาก ๆ

    ส่วนผลการแข่งขัน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. รอบเช้า อูเบอร์ คัพ กลุ่มดี จีน ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ชนะ มาเลเซีย 4-1 คู่, อูเบอร์ คัพ กลุ่มดี อินโดนีเซีย ชนะ ฝรั่งเศส 5-0 คู่ อินโดนีเซีย ชนะ 2 นัดรวด การันตีเข้ารอบน๊อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะต้องแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ดี กับ จีน ต่อไป, โธมัส คัพ กลุ่มดี “แชมป์เก่า” เดนมาร์ก ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ซึ่งนำโดย วิคเตอร์ อเซลเซน มืออันดับ 1 ของโลก ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ช่วยทีมชนะ รัสเซีย 5-0 คู่, โธมัส คัพ กลุ่ม ซี ญี่ปุ่น ชนะ เยอรมนี 4-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ