ข่าว

ออมสินจับมือโมโนและสมาคมยัดห่วงเปิดศึกบาสลีก 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารออมสิน ร่วมกับบริษัทโมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยแถลงเปิดตัวศึกบาสเกตบอล 2 รายการใหญ่

ธนาคารออมสิน ร่วมกับบริษัทโมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลลีก ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่สเตเดี้ยม 29 ถนนชัยพฤษ์ โดยการแข่งขัน “จีเอสบี ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ลีก 2018” จัดขึ้นตั้งแต่เดือน ม.ค.-เม.ย. และ “จีเอสบี ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2018” เริ่มวันที่ 5 พ.ค.-ช่วงปลายเดือนก.ค. ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 17 ล้านบาท

นายธัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ เผยว่า บาสลีกของไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างนักกีฬาเข้าสู่รั้วทีมชาติไปแล้วหลายคน ขณะที่ซูเปอร์ลีกก็เป็นลีกที่ได้รับความนิยม มีชาติอาเซียนเข้าร่วมแข่งขันเพื่อช่วยกันพัฒนากีฬาบาสไปสู้กับทั่วโลก โดยปัจจุบันนี้มีทีมจาก 3 ชาติอาเซียนเข้าร่วมกับไทย ซึ่งเราตั้งเป้าว่าจะผลักดันให้มีทีมอาเซียนเข้ามาเล่นกับเราจนครบ 10 ชาติในอนาคต

ด้าน “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันทั้งสองรายการถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้วงการบาสเกตบอลไทยพัฒนา เมื่อลีกแข็งแกร่ง ทีมชาติก็จะแข็งแกร่งตามไปด้วย นอกจากนั้นในปีนี้เรายังได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันบาสเกตบอล สโมสรชิงแชมป์เอเชีย “ฟีบา เอเชีย แชมเปียนส์ คัพ 2018” รอบคัดเลือกด้วย ถือเป็นโอกาสดีที่สโมสรไทยจะได้เข้าไปเล่นในชิงแชมป์เอเชียอีกครั้ง

สำหรับ จีเอสบี ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ลีก 2018 เป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย มีสโมสรไทย 7 ทีม ประกอบด้วย โมโนแวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ, โมโนทิวไผ่งาม, แมดโกท, การไฟฟ้า, ไฮเทค, แม่โขง ยูไนเต็ด, ที-เร็กซ์ และอีก 3 ทีมจาก ต่างประเทศคือ ทีมคาบานันท์ (ฟิลิปปินส์), อะดรอย์ (สิงคโปร์), หลวงพระบาง (ลาว) แข่งขันทั้งหมด 2 เลก หาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟ 2 ใน 3 เกมเพื่อเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ส่วนจีเอสบี ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก 2018" เป็นรายการอาชีพที่ใหญ่ที่สุดในไทย มี 10 ทีม เข้าแข่งขัน คือ โมโนแวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ, ไฮเทค, โมโนทิวไผ่งาม, การไฟฟ้า, แมดโกท, ไทยเครื่องสนาม, ดังกิ้นแร็พเตอร์, โอเอสเค, ธันเดอร์ และสยามคาบายัน โดยปีนี้มีการปรับเรื่องโควตาต่างชาติ ให้ทีมที่แข่งขันได้อันดับ 1-3 ส่งผู้เล่นอาเซียน ได้ 1 และลงเล่น 1, อันดับ 4-6 ส่งผู้เล่นได้ 2 ลงเล่น 2 และอันดับ 7-8 ส่งผู้เล่นอาเซียนได้ 3 ลงเล่นได้ 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ