ข่าว

ชุดแข่งดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซมบ้า ในอาภรณ์เหลืองทอง ลุยฟุตบอลโลก 2018

ทีมชาติบราซิล แชมป์โลก 5 สมัย เตรียมไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 หลังจากว่างเว้นไปนานนับตั้งแต่ปี 2002 ที่ขุนพลแซมบ้า คว้าดาวดวงที่ 5 ได้ในเวิร์ลคัพฉบับเอเชียที่ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งกินเวลายาวนานถึง 16 ปีเข้าไปแล้ว 

 

ทีมชาติบราซิล เข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย พร้อมกับ อาภรณ์ชุดใหม่ ซึ่งยังคงมลังเมลืองด้วยสีเหลืองทองเช่นเคย  โดยชุดเหย้าของบราซิลนั้น ใช้สีเหลืองมาตั้งแต่ปี 1954 แต่สีเหลืองของชุดแข่งแต่ละรุ่นนั้นไม่ได้เป็นสีเหลืองโทนเดียวกัน โดยในปี 2018 ทีมชาติบราซิลจะใส่ชุดแข่งเหย้าสี Samba Gold ซึ่งเป็นโทนสีเหลืองสดใสที่สุดในรอบ 20 ปีที่ทีมชาติบราซิลเคยใช้ ส่วนชุดเยือนคงใช้สีน้ำเงินเช่นเคย ซึ่งเป็นสีที่พวกเขาใส่ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1958 ที่สวีเดน บราซิลคว้าแชมป์โลกสมัยแรก 

นักออกแบบของไนกี้ต้องนำสมุดเทียบโทนสีไปยังพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลในนครเซา เปาโล (São Paulo) เพื่อเทียบสีเหลืองที่ไนกี้จะใช้กับสีเหลืองที่ทีมชาติบราซิลเคยใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 1970 ที่ประเทศเม็กซิโก อันเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสดเป็นภาพสี “สีเหลืองโทนสดใสของชาวบราซิลเลียนและสไตล์การเล่นของทีมชาติบราซิลในตอนนั้นทำให้แฟนฟุตบอลทั่วโลกประทับใจอย่างมาก” พีท ฮอปปินส์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายของไนกี้ฟุตบอลอธิบาย 
“การแข่งขันในปีนั้นถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าจดจำที่สุด และไนกี้ต้องการถ่ายทอดความประทับใจนั้นอีกครั้งในคอลเลคชั่นของทีมชาติบราซิลประจำปี 2018 นี้” 

วัฒนธรรมของชาวบราซิลที่เปี่ยมพลังและสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ทั้งสวยงามและเน้นเกมรุกถือเป็นเอกลักษณ์ของประเทศบราซิลที่ผู้คนทั่วไปจดจำ

“ชาวบราซิลเลียนมีการเคลื่อนไหวและมีจังหวะการใช้ชีวิตของตัวเอง ซึ่งสังเกตได้จากการเต้น ศิลปะ และแม้กระทั่งในสนามฟุตบอล มีแต่ชาวบราซิลเลียนเท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้” ฮอปปินส์กล่าว

คอลเลคชั่นชุดแข่งของทีมชาติบราซิลในปีนี้สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวบราซิลเลียน กล่าวคือรูปลูกโลกจากธงชาติบราซิลพร้อมเส้นสายคล้ายลำแสงนั้นปรากฎอยู่ที่ด้านในคอเสื้อทั้งเสื้อเหย้าและเสื้อเยือน และมีการใส่คำว่า ‘você é a seleção’ หรือ “ตัวแทนของชาติ” อยู่ในรายละเอียดของชุดแข่ง

สำหรับเสื้อแข่งของทีมชาติบราซิลทุกตัวในปี 2018 ไนกี้เลือกใช้เทคโนโลยีล่าสุดฟาสต์ ฟิต เวเปอร์นิต (Fast Fit Vaporknit) ที่ช่วยให้เสื้อดูสวยงามและช่วยให้นักฟุตบอลเคลื่อนที่ในสนามได้ดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ