ข่าว

“คล็อปป์”รับรั้งคูตี้เต็มที่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รับทำเต็มที่แล้วในการพยายามรั้งตัว ฟิลิปเป คูตินโญ หลังล่าสุดสโมสรตัดสินใจปล่อยสตาร์แซมบ้าร่วมทัพบาร์เซโลนา

 แถลงการณ์ยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ ยืนยันว่า ดาวเตะ วัย 25 ปี ได้ย้ายไปร่วมทัพบาร์เซโลนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยค่าตัวการย้ายทีมอยู่ที่ 160 ล้านยูโร(ราว 6,120 ล้านบาท) กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดของทีมเจ้าบุญทุ่ม พร้อมกับปิดมหากาพย์ข่าวลือย้ายทีมของดาวเตะบราซิลเลียนที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

 ด้าน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “นี่เป็นเรื่องลำบากใจมากสำหรับเรา ในฐานะทีม และสโมสร การเตรียมตัวกล่าวคำอำลาเพื่อนที่ดี คนที่ยอดเยี่ยม และผูเล่นมหัศจรรย์อย่างฟิลิปเป คูตินโญ”

 "ไม่ใช่ความลับว่า ฟิลิปเป ต้องการให้การย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อบาร์เซโลนาแสดงความสนใจครั้งแรก เขายืนกรานกับผม เจ้าของทีม และแม้แต่เพื่อนร่วมทีมว่านี่เป็นการย้ายทีมที่เขาต้องการให้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เราเก็บนักเตะไว้ที่นี่จนตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปิดลง โดยหวังว่าเราจะสามารถโน้มน้าวใจให้เขาอยู่ต่อ และเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่เราต้องการจะทำ

 "ขณะที่เราต้องกล่าวคำอำลาฟิลิปเป เราจะยังคงเดินหน้าต่อไป และพัฒนาต่อไปในฐานะที่เราตั้งเป้าหมายร่วมกันในการนำถ้วยรางวัลกลับไปยังแอนฟิลด์”

 สำหรับ คูตินโญ ขึ้นแท่นลำดับ 3 สำหรับนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของโลก ต่อจากสองสตาร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คิเลียน เอ็มบับเป 180 ล้านยูโร(ราว 6,900 ล้านบาท) และ เนย์มาร์ 222 ล้านยูโร(ราว 8,500 ล้านบาท)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ