ข่าว

เอกชน7รายร่วมซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอด"ฟุตบอลโลก2018"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทภาคเอกชนทั้งหมด 7 ราย ร่วมลงขันซื้อลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ครบทุกนัดเป็นที่เรียบร้อย และให้ประชาชนได้รับชมกันแบบฟรีๆ

    ก่อนหน้านี้ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ในช่วงวันที่14 มิ.ย. – 13 ก.ค. 2561 ยังหาข้อสรุปไม่ได้ เหตุไม่มีภาคเอกชนรายใดแสดงความต้องการจะซื้อลิขสิทธิ์มาเผยแพร่ 

      อย่างไรก็ตามล่าสุดภาคเอกชน 7 ราย นำโดย เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี), บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท คิงพาวเวอร์, บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด หรือ ช้าง , บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะออกอากาศทางฟรีทีวีให้ประชาชนได้รับชมการถ่ายทอดสดทุกเกมการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงชนะเลิศ รวม 64 นัด 

     พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึง การถ่ายทอดสดบอลโลกว่า "ได้ดูแน่นอน รวมถึงในแง่ของสิทธิ์ในการโฆษณาก็ต้องถือว่า เรียบร้อยแล้ว ก็ขอประชาชนอย่าเล่นการพนัน"

      ทั้งนี้ตามระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ระบุว่าฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นหนึ่งในเจ็ดกีฬาที่จะต้องออกอากาศทางช่องฟรีทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ